Truyền hình đang giúp các sao lớn kiếm bộn tiền như thế nào?

Thứ hai - 17/12/2018 07:33
Truyền hình đang giúp các sao lớn kiếm bộn tiền như thế nào? Truyền hình đang giúp các sao lớn kiếm bộn tiền như thế nào?

Dân trí Đóng một tập phim, nhận luôn thù lao hơn một triệu USD, truyền hình với những khoản cát-sê “khủng khiếp” đang khiến nhiều ngôi sao màn ảnh rộng bỗng chuyển sang… yêu màn ảnh nhỏ.

Hiện tại, truyền hình thế giới đang bước vào thời kỳ bùng nổ mới, để đáp ứng nhu cầu của công chúng trong thời buổi công nghệ số, để chiếc tivi không bị “lạc hậu” và tụt lại phía sau so với điện ảnh hay mạng xã hội.

Các sê-ri phim ăn khách, các chương trình truyền hình thực tế cạnh tranh nhau để thu hút khán giả, dịch vụ truyền hình trực tuyến đang phát triển mạnh tại nhiều quốc gia cũng đã đưa truyền hình trở thành một lĩnh vực nhiều mới mẻ, hứa hẹn giúp các ngôi sao “kiếm tốt” không kém địa hạt điện ảnh.

Hiện nay, những ngôi sao tầm cỡ như Reese Witherspoon, Jennifer Aniston hay Julia Roberts... mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ đều nhận được mức thù lao lên tới hơn 1 triệu USD/tập.

Lĩnh vực truyền hình ở nhiều nước phát triển đang chứng kiến những nguồn vốn lớn được các công ty kinh doanh dịch vụ truyền thông rót vào, đặc biệt ở hạng mục truyền hình trực tuyến.

Lúc này, việc các chương trình cạnh tranh nhau để có được sự tham gia của những ngôi sao hạng A đình đám là điều dễ hiểu, vì thế, thù lao trả cho ngôi sao truyền hình cũng càng lúc càng trở nên “khủng khiếp” hơn.

Truyền hình đang giúp các sao lớn kiếm bộn tiền như thế nào? 1

Những ngôi sao được trả thù lao cao nhất màn ảnh nhỏ hiện nay như Jennifer Aniston và Reese Witherspoon không chỉ được trả thù lao diễn xuất mà còn được trả thù lao cho vai trò tham gia giám sát sản xuất chương trình.

Truyền hình đang giúp các sao lớn kiếm bộn tiền như thế nào? 2

Rất nhiều ngôi sao vốn quen thuộc với màn ảnh rộng và những bộ phim điện ảnh, như Javier Bardem hay Julia Roberts, giờ đây cũng không thể bỏ qua cơ hội làm nghề và “kiếm tốt” từ những lời mời cộng tác trong lĩnh vực truyền hình.

Trong bối cảnh làm phim truyền hình hiện nay, khi mỗi một phần phim thường chỉ có khoảng 6-10 tập, các diễn viên ngôi sao có được sự linh động lớn hơn trong thời gian làm việc, bởi họ có thể nhanh chóng bắt đầu và kết thúc một phần phim và lại sẵn sàng cho những dự án mới.

Trước đây, một phần phim truyền hình truyền thống thường có tới hơn 20 tập phim, khiến các diễn viên điện ảnh thường không muốn nhận lời tham gia, bởi họ cảm thấy khó khăn trong việc phải gắn bó lâu dài với một dự án luôn đòi hỏi họ phải luôn có mặt trong suốt quá trình ghi hình dài kỳ.

Giờ đây, phong cách làm phim truyền hình và điện ảnh đang có nhiều sự tương đồng, và vì thế khái niệm diễn viên truyền hình - diễn viên điện ảnh cũng dần rút ngắn lại, bởi một diễn viên có thể làm nghề ở cả hai địa hạt làm phim.

Bích Ngọc
Theo Variety

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 521
  •   Máy chủ tìm kiếm 186
  •   Khách viếng thăm 335
 
  •   Hôm nay 44,549
  •   Tháng hiện tại 1,036,132
  •   Tổng lượt truy cập 127,428,336