‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ

Thứ hai - 19/01/2015 11:34
‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ ‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ

Sau khi giành 6 đề cử tại Oscar 2015, bộ phim “American Sniper” của đạo diễn Clint Eatswood có doanh thu ra mắt rộng rãi vượt xa nhiều bom tấn mùa hè dù đây mới chỉ là tháng 1.

Bộ phim American Sniper do diễn viên gạo cội Clinst Eastwood thực hiện cùng sự tham gia diễn xuất của Bradley Cooper trong vai chính, bất ngờ “thổi bay” mọi dự đoán trước đó khi thu được tới 90,2 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Hồi giữa tuần trước, nhiều nhà quan sát cho rằng phim chỉ có thể thu về khoảng 60 triệu USD. Việc phim chiếm ngôi quán quân tại phòng vé là điều tất nhiên, nhưng không ai có thể ngờ rằng American Sniper có thể vượt xa kỳ vọng lớn đến như vậy.

Thành tích vượt trội này giúp bộ phim phá cùng lúc ba kỷ lục: phim phát hành trong tháng 1, phim phát hành trong mùa đông và phim được đề cử Oscar cho Phim truyện xuất sắc nhất có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử Bắc Mỹ (nếu không tính lạm phát). Con số 90,2 triệu USD thậm chí còn cao hơn cả nhiều phim bom tấn của mùa hè. Tháng 1 và tháng 2 vốn thường được coi là thời điểm ảm đạm nhất tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ, thế nên điều mà American Sniper vừa làm được thực sự gây sốc và khó tin. Ngoài ra, bộ phim cũng là tác phẩm bị dán nhãn R có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử, chỉ xếp sau The Matrix: Reloaded (91,8 triệu USD) năm 2003.

‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ 1
Doanh thu ra mắt American Sniper cao hơn cả nhiều phim bom tấn mùa hè, dù tất cả mới chỉ đang sống trong những ngày đầu năm 2015.

American Sniper là bộ phim được thực hiện dựa trên cuộc đời của Chris Kyle, một xạ thủ bắn tỉa từng tham chiến tại Iraq. Với thành tích 255 lần hạ thủ và 160 trong số đó được xác nhận bởi Lầu Năm Góc, Kyle được coi là người lính bắn tỉa cừ khôi nhất trong lịch sử quân đội Hoa Kỳ. Tuần trước, phim vừa nhận được 6 đề cử Oscar, trong đó có cả hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất. Bộ phim được Warner Bros. sản xuất với kinh phí khoảng 60 triệu USD.

Với thành tích mở màn không thể tốt hơn, American Sniper được dự đoán có thể thu về hơn 250 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ sau khi kết thúc trình chiếu. Phim có được điểm A+ từ khán giả theo điều tra của Cinema Score và điểm 73% từ chuyên trang tổng hợp ý kiến của giới chuyên môn là Rotten Tomatoes.

‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ 2
The Wedding Ringer là bộ phim mới nhất của tài tử da màu Kevin Hart.

Tụt lại xa phía sau ở vị trí số hai là The Wedding Ringer, bộ phim hài hước của tài tử da màu Kevin Hart. Phim xoay quanh một anh chàng sắp làm đám cưới nhưng lại không có bạn thân nào để làm phù rể nên đành tìm đến dịch vụ cho thuê người. Tuy nhiên, đám cưới của anh cũng bắt đầu trở thành một mớ bòng bong bởi quyết định này. Tác phẩm do hãng Sony và Screen Gems sản xuất thu được 21 triệu USD từ 3.003 rạp sau ba ngày cuối tuần qua. Bộ phim này cũng sắp sửa được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/1 dưới tựa Dịch vụ trai thuê.

Bám sát The Wedding RingerPaddington với 19,3 triệu USD từ 3.003 rạp. Đây là tác phẩm hoạt hình kết hợp live-action đến từ nước Anh được thực hiện dựa trên loạt truyện nổi tiếng về chú gấu xám Paddington đến từ Peru của nhà văn Michael Bond. Phim vốn từng ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới trong thời gian qua, trong đó có Việt Nam. Nhưng phải tới giờ thì gấu Paddington mới được “chu du” tới Bắc Mỹ. Phim nhận được điểm A từ Cinema Score và 98% từ Rotten Tomatoes.

‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình

Bộ phim “Paddington” có kinh phí kỷ lục đến từ Studio Canal là một tác phẩm gia đình ý nghĩa, có thể thu hút cả đối tượng trẻ em lẫn người lớn.

Cùng lúc đó, “tân binh” Blackhat chính thức trở thành quả bom xịt đầu tiên của năm 2015 khi chỉ thu được vỏn vẹn 4 triệu USD trong tuần lễ ra mắt. Đây là một tác phẩm lấy đề tài tin tặc, có sự góp mặt của Chris Hemsworth, Thang Duy và Vương Lực Hoành. Kinh phí của bộ phim do hãng Legendary Pictures và Universal sản xuất này là 70 triệu USD.

Với mở màn kém cỏi như vậy, bộ phim mới của đạo diễn Michael Mann chỉ còn biết trông mong vào các thị trường quốc tế. Nhưng hy vọng này cũng khá mong manh khi Blackhat bị cả giới phê bình lẫn khán giả Bắc Mỹ ghẻ lạnh. Phim nhận điểm C- từ Cinema Score, 32% từ Rotten Tomatoes cho tới lúc này và cũng vừa được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 16/1.

Cuối tuần này, có ba bộ phim mới sẽ được khởi chiếu trên diện rộng tại khu vực Bắc Mỹ: The Boy Next Door (2.500 rạp), tác phẩm giật gân có sự tham gia của Jennifer Lopez; Mortdecai (2.600 rạp), bộ phim hài hành động của Johnny Depp và Gwyneth Paltrow; và Strange Magic (2.700 rạp), phim hoạt hình của George Lucas và hãng Disney. Nhưng xem ra cả ba đều khó lòng có thể lật đổ American Sniper khi không khí của Oscar 2015 vẫn còn đang lan tỏa. 

‘Xạ thủ Mỹ’ xác lập kỷ lục khó tin tại phòng vé Bắc Mỹ 3
Ba bộ phim thách thức ngôi đầu của American Sniper trong cuối tuần này.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 16/1 đến 18/1/2015:

1. American Sniper: 90,2 triệu USD
2. The Wedding Ringer: 21 triệu USD
3. Paddington: 19,3 triệu USD
4. Taken 3: 14 triệu USD
5. Selma: 8,3 triệu USD
6. The Imitation Game: 7,2 triệu USD
7. Into the Woods: 6,5 triệu USD
8. The Hobbit: The Battle of the Five Armies: 4,9 triệu USD
9. Unbroken: 4,3 triệu USD
10. Blackhat: 4 triệu USD

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 27,964
  •   Tháng hiện tại 122,080
  •   Tổng lượt truy cập 130,544,165