‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray

Thứ hai - 12/01/2015 10:29
‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray ‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray

Bộ phim hài “St. Vincent” có mô-típ không hề mới mẻ, thậm chí là rập khuôn; nhưng vẫn có thể cuốn hút nhờ dàn diễn viên xuất sắc, đặc biệt là danh hài Bill Murray.

Vốn là một cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam, Vincent MacKenna (Bill Murray) nay đã ngoài 60 tuổi và sống một mình với chú mèo Ba Tư của ông. Vincent không có nghề nghiệp và hàng ngày chỉ biết say sưa chè chén, cá độ đua ngựa hoặc “giải khuây” với cô nàng vũ công thoát y Daka (Naomi Watts) người Nga. Khi người mẹ đơn thân Maggie Bronstein (Melissa McCarthy) chuyển tới sống ở ngay bên cạnh, Vincent bất đắc dĩ đồng ý trông coi cậu con trai 12 tuổi Oliver (Jaeden Lieberher) của cô, do công việc của Maggie tại bệnh viện luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian.

‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray 1
St. Vincent xoay quanh ông lão Vincent MacKenna lắm thói hư tật xấu và cậu bé Oliver 12 tuổi mới chuyển tới sống ngay bên cạnh nhà ông.

Dù chênh lệch về tuổi tác và tính cách, nhưng Vincent và Oliver không mất nhiều thời gian để làm thân với nhau, hiểu nhau hơn, hay thậm chí là trải nghiệm cuộc sống của nhau. Càng ở gần Vincent, cậu bé Oliver càng nhận ra rằng có rất nhiều điều ẩn sâu bên trong ông lão cộc cằn hay bị mọi người gán cho đủ mọi thói hư tật xấu kia.

Khi đọc qua cốt truyện của St. Vincent, khán giả sẽ không khỏi không liên tưởng đến nhiều câu chuyện tương tự, khai thác mối quan hệ bất thường giữa một người già và một người trẻ, như Bad Santa hay Gran Torino của Clint Eastwood. Không chỉ dừng lại ở đó, khi theo dõi St. Vincent của Theodore Melfi với Bill Murray trong vai chính, khán giả lại có thể tiếp tục liên tưởng tới các bộ phim của một nhà làm phim, cũng là bạn thân của danh hài này, là Wes Anderson. Từ những nhân vật thích lý luận, phong cách hài hước lém lỉnh, cho tới kỹ thuật làm phim với các góc máy rộng, các trường đoạn slow-motion trên nền nhạc pop thời xưa, tất cả khiến không ít người tự hỏi liệu Theodore Melfi có phải là một fan của Wes Anderson hay không.

‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray 2
Kịch bản của St. Vincent không có gì mới nhưng nhờ vào dàn diễn viên xuất sắc mà vẫn cuốn hút người xem.

Bản thân cấu trúc kịch bản của St. Vincent cũng không có gì mới mẻ. Mở đầu là những tình huống hài hước, nhằm xây dựng những ký ức dễ đi vào lòng người; rồi hai nhân vật chính gặp phải những biến cố trong cuộc sống riêng lẫn cả mối quan hệ của chính họ, mở đường cho một trường đoạn xúc động phía sau cùng. Trên thực tế, St. Vincent có những bước ngoặt khá “nặng”, nhưng lại được đạo diễn Melfi chủ động xử lý với phương pháp “nhẹ”, nhằm giữ cái tông tươi sáng cho xuyên suốt cả bộ phim.

Điểm hấp dẫn hơn cả của St. Vincent đến từ dàn diễn viên xuất sắc đầy kinh nghiệm, cho dù họ phải xử lý một kịch bản không đột phá. Đáng nhớ nhất hẳn là danh hài Bill Murray trong vai chính ông già Vincent. Đây không hẳn là một vai dễ, nhất là khi có những chuyển biến mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần ở nửa sau của bộ phim, nhưng dường như Bill Murray không gặp bất cứ khó khăn nào với Vincent.

‘St. Vincent’ cuốn hút người xem nhờ Bill Murray 3
Cặp đôi "đũa lệch" Bill Murray và Jaeden Lieberher đem đến nhiều giây phút cảm động cho khán giả về mối quan hệ "bất thường" của họ.

Hai nữ diễn viên Melissa McCarthy và Naomi Watts cùng đem tới những bất ngờ. McCarthy vốn quen thuộc với các vai hài liên quan đến hình thể như trong Bridesmaids, Heat… Nhưng cô bỗng trở nên vô cùng điềm đạm khi hóa thân thành bà mẹ đơn thân Maggie. Thậm chí, một trong những trường đoạn xúc động nhất của bộ phim không đến từ ông lão Vincent và cậu bé Oliver, mà lại đến chính từ Maggie của Melissa McCarthy. Còn “mỹ nhân King Kong” Naomi Watts thì đem đến chất giọng Nga khá hài hước, khi cô thủ vai vũ công thoát y Daka có bầu và thực sự yêu ông lão Vincent.

Cuối cùng là đối trọng của Vincent, cậu bé Jaeden Lieberher trong vai Oliver. Dù đây mới là lần đầu tiên tham gia một tác phẩm điện ảnh, Lieberher cho thấy một tương lai xán lạn ở phía trước, qua những đoạn đấu khẩu đầy lém lỉnh với ông lão Vincent, mẹ Maggie, “cô gái của ban đêm” Daka, thầy giáo ở trường…

St. Vincent muốn đem đến những thông điệp về sự trưởng thành, thông qua cả cậu bé Oliver lẫn ông lão Vincent; cách để mỗi người thông cảm lẫn nhau ra sao, cũng như sẽ đối diện với tuổi già, sự mất mát và cái chết thế nào. Dù kịch bản có nhiều tình huống rập khuôn, nhưng không ai có thể phủ nhận sự xuất của danh hài Bill Murray trong vai chính Vincent MacKenna. Và có lẽ một mình ông khiến cho bộ phim trở nên đáng nhớ hơn nhiều phần.

Bộ phim St. Vincent nhận được hai đề cử Quả cầu vàng 2015, tại các hạng mục Phim truyện xuất sắc nhấtNam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc cho Bill Murray.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: chè chén
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 14,300
  •   Tháng hiện tại 14,300
  •   Tổng lượt truy cập 130,436,385