Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con?

Chủ nhật - 22/07/2018 21:41
Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con? Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con?

Dân trí Người đẹp “siêu vòng 3” của showbiz Mỹ - Kim Kardashian - đã vừa chia sẻ về những quy định được áp dụng trong gia đình mình xoay quanh việc sử dụng điện thoại.

Ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng trong showbiz Mỹ - Kim Kardashian (37 tuổi) - hiện đã là mẹ của ba con nhỏ. Trong thời đại công nghệ số, Kim mới đây đã vừa chia sẻ về quy định sử dụng điện thoại trong gia đình để con cái không bị đánh mất tuổi thơ và cha mẹ cũng không bị lơ đễnh, phân tán trong những lúc ở nhà bên con cái.

Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con? 1
Kim Kardashian

Mặc dù Kim là một nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz, cô có tới 114 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram, nhưng không vì thế mà Kim bị mê mải với điện thoại và mạng xã hội. Trong một sự kiện mới diễn ra, người đẹp “siêu vòng 3” của showbiz Mỹ đã chia sẻ về những quy định được áp dụng trong gia đình mình xoay quanh việc sử dụng điện thoại.

Cô tin điều này là cần thiết trong mỗi gia đình hiện đại hôm nay. Thậm chí, để làm tốt vai trò của người mẹ, Kim đã làm việc với bác sĩ tâm lý nhi khoa và được khuyên rằng nên giám sát chính hành vi sử dụng điện thoại của bản thân, kiểm soát thời gian dùng điện thoại và cần đảm bảo rằng cô không thường xuyên nghe điện thoại những khi đang ở bên gia đình, con cái.

Kim cho hay, một phần lớn gia tài của cô đến từ những đăng tải trên mạng xã hội, nhưng chính vì thế, cô càng phải cẩn thận để mình không dành quá nhiều thời gian bên chiếc điện thoại: “Nghĩ về con cái, tôi thấy cần phải có quy định về sử dụng điện thoại trong nhà, chẳng hạn không thành viên nào được cầm điện thoại đi ngủ.

“Tôi vẫn còn nhớ lúc nhỏ, khi trong nhà chỉ có điện thoại cố định, gia đình tôi đã có quy định khắt khe về thời gian sử dụng điện thoại. Với điện thoại di động, cũng nên có quy định sát sao. Để bọn trẻ không bao giờ ôm điện thoại đi ngủ, tôi yêu cầu các con để điện thoại lại trong phòng bếp trước giờ ngủ và rồi đưa trả điện thoại cho các con vào buổi sáng sau giờ ăn sáng”.

Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con? 2
Gia đình Kim Kardashian

Hồi năm 2016, Viện Nhi khoa Mỹ cũng đã đưa ra hướng dẫn dành cho các gia đình hiện đại xoay quanh việc sử dụng điện thoại, trong đó, các chuyên gia đã nhấn mạnh việc đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, cha mẹ cần quan tâm giới hạn thời gian để con sử dụng điện thoại và các trang mạng mà con thường vào.

Tuyệt đối không để việc sử dụng điện thoại khiến con bị rối loạn giấc ngủ, rối loạn hoạt động thể chất, cũng như hành vi. Đồng thời, cha mẹ cần vạch ra khung thời gian để cả nhà không dùng điện thoại, chẳng hạn như trong bữa tối, cũng như những vị trí không dùng điện thoại, như trong phòng ăn, hay phòng ngủ.

Kim nói thêm: “Tôi không hình dung nổi việc trưởng thành trong một thế giới của mạng xã hội sẽ như thế nào đối với các con tôi khi chúng đến tuổi thiếu niên. Thực tế, chúng ta trải nghiệm mạng xã hội khi đã ở tầm tuổi 30.

“Tôi chỉ muốn các con mình thấy được sự phân tách giữa đời thực và mạng ảo, cảm thấy sự khác biệt giữa hai điều này, và hiểu rằng cần sử dụng điện thoại vào thời gian và địa điểm phù hợp. Tôi thực sự quan tâm, cẩn trọng khi sử dụng điện thoại ở nhà”.

Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con? 3
Gia đình Kim Kardashian

Gia đình nhà Kardashian vốn nổi tiếng với show truyền hình thực tế ăn khách và những tài khoản mạng xã hội đình đám, rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, giúp họ “hái ra tiền”.

Nhưng không vì vậy mà Kim cho phép mình dùng điện thoại thường xuyên: “Các chuyên gia tâm lý nhi khoa đã từng nói với tôi rằng nếu có cuộc gọi công việc và cả nhà đang ngồi bên bàn ăn, vậy thì đừng đứng lên nghe điện thoại, cũng đừng nghe ngay tại bàn ăn, bởi cả hai cách đều cho mọi người thấy cuộc gọi quan trọng hơn thời gian bên gia đình”.

Bích Ngọc
Theo Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 26,735
  •   Tháng hiện tại 730,218
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,422