‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba

Thứ ba - 03/02/2015 16:55
‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba ‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba

Bộ phim “American Sniper” của Clint Eastwood lập cú hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ và tiếp tục lập nên kỷ lục mới.

Trong cuối tuần qua, American Sniper lại là tác phẩm ăn khách nhất tại Bắc Mỹ với doanh thu 31,85 triệu USD. Phim lập nên một kỷ lục mới khi trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất được công chiếu tại thời điểm diễn ra trận bóng bầu dục Super Bowl, xô đổ thành tích 31,1 triệu USD của Hanna Montana/Miley Cyrus: The Best of Both Worlds hồi năm 2008. Trận Super Bowl vốn là một trong những hoạt động giải trí ăn khách bậc nhất tại Bắc Mỹ với số người theo dõi ước tính lên đến 110-120 triệu.

Cũng trong tuần qua, American Sniper vượt con số 216,5 triệu USD của Saving Private Ryan để trở thành tác phẩm chiến tranh hiện đại có doanh thu cao nhất trong lịch sử Bắc Mỹ. Tổng doanh thu nội địa của phim vào lúc này là 248,94 triệu USD.

Một bất ngờ nữa tại Bắc Mỹ chính là vị trí á quân. Cả ba tân binh ra mắt trong tuần qua là Project Almanac, Black or WhiteThe Loft đều không thể vượt qua chú gấu xám Peru trong bộ phim Paddington. Bộ phim đến từ vương quốc Anh thu 8,6 triệu USD từ 3.303 cụm rạp, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 50,54 triệu USD.

‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba 1
Project Almanac vừa ra mắt khán giả Bắc Mỹ cuối tuần qua nhưng phải sau Tết Nguyên đán mới được khởi chiếu tại thị trường Việt Nam.

Bộ phim mới có doanh thu cao nhất cuối tuần qua là Project Almanac ở vị trí thứ ba với 8,5 triệu USD từ 2.893 cụm rạp. Đây là tác phẩm khoa học viễn tưởng được sản xuất bởi Micheal Bay, kể chuyện một nhóm học sinh trung học tình cờ phát hiện ra bản thiết kế cỗ máy giúp con người dịch chuyển xuyên thời gian. Sử dụng nó vào mục đích riêng, nhóm học sinh gây ra thảm họa khi khiến dòng thời gian bị nhiễu loạn.

Dù con số 8,5 triệu USD ra mắt của Project Almanac thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Paramount, nhưng đó cũng là một thành công bởi kinh phí sản xuất của phim cũng chỉ rơi vào khoảng 12 triệu USD. Phim nhận được điểm B theo điều tra khán giả từ Cinema Score và 36% tại Rotten Tomatoes theo tổng hợp ý kiến phê bình của giới chuyên môn. Project Almanac dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/2.

Hài Việt đối đầu bom tấn Thành Long trên màn ảnh dịp Tết

Theo thông lệ, rạp chiếu Việt chứng kiến nhiều bộ phim hài nội xuất quân nhân dịp Tết Nguyên đán. Song, “Kiếm rồng” và “50 sắc thái” cũng là hai ứng viên nặng ký tại phòng vé.

Xếp ngay sau đó là Black or White, bộ phim tâm lý tình cảm của tài tử Kevin Costner với 6,5 triệu USD từ 1.823 cụm rạp. Đây là một kết quả khá tốt đối với số lượng cụm rạp ít ỏi nếu so với các đối thủ, cũng như kinh phí sản xuất chỉ là 9 triệu USD. Phim hiện nhận được điểm A- theo Cinema Score và có tới 78% khán giả là người trên 25 tuổi. Trong phim, Kevin Costner vào vai một người đàn ông phải giành quyền nuôi cháu gái với gia đình nhà ngoại. Tài tử lừng danh một thời đã dành rất nhiều tâm sức vào bộ phim này khi ông thậm chí còn bỏ tiền túi để giúp tác phẩm hoàn thiện.

‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba 2
Kevin Costner thậm chí còn tự bỏ tiền túi để hoàn thiện bộ phim Black or White.

The Loft, bộ phim kịch tính với sự tham gia diễn xuất của Karl Urban và Wentworth Miller có một mở màn không thể tệ hại hơn khi chỉ thu được vỏn vẹn 2,88 triệu USD và đứng chót top ten phòng vé cuối tuần qua. Cùng lúc đó, quyết định táo bạo của HBO khi trình chiếu hai tập cuối của loạt phim truyền hình Game of Thrones mùa bốn dưới định dạng IMAX giúp họ thu được khoảng 1,5 triệu USD tiền vé.

Ngôi vương của American Sniper hẳn sẽ bị lung lay dữ dội trong cuối tuần này bởi nhiều tác phẩm bom tấn mới. Đầu tiên là phim hành động, khoa học viễn tưởng Jupiter Ascending của chị em đạo diễn nhà Wachowski, tác giả của loạt phim Ma trận. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Channing Tatum và Mila Kunis và dự kiến được khởi chiếu tại trên 3.150 cụm rạp. Tiếp đó là The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water, tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ loạt phim truyền hình nổi tiếng SpongeBob SquarePants, dự kiến trình chiếu tại hơn 3.500 cụm rạp. Và cuối cùng là Seventh Son, bộ phim phiêu lưu giả tưởng của Jeff Bridges và Ben Barnes, vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 1.

‘Xạ thủ Mỹ’ ăn khách nhất Bắc Mỹ đến tuần thứ ba 3
Ba bộ phim mới sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ trong cuối tuần này trên diện rộng.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 30/1 đến 1/2/2015:

1. American Sniper: 31,85 triệu USD
2. Paddington: 8.6 triệu USD
3. Project Almanac: 8,5 triệu USD
4. Black or White: 6,5 triệu USD
5. The Boy Next Door: 6,1 triệu USD
6. The Wedding Ringer: 5,7 triệu USD
7. The Imitation Game: 5,2 triệu USD
8. Taken 3: 3,65 triệu USD
9. Strange Magic: 3,44 triệu USD
10. The Loft: 2,88 triệu USD

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 7,690
  •   Tháng hiện tại 40,240
  •   Tổng lượt truy cập 130,462,325