Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi

Thứ tư - 11/02/2015 16:50
Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi

Trong lịch sử 63 năm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, chỉ có 4 người đẹp sinh năm Mùi đăng quang. Đây là một con số khiêm tốn so với các tuổi khác.

Hoa hậu Hoàn vũ 1953 - Christiane Martel

Mặc dù sinh ngày 18/1/1932, nhưng tính theo tuổi âm lịch, bà vẫn là tuổi Tân Mùi. Christiane Martel là người đẹp Pháp đầu tiên và duy nhất từng mang về chiếc vương miện HHHV trong cuộc thi được tổ chức tại Long Beach, California. Từ đó đến nay, không có thêm một hoa hậu Pháp nào có thể lọt đến vòng chung kết ứng xử (Top 3 hoặc Top 5). Danh hiệu cao nhất cũng chỉ dừng lại ở hạng 6 chung cuộc.

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 1

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ của một hoa hậu, bà đã hết sức thành công trong vai trò của một nữ diễn viên điện ảnh. Christiane có một cuộc hôn nhân chóng vánh với Ronnie Marengo, chủ thừa kế một cửa hàng bách hóa. Họ ly dị năm 1955. Sau đó, bà lấy Miguel Alemán Velasco, thống đốc bang Veracruz và là con trai của Miguel Alemán Valdés, cựu tổng thống Mexico. Hiện bà đang sống tại bang Veracruz, Mexico cùng chồng, ba con gái và một con trai. Bà từng xuất hiện trong các kỳ HHHV tổ chức trên đất Mexico vào các năm 1989, 1993 và 2007. Người ta thấy bà xuất hiện trên truyền hình lần cuối là tại cuộc thi Hoa hậu Pháp 2012 vào ngày 3/12/2011.

Hoa hậu Hoàn vũ 1975 - Anne Marie Pohtamo

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 2

Sinh ngày 15/8/1955 (Ất Mùi), Anne là người Phần Lan thứ hai giành được vương miện HHHV vào năm 1975, tổ chức ở thủ đô của El Salvador. Trước đó, bà từng làm một người mẫu chuyên nghiệp và luôn nằm trong số những ứng cử viên sáng giá nhất năm đó. Anne Marie đã chinh phục được ban giám khảo cũng như khán giả không chỉ bằng vẻ đẹp đằm thắm, mà cả ở sự duyên dáng với chiến thắng đầy thuyết phục. Sau đó, bà cũng theo đuổi sự nghiệp điện ảnh và kết hôn với Arto Hietanen, có 4 người con. Trong cuộc bình chọn HHHV đẹp nhất mọi thời đại của Globalbeauties, tổ chức vào năm 2011 khi cuộc thi kỷ niệm 60 năm, bà xếp thứ 16.

Hoa hậu Hoàn vũ 1999 - Mpule Kwelagobe

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 3

Cô gái châu Phi đầu tiên đăng quang HHHV sinh ngày 11/11/1979 (Kỷ Mùi). Cô là thí sinh đầu tiên đến từ Botswana tranh tài tại cuộc thi HHHV 1999, tổ chức ở đảo quốc Trinidad & Tobago. Chiến thắng của cô hoàn toàn nằm ngoài dự đoán, nhưng lại rất thuyết phục nhờ vào câu trả lời xuất sắc nhất mọi thời đại. Khi được hỏi: "Nếu HHHV mang thai trong nhiệm kỳ của mình, liệu cô ấy có được chấp nhận để tiếp tục giữ ngôi vị đó không?", Mpule đã trả lời: "Cá nhân tôi cho rằng Hoa hậu Hoàn Vũ là biểu tượng của người phụ nữ độc thân mang đầy đủ những phẩm chất nữ tính. Tôi tin rằng nếu cô ấy có thai, không ai tước đi vương miện và danh hiệu của cô ấy. Nhưng là một phụ nữ, cô ấy nên cảm thấy hạnh phúc và tự hào cho thiên chức của người phụ nữ". Cô còn được nhớ đến như là một trong số ít những HHHV có tâm nhất khi tích cực tham gia nhiều dự án từ thiện, xã hội cũng như trở thành đại sứ của Liên Hiệp Quốc trong các chương trình nhân đạo trong suốt nhiều năm liền. Hiện nay, cô đang sinh sống ở New York, Mỹ.

Hoa hậu Hoàn vũ 2002 - Justine Pasek

Người đẹp Panama sinh ra ở Ukraine vào ngày 29/8/1979 (Kỷ Mùi) và có mẹ là người Ba Lan. Cô sinh trưởng ở quê ngoại nhưng sau khi kết thúc chương trình học hóa học, cả gia đình đã di cư về quê cha ở Panama. Sau đó, cô giành chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Panama và đoạt danh hiệu á hậu 1 tại HHHV 2002, tổ chức ở San Juan, Puerto Rico.

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 4

Đương kim HHHV năm đó - Oxana Fedorova (người Nga) đã bị tước vương miện sau khi đăng quang 4 tháng vì không hoàn thành nhiệm vụ. Theo quy định, á hậu 1 là người thay thế và Panama bất ngờ có HHHV đầu tiên. Nước này được trao quyền tổ chức cuộc thi năm kế tiếp tại thủ đô. Cô đã cùng tổ chức HHHV tham gia các chương trình nhân đạo liên quan đến HIV/AIDS và ung thư trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Hoa hậu Thế giới 1974 - Anneline Kriel

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 5

Từ năm 1970 đến 1976, Nam Phi có đến hai thí sinh, gồm một da trắng (South Africa) và một da đen (Africa South). Đây là một điều gây tranh cãi làm nên vết nhơ trong lịch sử HHTG khi đã cổ xúy cho chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid ở nước này. Năm đó, Anneline Kriel, sinh ngày 28/7/1955 (Ất Mùi) là một người gốc Đức, đại diện cho nước Nam Phi của người da trắng và đoạt danh hiệu á hậu thứ nhất. Người giành chiến thắng năm đó là hoa hậu nước chủ nhà Vương quốc Anh - Helen Morgan (người xứ Wales) nhưng đã trả lại vương miện 4 ngày sau đó và hiển nhiên nhiệm vụ của tân hoa hậu được giao lại cho á hậu. Bà đã có ba đời chồng, trong đó gồm một chủ sòng bạc, một tỷ phú, và một chủ tịch hội đồng quản trị.

Hoa hậu Thế giới 1987 - Ulla Weigerstorfer

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 6

Người đẹp tóc vàng Ulla Weigerstorfer sinh ngày 16/8/1967 (Đinh Mùi) đã mang về chiếc vương miện HHTG thứ hai cho nước Áo vào năm 1987. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, cô làm việc trong ngành truyền hình, giới thiệu chương trình thể thao trên sóng radio cũng như viết hai cuốn sách về mỹ phẩm. Đồng thời, cô làm việc trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh và các công tác từ thiện. Cựu HHTG cũng tham gia vào chính trường và vào năm 2013. Trong cuộc bầu cử quốc hội ở Áo, Ulla Weigerstorfer tranh cử cho đảng bảo thủ Team Stronach. Sau khi Monika Lindner từ nhiệm vào ngày 27/11/2013, Ulla đã trở thành người kế nhiệm trong Hội đồng Quốc gia (Nationalrat).

Hoa hậu Thế giới 1999 - Yukta Mookhey

Yukta Mookhey, sinh ngày 7/10/1979 (Kỷ Mùi) thuộc tộc người Sindh da trắng có nguồn gốc ở đông bắc tiểu lục địa Ấn Độ. Cô mang về chiếc vương miện HHTG thứ tư cho quê nhà. Cô từng sống với gia đình ở Trung Đông thời thơ ấu, và học tập ở Dubai.

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 7

Sau khi đăng quang HHTG 1999, cô tham dự vào làng điện ảnh nước nhà Bollywood. Cô kết hôn với con trai của dòng họ Tuli. Gia đình nhà chồng của cô sở hữu một số cơ sở kinh doanh rất đồ sộ tại Mumbai như khách sạn, siêu thị và một công ty kinh doanh các thiết bị xây dựng. Lễ cưới diễn ra vào ngày 2/11/2008 theo nghi thức truyền thống đạo Sikh. Họ có một đứa con vào tháng 10/ 2009.

Hoa hậu Quốc tế 2000 - Vivian Urdaneta

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 8

Sinh ngày 8/6/1979 (Kỷ Mùi), Vivian đã vượt qua 55 thí sinh khác và mang về chiếc vương HHQT thứ ba về cho đất nước Venezuela. Cô cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất năm đó, cùng với á hậu thứ nhất người Hàn Quốc, Son Tae-young, vợ tương lai của nam diễn viên Kwon Sang-woo. Cô đã có một đời chồng nhưng ly dị, hiện sống với con trai tại thành phố Maracaibo và làm nghề phóng viên.

Hoa hậu Quốc tế 2010 - Elizabeth Mosquera

Điểm danh các Hoa hậu quốc tế sinh năm Mùi 9

Người đẹp da màu mang về chiếc vương miện HHQT thứ sáu cho Venezuela sinh ngày 16/3/1991 (Tân Mùi). Trước khi chiến thắng tại HHQT 2010, cô từng đoạt nhiều danh hiệu trong các cuộc thi khác nhau trong cũng như ngoài nước. Elizabeth hiện nay làm trong lĩnh vực truyền hình ở Venezuela, tích cực tham gia các chương trình vì trẻ em, dự án nhân đạo và từ thiện của Cisneros Foundation.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 12,019
  •   Tháng hiện tại 245,983
  •   Tổng lượt truy cập 128,844,161