Lý Quí Khánh: "Thời trang nên nói về cái đẹp hơn là tiền"

Thứ hai - 09/02/2015 23:44
Lý Quí Khánh: "Thời trang nên nói về cái đẹp hơn là tiền" Lý Quí Khánh: "Thời trang nên nói về cái đẹp hơn là tiền"

Trước những thông tin về gia thế giàu có, luôn gặp may mắn trong công việc, nhà thiết kế cho rằng, anh chỉ mong muốn được tĩnh lặng để chuyên tâm thiết kế.

Tôi sợ dư luận vì làm gì cũng bị soi!

- Cận ngày tham dự Tuần lễ thời trang New York (19/2), anh đã chuẩn bị những gì cho show diễn thời trang quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp?

- Tôi bắt đầu lên ý tưởng cho BST Cánh hoa cuối cùng cách đây hai tháng. BST vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng mọi kế hoạch đều ổn. Tôi mong muốn BST lần này là sự mở đầu cho những thành công nối tiếp lâu dài. Nếu chỉ làm để có một lần tỏa sáng thì thật phí phạm. Hy vọng đây là cơ hội mở ra những bước phát triển của thương hiệu Lý Quí Khánh với thị trường quốc tế.

- Bộ sưu tập "Cánh hoa cuối cùng" của anh lấy ý tưởng từ đâu? Tính xu hướng nằm trong BST này là gì?

- Hai mùa tôi yêu thích trong năm là xuân và đông, bởi sự đối lập thú vị của thời tiết. Mùa xuân ấm áp và hoa cỏ tươi mới, mùa đông thì lạnh lẽo, khô khan. Cánh hoa cuối cùng là cánh hoa mạnh mẽ nhất, đánh dấu sự chuyển giao giữa hai mùa. Ngoài ra, đây cũng là BST có công nghệ thời trang lần đầu tiên được thử nghiệm. Mọi người hãy chờ đón. Tôi sẽ làm hết mình cho lần ra mắt này.

Đối với tôi thiên nhiên luôn đem lại một nguồn cảm hứng vô tận. Nét đẹp của người phụ nữ lại là vẻ đẹp hoàn nhất của thiên nhiên. Vì vậy BST lần này sẽ là sự kết hợp giữa nét đẹp mềm mại của phái đẹp và chất phóng khoáng của thiên nhiên. BST của tôi không theo những khuôn khổ sẵn có. Với tên gọi Cánh hoa cuối cùng, tôi muốn đem lại cảm giác độc đáo và duy nhất vào bộ sưu tập thu đông 2015 của mình. Với tôi, cái đẹp luôn tồn tại dù là nơi có điều kiện khốc liệt nhất.

Lý Quí Khánh: "Thời trang nên nói về cái đẹp hơn là tiền" 1
NTK Lý Quí Khánh tự tin khi lần đầu mang bộ sưu tập đầy tâm huyết giới thiệu trên sàn diễn Tuần lễ thời trang New York.

- Để giới thiệu BST mới tại sàn diễn thời trang quốc tế, các NTK tốn cả tỷ đồng từ tiền lệ phí, sàn diễn, lên ý tưởng, thực hiện, trợ lý, di chuyển… Vậy con số thực mà Lý Quí Khánh bỏ ra đến thời điểm này là bao nhiêu?

- Tôi đã nộp hồ sơ cá nhân trong 6 tháng để xét duyệt, bao gồm những hoạt động thời trang trong nước, các thiết kế từng trình làng, bày bán…và yêu cầu về ngôn ngữ thông thạo để giao tiếp. Cuối cùng là khoản tiền chi phí cho địa điểm tổ chức, người mẫu... Để góp mặt ở sàn diễn quốc tế phải tốn nhiều “mồ hôi nước mắt”. Tôi nghĩ thời trang nên đề cập đến yếu tố thẩm mỹ và chất lượng hơn là nói về con số tài chính.

- Trong quá trình thiết kế và thực hiện BST "Cánh hoa cuối cùng", anh gặp những áp lực gì, bởi đây là show diễn thể hiện đẳng cấp thời trang, trong đó, các “đối thủ” của anh đều là những thương hiệu tầm cỡ thế giới?

- Tôi luôn mất tự tin khi cho rằng mình còn quá trẻ. Việc tìm kiếm ý tưởng một cách bứt phá hay thay đổi BST nhiều lần khiến tôi và ban tổ chức đau đầu. Với tôi, áp lực nặng nề nhất đến từ công chúng trong nước. Về cơ bản tôi làm gì cũng bị soi nên tôi rất sợ dư luận.

Thú thật, tôi tự tin hơn khi bước ra thị trường quốc tế, bởi tôi biết mình cần làm gì và đang đứng ở đâu.

- Nhiều NTK Việt chọn cách tổ chức show trong nước nhằm đến gần với khách hàng và quảng bá tên tuổi ở thị trường Việt. Tại sao anh lại chọn hướng đi đối lập với các đồng nghiệp?

- Tôi chưa đủ kinh tế để thỏa mãn cả hai. Với khán giả trong nước tôi muốn họ thấy một Lý Quí Khánh hoàn hảo trong tương lai chứ chưa phải bây giờ. Được biểu diễn ở New York Fashion Week là một cơ hội lớn và may mắn đối với tôi.

- Việc anh tham dự Tuần lễ thời trang New York khiến không ít người cho rằng đây là cách chơi nổi của Lý Quí Khánh. Anh sẽ nói gì?

- Tôi xin phép miễn bình luận vì mỗi người đều có một cách sống riêng. Tôi không có thời gian để trả lời nghi vấn thiếu thân thiện đến từ những người ghen tỵ với mình. Ai yêu tôi, quý tôi, tôi trân trọng và thầm cảm ơn. Còn với những người ghét và dị nghị về mình, tôi xin phép được tránh mặt.

Lý Quí Khánh: "Thời trang nên nói về cái đẹp hơn là tiền" 2
Nhà thiết kế cho biết, anh sẽ không kết bạn với những người ghen tỵ, dị nghị về công việc, cuộc sống của mình.

Sự nghiệp của tôi không đơn thuần là ăn may

- Dường như Lý Quí Khánh đã rất quen với những scandal liên quan đến đời tư, công việc. Anh chọn cách đối diện với dư luận thế nào?

- Nhiều khi tôi cũng không hiểu tại sao mình luôn bị đưa vào những câu chuyện không đâu. Nhưng chị biết đấy, tôi ít khi giải thích, tôi chỉ biết may váy áo, trang phục để bán. Tôi nghĩ rằng im lặng là vàng.

- Với gia thế giàu có, luôn gặp thuận lợi trong sự nghiệp, nhiều người cho rằng anh may mắn nhiều hơn là tài năng. Anh sẽ làm gì để chứng minh với khách hàng, công chúng về khả năng của mình?

- Tôi sẽ không làm gì để chứng minh khả năng của mình. Khách hàng đủ tin tưởng khi mặc trang phục của tôi. Tôi chỉ là một nhà thiết kế thời trang, khách hàng và người hâm mộ biết điều đó và ủng hộ là đủ.

Với tôi, ý kiến đến từ gia đình còn khó vượt qua hơn dư luận bên ngoài. Gia đình muốn tôi làm gì cũng thật nghiêm túc, không làm thì thôi, đã làm phải làm cho ra trò. Còn may mắn mà liên tiếp đến bốn năm liền thì tôi tạ ơn trời đất. Lý Quí Khánh cầu mong được thêm 50 năm may mắn nữa. (Cười)

- Khi ra mắt BST mới, các NTK Việt thường bị cho là sao chép mẫu mã của các NTK, thương hiệu nước ngoài. Theo anh nguyên nhân xuất phát từ đâu?

- Câu chuyện này xuất phát từ tinh thần thiếu đoàn kết và tinh thần bảo vệ đồng loại kém.

- Nhiều khán giả cho rằng, thời trang Việt đang có những chuyển biến tích cực và xuất hiện nhiều NTK có tên tuổi, uy tín. Anh đánh giá thế nào về nhận xét này?

- Tôi cho rằng cần bản thân cũng cần cố gắng hơn để chứng minh nhận định trên đúng. Tôi tin một vài năm nữa làng mốt Việt sẽ có thêm nhiều tài năng và đến gần hơn với thị trường thế giới. Theo tôi, một nhà thiết kế thành công ở thị trường Việt cần sự may mắn, kinh tế, gu thẩm mỹ và chiến lược thương hiệu.

- Kế hoạch và những dự định của Lý Quí Khánh trong năm 2015?

- Tôi sợ nói trước bước không qua, ví dụ như việc được trình diễn ở New York Fashion Week, tôi đã nhận lời rất lâu nhưng đến gần ngày tôi mới dám thông báo. Tôi luôn muốn bí mật và hy vọng mọi người sẽ bất ngờ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 23,609
  •   Tháng hiện tại 147,372
  •   Tổng lượt truy cập 130,569,457