"Whiplash" giành chiến thắng đầu tiên của Quả cầu vàng 2015

Thứ hai - 12/01/2015 09:03
"Whiplash" giành chiến thắng đầu tiên của Quả cầu vàng 2015 "Whiplash" giành chiến thắng đầu tiên của Quả cầu vàng 2015

Giải thưởng phim ảnh Quả cầu vàng lần thứ 72 do Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood bầu chọn bắt đầu từ 8h sáng nay (giờ Việt Nam).

Lễ trao giải thưởng phim ảnh do Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood bình chọn lần thứ 72 năm 2015 diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, California. Chương trình trao giải năm nay đánh dấu lần thứ ba liên tiếp bộ đôi danh hài Tina Fey và Amy Poehler giữ vai trò MC.

"Whiplash" giành chiến thắng đầu tiên của Quả cầu vàng 2015 1
Tina Fey và Amy Poehler trên thảm đỏ của lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2015. Họ đùa là đã chuẩn bị 50 bộ xiêm y và 10 trạng thái biểu cảm khác nhau cho sân khấu trao giải.

Có tổng cộng 25 hạng mục giải thưởng được trao tại Quả cầu vàng 2015, dành cho các tác phẩm và cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2014 ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Theo kế hoạch, rất nhiều ngôi sao sẽ có mặt trên sân khấu trao giải cho người chiến thắng, chẳng hạn như Amy Adams, Salma Hayek, Catherine Zeta-Jones, Adam Levine, Jennifer Lopez, Lupita Nyong'o, Jeremy Renner, Naomi Watts, Kate Beckinsale...

Ở mảng điện ảnh, bộ phim Birdman của đạo diễn Alejandro González Iñárritu người Mexico nhận được tổng cộng 7 đề cử và là ứng viên nặng ký nhất cho hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc. Còn với thể loại chính kịch, tác phẩm mất 12 năm để thực hiện là Boyhood được dự đoán là sẽ lên ngôi. Đây cũng là hai tác phẩm được cho là sẽ tạo ra cuộc đua song mã tại Oscar 2015 diễn ra trong trung tuần tháng 2 tới.

‘Birdman’ - Cuộc tái xuất ngoạn mục của 'Batman'

Bộ phim nghệ thuật “Birdman - Người Chim” đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Michael Keaton - tài tử thủ vai siêu anh hùng Batman trong loạt phim của Tim Burton cách đây hai thập kỷ.

"Whiplash" giành chiến thắng đầu tiên của Quả cầu vàng 2015 2
Năm ứng cử viên cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch.

Một trong những hạng mục khó đoán nhất của năm nay là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch với năm ứng viên đều rất xuất sắc: Steve Carell trong Foxcatcher - bộ phim kể lại những sự kiện dẫn tới vụ án tỷ phú John du Pont ám sát đô vật Dave Schultz; Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game - tác phẩm tiểu sử về nhà toán học thiên tài đồng tính Alan Turing và những đóng góp thầm lặng của ông trong Thế chiến thứ II; Jake Gyllenhaal trong Nightcrawler - bộ phim lấy đề tài về nghề phóng viên tự do; David Oyelewo trong Selma - phim tiểu sử về mục sư Martin Luther King Jr.; và Eddie Redmayne trong The Theory of Everything - tác phẩm kể lại cuộc đời của nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học lừng danh Stephen Hawking.

Giải thưởng được trao đầu tiên trong đêm là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim điện ảnh. Chiến thắng thuộc về J.K. Simmons trong Whiplash đúng như dự đoán của nhiều người. Trong phim, ông xuất sắc thủ vai người thầy giáo kiêm chỉ huy ban nhạc jazz ngạo ngược, sẵn sàng "khủng bố" học sinh dưới mọi hình thức. Ngay sau đó, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình được trao cho Joanne Froggatt của Downton Abbey.

‘Whiplash’ và cái giá cho sự vĩ đại

Câu chuyện về chàng sinh viên chơi trống nhạc jazz cùng người thầy bạo ngược của cậu khiến người xem đặt ra không ít câu hỏi về cái giá thực sự để vươn đến sự hoàn hảo.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 16,315
  •   Tháng hiện tại 16,315
  •   Tổng lượt truy cập 130,438,400