Nhà sản xuất đề nghị điều tra kẻ phát tán phim ‘Siêu nhân X’

Thứ năm - 12/02/2015 11:51
Nhà sản xuất đề nghị điều tra kẻ phát tán phim ‘Siêu nhân X’ Nhà sản xuất đề nghị điều tra kẻ phát tán phim ‘Siêu nhân X’

Sau ngày đầu ra mắt, bộ phim Tết 2015 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bị tung bản quay lén lên mạng.

Hôm 6/2, nhà sản xuất Galaxy đã nhờ các cơ quan điều tra an ninh mạng, bao gồm Cục An ninh mạng - A68 và Cục An ninh Chính trị Nội bộ - A83 xác định thủ phạm phát tán bộ phim Siêu nhân X. Chỉ sau ngày đầu công chiếu toàn quốc hôm 4/2, bộ phim bị phát tán trên một trang web xem phim trực tuyến. Sau hơn một tiếng phát hiện sự việc, bản quay lén được gỡ khỏi trang web này.

Nhà sản xuất đề nghị điều tra kẻ phát tán phim ‘Siêu nhân X’ 1

"Siêu nhân X" là nạn nhân mới nhất của nạn xâm hại bản quyền phim.

Trong đêm 5/2, nhà sản xuất cùng các cơ quan chức năng đã liên hệ được với trang web đưa bản phim này lên mạng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nguy cơ khi bản phim quay lén này rất có thể đã được một số cá nhân tải về và lưu trữ. 

Qua xem xét và thẩm định, bản phim quay lén có chất lượng khá tốt. Đặc biệt phần âm thanh rất trong và không bị lẫn tạp âm. Phần hình ảnh được cố tình chọn góc quay để không xác định được địa điểm quay. Tiếp đó, việc phát tán bản phim này ngay sau ngày công chiếu cho thấy hành động ghi lại phim Siêu nhân X và phát tán hoàn toàn có mục đích rõ ràng, cụ thể.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phát biểu khi biết tin bộ phim của mình bị tung lên mạng: “Đầu tiên, tôi rất hoang mang, lo lắng cho nhà sản xuất và nhà đầu tư vì phim mới chiếu một buổi đầu đã bị lộ bản camera lên mạng. Tôi đã mất ăn, mất ngủ vì công sức 200 con người hơn nửa năm bỗng nhiên một đêm bị đánh cắp”.

Nhà sản xuất đề nghị điều tra kẻ phát tán phim ‘Siêu nhân X’ 2

"Siêu nhân X" được gỡ ngay khỏi trang web xem phim trực tuyến sau một giờ rưỡi xuất hiện.

Xét về mức độ xử phạt trong trường hợp này, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng bộ môn Luật, Đại học Tôn Đức Thắng, cho biết: “Căn cứ pháp luật hiện hành, có ba hình thức xử lý. Thứ nhất là phạt hành chính với mức tối đa lên đến 500 triệu đồng. Thứ hai, người vi phạm có thể bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như hoàn lại các lợi ích vật chất thu được từ hành vi vi phạm, buộc gỡ bỏ bản ghi hình trên môi trường Internet và kỹ thuật số. Thứ ba, kẻ phán tán có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, áp dụng đối với những người xâm phạm đến các bản phim (là một loại tài sản) của các đơn vị sản xuất...”.

Sau sự kiện Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán bản nháp trên mạng thì Siêu nhân X là bộ phim Việt Nam mới nhất bị xâm hại bản quyền. Đầu năm 2015, Chàng trai năm ấy cũng bị phát tán bản nháp lên mạng. Một số phim ra mắt gần đây như Để Mai Tính 2, Tốc độ & Đường cong cũng đều gặp tình trạng tương tự sau ngày công chiếu.

Theo thông tin từ phía sản xuất của Siêu nhân X, Cục An ninh đã xác định và bắt được người phát tán bộ phim lên trang web. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Nô Lân

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 68
 
  •   Hôm nay 1,681
  •   Tháng hiện tại 494,655
  •   Tổng lượt truy cập 130,078,424