Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp

Thứ tư - 12/11/2014 09:43
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp

Sợ gián, không biết chạy xe đạp, không biết bơi… là những tiết lộ lý thú quanh cuộc đời của huyền thoại võ thuật thế giới.

Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 1
Mặc dù lớn tuổi hơn và đã là một võ sư gốc Philippines có tiếng tại Mỹ nhưng Dan Inosanto lại “tâm phục khẩu phục” trở thành đệ tử của Lý Tiểu Long. Vừa là bạn vừa là thầy trò, chính Dan Inosanto là người khơi gợi, giúp Lý Tiểu Long sáng tạo nên cách đánh côn nhị khúc (song tiết côn) độc đáo, đồng thời cũng đưa Lý Tiểu Long bước chân vào làng phim ảnh Hollywood. Trong bộ phim Tử vong du hí, 2 thầy trò đã có một trận giao đấu ngoạn mục.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 2
Thế nhưng khi Tử vong du hí ra mắt vào năm 1978, cảnh đấu này không hiểu vì lý do gì đã bị cắt. Năm nay Dan Inosanto 78 tuổi, vẫn trung thành với Triệt quyền đạo của Lý Tiểu Long.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 3
Trên màn ảnh, Lý Tiểu Long luôn khai thác ánh mắt sắc lạnh của mình để uy hiếp đối phương, nhưng ít ai biết được anh bị cận thị rất nặng, lên đến 5 diopter.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 4
Cho rằng đeo kính cận không đẹp nên Lý Tiểu Long luôn mang kính áp tròng và diện thêm kính mát.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 5
Tấm ảnh của Lý Tiểu Long và Michael Jackson được cho là chụp năm 1972 xuất hiện trên mạng đã khiến nhiều fan bất ngờ. Thế nhưng, người ta nhanh chóng phát hiện đó là sản phẩm của photoshop vì năm 1972, ông vua nhạc Pop mới 14 tuổi.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 6
Bà Linda Lee Cadwell, vợ Lý Tiểu Long từng là nữ môn đồ của chồng. Mối duyên bắt đầu từ một lần Lý Tiểu Long đến Trường trung học Garfield (Washington, Mỹ) biểu diễn võ thuật, cô nữ sinh đem lòng ngưỡng mộ chàng võ sĩ châu Á nên tìm đến Chấn Phiên quốc thuật quán bái sư học võ, rồi 2 người yêu nhau, thành vợ thành chồng.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 7
Chuyện kể rằng lúc Lý Tiểu Long còn nhỏ, mỗi khi ngồi vào bàn ăn cơm, cả nhà đều nghe thấy tiếng cụp cụp nhưng không biết phát ra từ đâu. Sau nhiều ngày theo dõi, bố anh - nghệ sĩ Lý Hải Tuyền - phát hiện cậu con trai vừa ăn cơm vừa đấm tay xuống ghế với lý do ở bên ngoài có rất nhiều người đang muốn khiêu chiến nên tranh thủ luyện cho nấm đấm thêm chắc.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 8
Dũng mãnh như hổ, uy lực như rồng nhưng Lý Tiểu Long lại rất sợ gián. Ngày còn bé, anh thấy gián là mặt cắt không còn giọt máu, nhảy vội lên giường, lên bàn trốn chạy. Khi lớn, để khắc phục điểm yếu này, Lý Tiểu Long đã nhờ người khác bắt gián, xâu thành sợ đeo vào cổ. Công việc tưởng đơn giản nhưng mất một thời gian dài anh mới có thể xem gián như bạn. Chi tiết này được Trần Quốc Khôn thể hiện lại trong bộ phim truyền hình Huyền thoại Lý Tiểu Long.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 9
Ngay tập mở đầu phim Huyền thoại Lý Tiểu Long, khán giả thấy Lý Tiểu Long chạy xe đạp bon bon rất điệu nghệ, nhưng đây là chi tiết hư cấu. Bởi thực tế, Lý Tiểu Long không hề biết chạy xe đạp và rất sợ nước nên cũng không biết bơi.
Lý Tiểu Long sợ gián, không biết đi xe đạp 10
Lý Tiểu Long nổi tiếng với tuyệt kỹ côn nhị khúc (song tiết côn), đã từng biểu diễn trong các phim Tinh võ môn, Mãnh long quá giang, Tử vong du hí… Ngoài đánh võ, huyền thoại võ thuật còn khiến khán giả trầm trồ không ngớt khi dùng vũ khí này để giao đấu bóng bàn.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: môn đồ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 23,334
  •   Tháng hiện tại 917,012
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,251