Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất

Chủ nhật - 04/01/2015 05:04
Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất

Trong các cuộc thi hoa hậu, nhiều ứng cử viên sáng giá chỉ vì một câu trả lời mà đánh mất đi chiếc vương miện cùng những cơ hội về sau.

Trả lời dở vẫn đậu hoa hậu

Nếu như ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Trái đất hoàn toàn không có chỗ cho những sự sai lầm khi thí sinh trả lời câu hỏi một cách ngớ ngẩn và thiếu hiểu biết, thì lịch sử đã ghi nhận một số Hoa hậu Thế giới đăng quang trong hoài nghi của nhiều người khi có những câu trả lời không thể tệ hơn. 

Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất 1
Vu Văn Hà bị ném đá rất nhiều khi đăng quang.

Năm 2012, cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Nội Mông, Trung Quốc và thí sinh nước chủ nhà đăng quang trong sự giận dữ, phản đối kịch liệt của nhiều người. Khi được hỏi: "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn làm Hoa hậu Thế giới?", Vu Văn Hà bắt đầu bằng một lời chào không phù hợp với ngữ cảnh là: "Good morning everyone!" (thay vì phải là chào buổi tối mới đúng). Sau đó, phần trả lời của cô bị cho là nhạt nhất và bị đánh giá là đến cả một học sinh tiểu học còn có thể trả lời tốt hơn thế: "Từ bé tôi đã được nhiều người giúp đỡ. Chính vì vậy, tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có cơ hội giúp đỡ lại nhiều người khác". Cô là người trả lời gần cuối và là thí sinh duy nhất trong top 7 không thể trả lời ứng xử bằng tiếng Anh.

Một trường hợp tương tự là Hoa hậu Thế giới 2000 - Priyanka Chopra. Khi nhận được câu hỏi: "Theo bạn, ai là người phụ nữ thành đạt còn sống tới ngày hôm nay và tại sao?", Hoa hậu Ấn Độ đưa ra một câu trả lời sai thông tin hoàn toàn: "Có rất nhiều người tôi ngưỡng mộ, nhưng một trong những người đáng ngưỡng mộ nhất là Mẹ Teresa, người đã rất từ bi, chu đáo và tốt bụng". Nhưng hỡi ôi! Mẹ Teresa (tên đầy đủ: Agnes Gonxha Bojaxhiu) đã mất cách đó 3 năm về trước (1997). Chưa dừng lại ở đó, sai lầm nối tiếp sai lầm, sau khi cô đăng quang, hoa hậu trả lời với báo giới rằng: "Đang có 2 tỷ người chờ đón tôi ở quê nhà!" (điều tra dân số năm 2013 cũng chỉ có 1,2 tỷ người sống ở Ấn Độ).

Khán giả cười ra nước mắt

Còn tại cuộc thi Hoa hậu Philippines 2008, nhiều người cũng chẳng hiểu tại sao một thí sinh có câu trả lời hết sức vô duyên lại có thể đăng quang một trong những danh hiệu hoa hậu quốc gia nổi tiếng. Khi nhận được câu hỏi: "Gia đình đóng vai trò như thế nào với bạn tại cuộc thi Hoa hậu Philippines?", Janina San Miguel đáp lại: "Ồ, vai trò của gia đình với tôi rất quan trọng bởi vì đó là... họ là... họ là người... rất... (haha)... Ồ! Tôi xin lỗi... À, gia đình tôi, gia đình tôi... Ôi Chúa ơi... Tôi ổn mà. Tôi xin lỗi... Tôi đã nói là tôi rất tự tin mà... Uhm... Chờ chút.... haha... Xin lỗi mọi người, đây là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của tôi, tôi chỉ mới 17 tuổi... (haha). Tôi không nghĩ tôi vào được top 10 đâu. Nhưng, tôi muốn nói, gia đình là người rất quan trọng trong đời tôi". Phần trả lời của cô đã gây nên một cơn địa chấn dư luận kinh khủng không chỉ trong nước, mà còn bị truyền thông quốc tế đem ra làm trò đùa. 6 tháng sau ngày đăng quang, Janina San Miguel tự nguyện xin từ bỏ ngôi vị và nhường lại vương miện cho á hậu 1 với lý do không thể trở thành đại diện của Philippines tại HHTG 2008, tổ chức ở Nam Phi.

Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất 2
Janina San Miguel.

Video

Clip trả lời ứng xử của Janina San Miguel

Với giọng nói tiếng Anh luyến láy như tiếng Lào, Janina khiến mọi người không thể nhịn cười.

Trước Janina, thí sinh lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Philippines 2006 - Jeannie Anderson cũng có tình huống ứng xử cười ra nước mắt. Sau khi nghe câu hỏi từ ban giám khảo, Jeannie có vẻ không hiểu và chỉ đứng cười ngô nghê trên sân khấu, buộc MC phải yêu cầu ban giám khảo đọc lại câu hỏi. Trước khi trả lời, thí sinh mang số báo danh 15 còn yêu cầu mọi người hãy yên lặng, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Với câu hỏi: "Nếu bạn có cơ hội được lựa chọn để trở thành một cô gái xinh đẹp nhưng không thông minh hoặc thông minh nhưng không đẹp, bạn chọn cô gái nào? Vì sao?", Jeannie Anderson hồn nhiên đáp lại: "Tôi sẽ chọn xinh đẹp vì đẹp là điều tự nhiên. Còn sự thông minh thì bạn có thể học được từ những kinh nghiệm".

Video

Jeannie Anderson trả lời ứng xử

Thí sinh Hoa hậu Philippines 2006 cho biết cô chọn xinh đẹp, chứ không chọn thông minh.

Trả lời lòng vòng, khó hiểu

Câu trả lời được cho là "thiếu i ốt" nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu và thu hút 78 triệu lượt xem trên YouTube (một son số khá khủng) thuộc về á hậu 3 Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2007 - Caitlin Upton. Khi được hỏi tại sao 1/5 người Mỹ không thể định vị được nước Mỹ trên bản đồ, người đẹp đến từ tiểu bang Nam Carolina đã trả lời: "Cá nhân tôi nghĩ rằng người Mỹ không thể làm được điều đó bởi vì nhiều người trong số chúng ta không có bản đồ. Tôi cho rằng nền giáo dục của chúng ta, cũng giống như một số nước Nam Phi, Iraq... và tôi nghĩ rằng giáo dục nước ta cần phải giúp đỡ người Mỹ, giúp đỡ Nam Phi, Iraq và cả các nước châu Á để có thể xây dựng tương lai cho chúng ta, cho con cháu chúng ta". Câu trả lời dài dòng, khiến nhiều khán giả phải thốt lên "Cô ta đang nói cái quái quỷ gì vậy?", "Một cô gái tóc vàng ngu xuẩn!", hay "Thật tội nghiệp vì cô ấy không có tiền để mua một cái bản đồ!"...

Video

Lauren Caitlin Upton trả lời ứng xử

Thí sinh Miss Teen USA đã đưa ra câu trả lời dài dòng và khó hiểu.

Nhiều người tỏ ra rất tiếc nuối khi hoa hậu Venezuela để tuột mất chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 vì phần thi ứng xử "không liên quan". Khi nhận được câu hỏi: "Nếu bạn được phép thay đổi hoặc ban hành một đạo luật mới thì đó sẽ là đạo luật gì, tại sao?", Irene Esser đáp lại: "Tôi nghĩ rằng, bất kỳ đạo luật nào có trong Hiến pháp hay trong cuộc sống đều đã được thực hiện. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên, ừm… sống và tuân thủ luật pháp hiện tại. Ừm... ví dụ như tôi là người lướt sóng, tôi nghĩ rằng làn sóng tốt nhất có thể là làn sóng mà tôi chờ đợi nó. Ừm…Vì vậy, xin hãy hài lòng với bộ luật của chúng ta. Cảm ơn tất cả, Las Vegas !".

Những nàng á hậu ngớ ngẩn

Với câu hỏi của giám khảo Billy Baldwin: “Một trong những lỗi lầm lớn nhất bạn đã phạm phải là gì? Bạn đã làm gì để sửa chữa điều đó?”, Hoa hậu Philippines - Venus Raj hết sức tự tin trả lời: "Trong suốt 22 năm qua, tôi có thể nói tôi chưa hề gây ra một vấn đề gì quá, quá nghiêm trọng" và cô kết thúc ở vị trí cuối trong top 5. Câu trả lời của cô làm khán giả thất vọng và bị truyền thông quốc tế đem ra làm trò cười cho thiên hạ, và cụm từ "vấn đề quá, quá nghiêm trọng" (major, major problem) được xem là hiện tượng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2010.

Những thảm họa thi ứng xử hoa hậu khó đỡ nhất 3
Venus Raj.

Video

Clip ứng xử của Venus Raj ở Miss Universe 2010

Câu trả lời của Hoa hậu Philippines bị truyền thông quốc tế đem ra làm trò cười.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2003, thí sinh đến từ Serbia & Montenegro đã đưa ra câu trả lời ứng xử không thể thật thà hơn. Khi nhận được câu hỏi: "Nếu được lựa chọn để trở thành lửa hoặc nước, bạn sẽ chọn cách nào? Tại sao?", Sanja Papic bình tĩnh đáp lại: "Ồ, tôi là một con người và tôi không thể hình dung được nếu trở thành nước hoặc lửa, mình sẽ như thế nào. Vì thế, tôi thật sự không có câu trả lời cho câu hỏi này. Tôi là một cô gái có cảm xúc, còn lửa và nước thì không". Cô gái vùng Balkans đã giành vị trí á hậu thứ 3.

Còn tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2013, hoa hậu bang Utah đã làm cho khán giả ngớ người ra vì không biết cô đang nói gì. Người đẹp nhận được câu hỏi quan điểm của cô về việc hiện nay dù phụ nữ đang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thu nhập cho gia đình nhưng họ vẫn bị trả lương thấp hơn nam giới. Marissa Powell trả lời rất ấp úng và liên tục ngắt quãng: “Tôi nghĩ, chúng ta nên đổ trách nhiệm này cho giáo dục, bằng cách nào, như thế nào chúng ta cố gắng để kiếm được việc làm trong thời điểm này. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ, đặc biệt là đàn ông…umh… giống như người khởi xướng cho việc này, và vì thế chúng ta cần làm thế nào để... thay đổi giáo dục tốt hơn. Có như thế chúng ta mới giải quyết được vấn đề trên. Cám ơn”.

Những phần thi ứng xử hay nhất của hoa hậu mọi thời đại (P2)

Ngoài 2 yếu tố - thông minh và dí dỏm, sự chân thành và giản dị vẫn luôn luôn được đánh giá cao trong phần trả lời ứng xử tại các cuộc thi hoa hậu.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: quái quỷ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 70
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 4,723
  •   Tháng hiện tại 238,687
  •   Tổng lượt truy cập 128,836,865