‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng

Thứ bảy - 31/01/2015 12:18
‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng ‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng

Bộ phim mới của đạo diễn Dũng “Khùng” thổi một làn gió khác lạ đến mùa phim Tết 2015, nhưng vẫn chưa phải là phim siêu anh hùng đúng nghĩa.

Theo thông lệ, dòng phim hài thường xuyên thống trị rạp chiếu phim Việt dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Nhưng trong đầu năm 2015, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại mạo hiểm nhào nặn một đứa con tinh thần kỳ lạ và được quảng cáo là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của điện ảnh Việt. Song, bộ phim Siêu nhân X. không đề cao sức mạnh của nhân vật anh hùng như các tác phẩm đàn anh của Hollywood. Thay vào đó, phim vẫn lấy nét hài làm chủ đạo, cùng một thông điệp giản dị: “Siêu nhân thì cũng chỉ là con người mà thôi”.

‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng 1

Bộ phim Siêu nhân X. mang thông điệp "Siêu nhân thì cũng chỉ là con người mà thôi".

Siêu nhân X. (Ngô Kiến Huy) là một người hùng bí ẩn, sở hữu sức mạnh phi thường. Nhờ đó mà anh bảo vệ người dân vô tội và đánh bại những kẻ hung ác. Sau khi giành lại viên kim cương cho một đại gia bị băng cướp của Phạm (Phạm Anh Khoa) và Thủy Tiên (Diệp Lâm Anh) đánh cắp, anh lọt vào “mắt xanh” của Kỳ Kỳ (Thanh Hằng) - một tiểu thư giàu có đỏng đảnh. Cô nàng tìm đủ mọi cách để chinh phục trái tim người anh hùng, mà không hề biết rằng phía sau lớp mặt nạ, Siêu nhân X. chỉ là một thanh niên bình thường, vẫn phải tất tả lo toan cuộc sống để thực hiện ước mơ riêng và giúp đỡ bà mẹ nghiện cờ bạc. Cùng lúc đó, ả cướp Thủy Tiên tìm ra liều thuốc để giúp mình sở hữu siêu sức mạnh, giải cứu cho gã đồng bọn và săn lùng Siêu nhân X. nhằm trả đũa.

Thân phận bình thường của Siêu nhân X. được hé lộ ngay từ đầu phim: anh không phải là người hoàn hảo, đi làm thuê vẫn bị chủ quát, nói năng thì ngọng nghịu. Những hành động hành hiệp trượng nghĩa đều phải qua sự chỉ dẫn của “người quản lý” Phi (Huy Khánh). Bỏ đi bộ giáp anh hùng, Siêu nhân X. chỉ là một kẻ vô danh, cũng khó kiềm lòng trước những món đồ giá trị như bọn cướp. Nhân vật này có nhiều tật xấu, cũng biết tham-sân-si, không phải tài đức vẹn toàn. Đây là chủ ý từ phía biên kịch nhằm tìm kiếm sự đồng cảm từ phía người xem.

‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng 2

Phía sau lớp mặt nạ, Siêu nhân X. vốn cũng chỉ là một cá nhân bình thường với tham-sân-si như bao người khác.

Các fan của dòng phim siêu anh hùng Hollywood hẳn cảm thấy rất thú vị khi theo dõi tác phẩm bom tấn Việt, bởi Siêu nhân X. cài cắm rất nhiều chi tiết nhại hoặc giễu nhại các bộ phim nổi tiếng như Captain America, Robocop,thậm chí là cả Chạng vạngTuyệt đỉnh Kungfu.Phim cũng có nhiều câu thoại mỉa mai đề tài siêu anh hùng, trong số đó phải kể đến câu “Sao ai mạnh lên rồi cũng phá hoại hết vậy?” của nghệ sĩ Việt Anh.

Ngay từ trailer, Siêu Nhân X. đã cho thấy nỗ lực của các thành viên trong đoàn làm phim bởi hầu hết các diễn viên tham gia đều không chuyên về võ thuật trong khi phim lại chứa đựng nhiều cảnh hành động kéo dài. Chẳng hạn như Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2014, Diệp Lâm Anh, người thủ vai phản diện Thủy Tiên, tự mình thực hiện tới 90% các pha mạo hiểm trên màn ảnh như chạy trên tường, phi thân, đánh đấm với Siêu nhân X…. Cô thành công trong khoản này, nhưng biểu cảm thì vẫn chưa có được sự thuyết phục cần thiết để có thể trở thành “đả nữ mới của màn ảnh Việt”.

‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng 3

Thanh Hằng tiếp tục tỏa sáng trong một bộ phim của Dũng "Khùng".

Ngô Kiến Huy và Thanh Hằng, anh hùng và người đẹp, là hai cái tên có nhiều đất diễn nhất trong phim. Vẫn khuôn mặt bầu bĩnh hay cười, cùng chiếc răng khểnh thương hiệu, đây là lần đầu tiên chàng ca sĩ của được nhận kép chính của một bộ phim chiếu rạp. Tuy nhiên, diễn xuất của Ngô Kiến Huy vẫn chỉ dừng ở mức độ tròn vai, chưa thể thoát ra khỏi cái bóng của hai vai diễn gây cười trong Thần tượng Chàng trai năm ấy.

“Ánh đèn sân khấu” lúc này lại thuộc về “tiểu thư Kỳ Kỳ” của Thanh Hằng. Hình ảnh nàng hot girl hợm hĩnh sính ngoại, thích nói chuyện nửa Anh nửa Việt, tưởng như đáng ghét nhưng lại cực kỳ dễ thương qua diễn xuất của Thanh Hằng. Ít ai ngờ được rằng một Kiều Thị lạnh lùng sắt đá trong Mỹ nhân kế, nay lại có thể vui tươi nhí nhảnh và tạo ra nhiều tiếng cười đến vậy trong Siêu Nhân X.

Xét cho cùng, Siêu nhân X. vẫn chỉ là một bộ phim hài “mang lốt” siêu anh hùng, được thực hiện với tinh thần học hỏi và trải nghiệm. Phim còn một số hạt sạn đáng tiếc, khi cốt truyện rời rạc và thiếu cao trào, một lỗi đến từ bản phim được cắt dựng có phần còn vội vàng. Nội tâm của từng nhân vật chưa thực sự được khai thác rõ rệt, còn mâu thuẫn lớn nhất của nhân vật chính lại chưa được giải quyết triệt để ở cuối phim. 

Dẫu thế nào, Siêu nhân X. vẫn là một bộ phim giải trí tốt, nhờ chất hài khá duyên dáng mang thương hiệu Dũng “khùng” và diễn xuất của Thanh Hằng. Có thể coi đây là một bước đệm cần thiết, tạo động lực để các nhà làm phim Việt hướng tới một tác phẩm siêu anh hùng thực sự trong tương lai không xa.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

‘Siêu nhân X.’ - Hài hước nhưng chưa phải phim siêu anh hùng 4

Siêu nhân X. được khởi chiếu trên toàn quốc từ 6/2.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 28,884
  •   Tháng hiện tại 922,562
  •   Tổng lượt truy cập 128,540,801