Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’

Thứ sáu - 30/01/2015 00:58
Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’ Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’

Bộ phim “The Con Artists” không mang nhiều nét đột phá nhưng vẫn cuốn hút người xem nhờ đạo diễn Kim Hong Seon và tài tử Kim Woo Bin trong vai chính là một siêu trộm.

The Con Artists mới chỉ là bộ phim điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của đạo diễn Kim Hong Seon. Tuy nhiên, anh từng giành giải thưởng Rồng xanh 2012 tại hạng mục Đạo diễn mới xuất sắc nhất nhờ bộ phim đầu tay mang tên Traffickers. Với dự án phim mới, Kim Hong Seon hợp tác với “tình địch của Kim Tan” trong bộ phim truyền hình The Heirs là tài tử Kim Woo Bin.

Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’ 1
Siêu trọm Ji Hyuk (Kim Woo Bin) không chịu khuất phục trước bất cứ ổ khóa nào.

Chuyện phim lấy trung tâm là tay trộm hào hoa Ji Hyuk (Kim Woo Bin), một nhân vật từng thực hiện thành công nhiều phi vụ trộm cắp và được mệnh danh là “master key” (thánh khóa) khi có thể khuất phục mọi ổ khóa tân tiến nhất. Đồng hành với anh là Goo In (Ko Chang Seok), người chuyên chuẩn bị đồ nghề để Ji Hyuk có thể hành sự.

Nhằm đánh trộm một tiệm kim hoàn được bảo vệ nghiêm ngặt, hai người tuyển thêm Jong Bae (Lee Hyun Woo), tay hacker trẻ tuổi còn khá bồng bột và có tiếng xấu là thích “đâm dao sau lưng” đồng đội. Ban đầu, phi vụ diễn ra trót lọt, nhưng hóa ra người đứng sau tiệm kim hoàn đó lại là ông trùm Cho (Kim Young Chul) khét tiếng của phố Tàu.

Nhờ nhiều chân rết mà Cho mau chóng khám phá ra chân tướng của Ji Hyuk và đồng bọn. Song, Cho không trừng phạt Ji Hyuk ngay mà lại bắt chàng trai tham gia một phi vụ không tưởng. Đó là khi lão muốn nhắm tới số tiền quỹ đen khổng lồ đang được kiểm soát nghiêm ngặt bên trong cục thuế tại cảng Incheon.

Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’ 2
Bộ ba siêu trộm với những tính cách khác nhau, tạo ra nhiều tình huống tung hứng hài hước.

Những phi vụ ăn trộm hay tình tiết phản bội lẫn nhau trong The Con Artists đều tương đối quen thuộc, thậm chí có phần dễ đoán. Tuy nhiên, bằng cách thể hiện khéo léo, đạo diễn Kim Hong Seon vẫn có thể cuốn hút người xem tới tận phút chót. Đầu tiên, tốc độ phim diễn ra rất nhanh. Các nhân vật thể hiện khả năng bằng hành động trực tiếp thay vì các câu thoại, giúp mạch phim diễn ra liền mạch ngay từ đầu.

Sau đó, phim tập trung vào các chiêu trò lừa đảo, ăn trộm nhằm gây hứng thú cho người xem. Nhiều chi tiết nhỏ ban đầu tưởng chừng vô nghĩa nhưng được sắp đặt một cách hết sức khéo léo, tạo ra một cao trào hợp lý cho The Con Artists khi về cuối.

Dù chỉ có ba thành viên nhưng đội ngũ siêu trộm đều hết sức tài năng, thuyết phục người xem bởi khả năng của họ: trưởng nhóm Ji Hyuk năng động, nhạy bén, là người điều khiển toàn bộ mọi phi vụ, trực tiếp phá két cũng như thực hiện các mối quan hệ ngoại giao; Goo In có phần kỹ tính nên được giao cho khâu chuẩn bị máy móc, thiết bị cháy nổ; còn siêu hacker Jong Bae lo việc kiểm soát các camera giám sát, thiết bị điện tử tại nơi hành sự. Mỗi người sở hữu một cá tính khác nhau nên không ít lần “đụng” nhau trong công việc, “đá đểu” lẫn nhau và tạo ra nhiều tình huống hài hước giúp mạch phim giãn ra khi cần thiết.

Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’ 3
Phải diễn bên Kim Woo Bin nhưng Ko Chang Seok không hề lép vế, thậm chí còn sở hữu nhiều tình huống đáng nhớ hơn đối với khán giả.

Kim Woo Bin thủ vai Ji Hyuk là người có nhiều đất diễn nhất, nhiều lần khiến khán giả phải “ngã ngửa” vì tài tính toán như thần của nhân vật. Có lẽ bởi vậy mà người được nhớ tới nhiều nhất sau khi The Con Artists khép lại có lẽ lại là Ko Chang Seok trong vai Goo In. Đây là nhân vật được xây dựng với chủ đích gây cười, nhưng nam diễn viên 45 tuổi không tạo ra những tình huống cười có phần quá lố như nhiều phim Hàn Quốc khác, giúp anh dễ đi vào lòng người xem hơn.

Bên cạnh Kim Woo Bin, The Con Artists còn có sự tham gia của một mỹ nam khác: Lee Hyun Woo trong vai hacker Jong Bae. Điều này khiến bộ phim trở nên hết sức “nam tính”, đặc biệt là khi nhân vật nữ duy nhất trong phim của Jo Yoon Hee không gây được bất cứ ấn tượng nào đáng kể.

The Con Artists vốn ra mắt khán giả Hàn Quốc từ đúng dịp lễ Noel 2014. Sau một tháng trình chiếu, phim hiện thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem tại thị trường nội địa. Dù có thể không xuất sắc bằng nhiều tác phẩm khác cùng thể loại của điện ảnh Hàn Quốc, nhưng The Con Artists vẫn đủ sức cuốn hút những ai đang muốn tìm kiếm những giây phút thư giãn, giải trí.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Đối thủ của Kim Tan hóa siêu trộm trong ‘The Con Artists’ 4
The Con Artists (tựa Việt: Siêu trộm trổ tài) khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 15,354
  •   Tháng hiện tại 719,764
  •   Tổng lượt truy cập 129,317,942