Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới

Thứ tư - 14/01/2015 13:56
Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới

Các nhà sản xuất phim tiểu sử "Unbroken" vừa công bố ba cảnh quan trọng trong phim về cuộc đời phi thường của một cựu binh Thế chiến II.

Ba video đánh dấu hành trình sống của nhân vật cựu chiến binh Mỹ - Louis Zamperini. Video thứ nhất tường thuật giai đoạn tuổi thiếu niên của Zamperini khi anh dự thi Olympic Berlin 1936. Video thứ hai nói về những ngày lênh đênh trên biển của nhân vật khi đi lính Thế chiến II. Video cuối cùng dựng lại cảnh lần đầu ông bị đưa vào trại giam Nhật và chạm trán với cai ngục khét tiếng có tên Mutsuhiro Watanabe “The Bird”.

Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới 1

"Unbroken" là bộ phim mới nhất mà Angelina Jolie tham gia với vai trò đạo diễn.

Ba cảnh là bước ngoặt trong cốt truyện phim dựa trên cuốn hồi ký cùng tên nổi tiếng về ông Louis Zamperini, người được ví là huyền thoại của Thế chiến II.

Louis Zamperini là nhân vật có thật, sinh ra ở New York năm 1917, con trai thứ hai trong gia đình Mỹ gốc Italy. Ban đầu Zamperini không nói được tiếng Anh, bị kỳ thị và thường xuyên gây sự với bạn học cùng trường. Được anh trai khuyên bảo hướng năng lượng vào mục đích tốt, cậu nhóc trở thành ngôi sao của đội tuyển điền kinh trung học.

Nhờ nỗ lực vượt bậc, Zamperini giành quyền tham dự Olympic Berlin tại Đức năm 1936. Đây là kỳ Olympic nhạy cảm trong bối cảnh châu Âu đang căng thẳng trước Thế chiến II. Ở vòng chung kết nội dung chạy bộ 5000 mét, Zamperini về thứ tám, nhưng anh hoàn thành vòng chạy cuối cùng chỉ trong 56 giây. Anh gây ấn tượng với Adolf Hitler và được Quốc trưởng đề nghị bắt tay.

Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới 2

Angelina Jolie bên nguyên mẫu nhân vật là Louis Zamperini.

Chiến tranh nổ ra, Zamperini nhập ngũ làm phi công lái máy bay chiến đấu cho không quân Mỹ. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, máy bay của ông bị bắn rơi, ông cùng hai người đồng đội trải qua 47 ngày lênh đênh giữa Thái Bình Dương, trước khi bị Phát-xít Nhật bắt sống.

Trong trại giam của Nhật Bản, ông cùng các tù nhân Mỹ bị đánh đập, tra tấn bằng nhiều hình thức tàn khốc như dùng lửa, súng, thuốc độc, thậm chí bị ăn tươi nuốt sống trong một tục lệ ăn thịt người. Ra khỏi trại, ông trở về quê hương và trở thành một nhà diễn thuyết rồi viết nên hai cuốn hồi ký là Seabiscuit: An American Legend (2001) và Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption (2010).

Viết trong hồi ký Unbroken, tác giả chia sẻ: “Nỗi ám ảnh nặng nề nhất với tôi là phải trải qua sự tra tấn dã man về thể xác và tinh thần tại trại tị nạn. Đến mức, ngay cả khi được tự do, tôi vẫn bị những cơn ác mộng ám ảnh không thể thoát ra nổi. Nhưng rồi một ngày, tôi tìm ra được triết lý sống, rằng chỉ cần biết tha thứ, tôi sẽ gạt được mọi bóng ma trong quá khứ. Bạn phải tin rằng, dù có chuyện gì xảy ra, mọi thứ đều sẽ kết thúc tốt đẹp”. Về cuối đời, Louis Zamperini được coi là anh hùng chiến tranh của nước Mỹ.

Tinh thần vị tha và yêu cuộc sống của cựu chiến binh thọ 97 tuổi đã truyền cảm hứng cho anh em Joel Coen và Ethan Coen viết kịch bản câu chuyện điện ảnh Unbroken và do Angelina Jolie đạo diễn.

Phim do Angelina Jolie đạo diễn hé lộ ba trích đoạn mới 3

Nam ca sĩ Miyavi (giữa) vào vai sĩ quan Nhật khét tiếng.

Trong phim, nam diễn viên trẻ Jack O’Connell hóa thân thành Louis Zamperini, còn ca sĩ nhạc Rock nổi tiếng nước Nhật – Miyavi – thủ vai sĩ quan Nhật khét tiếng. Sau khi ra mắt ở Bắc Mỹ hôm 25/12, phim thu hút đông đảo khán giả khu vực, gây ấn tượng với giới chuyên môn và công chúng nói chung. Sau hai tuần công chiếu, doanh thu toàn cầu của phim là 100 triệu USD. Bộ phim đã nhận được đề cử giải “Sự lựa chọn của các nhà phê bình” (Critics’ Choice Award) cho “Phim hay nhất”.

Hồi tháng 12, bộ phim do Angelina Jolie gây chú ý với người dân Nhật khi một tổ chức dân tộc chủ nghĩa của Nhật Bản có tên Society for the Dissemination of Historical Fact chỉ trích phim. Theo tổ chức này, những mô tả trong phim Unbroken và hồi ký của ông Zamperini về cảnh ngược đãi tù nhân trong các trại Nhật Bản là bịa đặt vô căn cứ. Tổ chức này kêu gọi cấm phát hành bộ phim có sự tham gia của chính ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản - Miyavi.

Bản thân ca sĩ Miyavi từng chia sẻ trên trang Huffington Post: “Trước khi nhận lời tham gia dự án, tôi đã do dự vì phim nhạy cảm với người Nhật. Nhưng sau khi gặp Angelina Jolie và biết rằng chủ đề ngầm của phim nói về sự tha thứ, tôi quyết định thành tâm tham gia”.

Tuy vậy, Unbroken không phải là tác phẩm điện ảnh phương Tây đầu tiên gây chú ý vì mô tả cảnh các tù nhân Thế chiến II thuộc phe đồng minh bị phe Nhật Bản tra tấn và đối xử không đúng. Trước đó, tác phẩm Goodmorning, Mr. Lawrence vào năm 1983 cũng gây chú ý với nhiều cảnh mô tả lính đồng minh bị tra tấn bởi quân Nhật.

Câu chuyện điện ảnh về tình yêu cuộc sống mãnh liệt của con người trải qua thăng trầm lịch sử, bị thử thách nhiều lần trước cái chết này dự kiến đến rạp Việt Nam từ ngày 20/2. 

Ba trích đoạn trong phim "Unbroken"
* Bước chạy cuối cùng
* Sống sót trên biển
* Gặp kẻ thù

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: bên nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/14/9630664792-15464.jpg" data-rel="tooltip">Lấn lướt văn hóa trong phim hợp tác (14/01/2015)
  •   "50 sắc thái" có được chiếu tại Việt Nam? (14/01/2015)
  • Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 92
    •   Máy chủ tìm kiếm 2
    •   Khách viếng thăm 90
     
    •   Hôm nay 10,054
    •   Tháng hiện tại 215,603
    •   Tổng lượt truy cập 128,813,781