10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại

Thứ bảy - 31/01/2015 10:53
10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại

Đây là những tên tuổi đạo diễn bảo chứng cho tác phẩm trước giờ ra rạp, hoặc là nhà làm phim có cơ hội gắn liền với một thương hiệu phim bom tấn nào đó.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 1

Tim Burton - 3,653 tỷ USD: Sở hữu phong cách làm phim riêng biệt và có phần kỳ quái, Tim Burton là vị đạo diễn có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của ông về mặt doanh thu là Alice in Wonderland (1,025 tỷ USD), nhưng tác phẩm gần đây nhất là Big Eyes lại có doanh thu không như ý và bị giải thưởng Oscar 2015 hoàn toàn ngó lơ.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 2

Gore Verbinski - 3,728 tỷ USD: Không có phong cách làm phim quá riêng biệt nhưng Gore Verbinski lại là tác giả của ba bộ phim Pirates of the Caribbean cực kỳ ăn khách. Trong đó, chỉ riêng phần ba Dead Man’s Chest đã có doanh thu lên tới 1,066 tỷ USD.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 3

Chris Columbus - 3,815 tỷ USD: Có trong tay gần 20 tác phẩm lớn nhỏ, Chris Columbus là nhà làm phim đưa hai tập tiểu thuyết Harry Potter đầu tiên lên màn ảnh rộng. Trong đó, phần phim đầu tiên Harry Potter and the Philospher’s Stone có doanh thu lên tới 975 triệu USD, cao nhất sự nghiệp của ông. Tuy nhiên, ông từng có dấu ấn phòng vé từ đầu thập niên 1990 với hai tập phim Home Alone.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 4

Robert Zemeckis - 4,062 tỷ USD: Khởi nghiệp từ thập niên 1980, Robert Zemeckis vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh cho tới tận ngày nay, đem đến cho khán giả nhiều bộ phim thú vị như bộ ba Back to the Future, Forrest Gump, Cast Away, Beowulf… Trong số này, bộ phim Forrest Gump với tài tử Tom Hanks của ông có doanh thu cao nhất (677 triệu USD) và giành đến sáu tượng vàng Oscar năm 1995, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 5

Christopher Nolan - 4,141 tỷ USD: Chỉ với chín bộ phim truyện, Christopher Nolan lọt vào danh sách các đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại. Các tác phẩm của ông kể từ sau Batman Begins đều thuộc dòng giải trí, gây sốt tại phòng vé nhờ tạo ra được nhiều tranh luận trong cộng đồng khán giả sau khi theo dõi. Bộ phim ăn khách nhất của ông là The Dark Knight Rises (1,084 tỷ USD) và ông vừa mới trình làng siêu phẩm Interstellar hồi tháng 11/2014.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 6

David Yates - 4,176 tỷ USD: Rất khó để đánh giá khả năng thực sự của David Yates khi thành công của ông chủ yếu đến từ bốn tập phim cuối cùng của loạt Harry Potter, mà chỉ riêng Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 thôi đã thu tới 1,342 tỷ USD. Sắp tới, ông tiếp tục khai thác nguyên liệu văn học của J.K. Rowling khi chuyển thể Fantastic Beasts and Where to Find Them thành bộ ba phim điện ảnh.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 7

Michael Bay - 5,759 tỷ USD: “Ông hoàng cháy nổ” là cái tên không thể thiếu trong danh sách nhờ loạt phim “ăn tiền bất chấp dư luận” Transformers. Bộ phim ăn khách nhất trong sự nghiệp Michael Bay là phần ba của Transformers mang tên Dark of the Moon, có doanh thu 1,123 tỷ USD.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 8

Peter Jackson - 6,284 tỷ USD: Gắn liền với thế giới Trung Địa qua hai loạt The Lord of the RingsThe Hobbit, nhà làm phim người New Zealand là một trong những tên tuổi đạo diễn thành công nhất tại phòng vé. Đỉnh cao vinh quang của ông là The Lord of the Rings: The Return of the King với doanh thu 1,12 tỷ USD, đồng thời tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành trọn 11 tượng vàng Oscar tại cả 11 hạng mục nhận được đề cử. Tuy nhiên, loạt phim The Hobbit mới đây của ông lại gây ra nhiều tranh cãi dù vẫn đạt doanh thu cao.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 9

James Cameron - 7,138 tỷ USD: Từ năm 1997 tới nay, James Cameron chỉ có duy nhất hai bộ phim điện ảnh, nhưng chúng lại là hai tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại: Titanic (2,186 tỷ USD) và Avatar (2.788 tỷ USD). Cộng thêm thành công trước đó của những Aliens, Teminator 2: Judgment Day hay True Lies, ông hiện nắm quyền lực thực sự tại Hollywood khi mỗi tác phẩm mới của James Cameron lúc này đều được coi là một sự kiện điện ảnh toàn cầu.

10 đạo diễn ăn khách nhất mọi thời đại 10

Steven Spielberg - 9,011 tỷ USD: Khởi nghiệp từ năm 1959, Steven Spielberg hiện là đạo diễn gần nhất với cột mốc doanh thu 10 tỷ USD. Lịch sử điện ảnh từng nhiều lần chứng kiến sự thay đổi nhờ những tác phẩm của ông như Jaws, Close Encounters of Third Kind, bộ ba phim Indiana Jones, Schindler’s List, Jurassic Park, Saving Private Ryan… Tác phẩm ăn khách nhất trong sự nghiệp của ông chính là Công viên kỷ Jura, có doanh thu 1,029 tỷ USD.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 61
 
  •   Hôm nay 15,140
  •   Tháng hiện tại 138,903
  •   Tổng lượt truy cập 130,560,988