Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015

Thứ ba - 17/02/2015 03:37
Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015

Dù bộ phim “Cha và con và…” không giành được giải thưởng nào tại LHP Quốc tế Berlin 2015, đây vẫn là trải nghiệm đáng nhớ đối với đạo diễn Phan Đăng Di cũng như Đỗ Hải Yến.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 1

Trong tối ngày 14/2, Liên hoan phim Quốc tế Berlin chính thức bế mạc và tổ chức lễ trao giải. Đại diện Việt Nam tranh giải Gấu Vàng năm nay là bộ phim Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di với sự tham gia diễn xuất của người đẹp Đỗ Thị Hải Yến.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 2

Hải Yến xuất hiện trên thảm đỏ trong chiếc váy màu đen của nhà thiết kế Jean Paul Gaultier. Đồng hành cùng cô trong suốt sự kiện là ông xã Calvin Tài Lâm.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 3

Tuy bộ phim không giành được giải thưởng nào tại LHP Quốc tế Berlin 2015 nhưng không ai tỏ ra thất vọng bởi được là đại diện cho điện ảnh Việt Nam và lọt vào danh sách các tác phẩm dự tranh giải thưởng Gấu Vàng danh giá đã là một niềm vinh dự và kỷ niệm không thể nào quên đối với cả đoàn làm phim.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 4

Trước đó, Cha và con và… có buổi chiếu ra mắt và họp báo trong khuôn khổ LHP Berlin vào ngày 13/2. Trong chiếc đầm màu đỏ, Hải Yến để lộ rõ bụng bầu tháng thứ năm của cô hơn. Xuất hiện bên cạnh cô trong sự kiện là đạo diễn Phan Đăng Di và bạn diễn Lê Công Hoàng.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 5

Để tham gia trong Cha và con và…, Đỗ Thị Hải Yến chia sẻ cô đã phải giảm 7 kg và tập ballet lại sau nhiều năm xa rời sân khấu múa. Trong phim, cô có nhiều cảnh nóng với hai nhân vật nam khác.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 6

Sau buổi chiếu đầu tiên, Anderson Le - Giám đốc chương trình LHP Quốc tế Hawaii, nhận xét rằng: “Đạo diễn Phan Đăng Di đã không gây thất vọng. Thật sảng khoái khi được xem một thứ điện ảnh thông minh bắt nguồn từ gốc rễ văn hóa Việt. Anh ấy có thể nắm bắt những lát cắt cuộc sống thông qua âm nhạc, âm thanh, mùi vị và cả bụi bẩn thường ngày, nhưng cũng tạo ra một thế giới ngầm đầy tính chủ nghĩa hiện thực ma mị, làm gợi nhớ đến lăng kính nghệ thuật của Penek Ratanurang thời kỳ đầu, Trần Anh Hùng, và ngay cả Garin Nugroho”.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 7
Đỗ Thị Hải Yến nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các khán giả nước ngoài.
Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 8

Đỗ Thị Hải Yến cho biết cô rất hài lòng với vai Vân trong Cha và con và… Đây là một nhân vật hết sức đặc biệt và hoàn toàn khác so với những gì cô từng thể hiện trong quá khứ.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 9

Bên cạnh đó, Hải Yến cũng vô cùng hạnh phúc khi được hỗ trợ đạo diễn Phan Đăng Di không chỉ với tư cách diễn viên, mà còn là nhà sản xuất.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 10

Lê Công Hoàng là một lựa chọn thú vị của đạo diễn Phan Đăng Di. Anh sinh năm 1991, chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất và vốn làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Đỗ Hải Yến trượt giải Gấu vàng ở LHP Berlin 2015 11

Đạo diễn Phan Đăng Di tỏ ra khá khiêm tốn cho dù Cha và con và… nhận được nhiều lời khen ngợi tại buổi chiếu ra mắt. Anh cho biết: “Bạn có thể thấy những phim và đạo diễn còn lại trong hạng mục tranh cử chính thức đều là những người có bề dày nghề nghiệp và tiếng tăm lớn hơn tôi gấp nhiều lần. Được đứng cùng hàng với họ là niềm vinh dự đối với tôi và đoàn phim rồi. Dù kết quả thế nào, tôi cũng sẽ bình thản đón nhận”.

Một số giải thưởng chính tại LHP Quốc tế Berlin 2015

Giải Gấu Vàng cho Phim truyện xuất sắc: Taxi (Iran) của Jafar Panahi
Giải Gấu Bạc: El Club (Chile) của Pablo Larraín
Đạo diễn xuất sắc: Radu Jude cho Aferim! và Małgorzata Szumowska cho Body
Nữ diễn viên xuất sắc:Charlotte Rampling trong 45 Years
Nam diễn viên xuất sắc:Tom Courtenay trong 45 Years
Kịch bản xuất sắc: Patricio Guzman cho The Pearl Button

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_02/17/98902439804368-29707.jpg" data-rel="tooltip">‘50 sắc thái’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé (17/02/2015)
Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 33,848
  •   Tháng hiện tại 745,256
  •   Tổng lượt truy cập 130,329,025