Trần tình của nghi can tự thú giết vợ trên Facebook

Chủ nhật - 04/01/2015 03:54
Trần tình của nghi can tự thú giết vợ trên Facebook Trần tình của nghi can tự thú giết vợ trên Facebook

Khóc nấc trong lúc lấy cung, nghi can giết vợ Cao Xuân Quát khai việc ghi lời tự thú trên Facebook là để tạ lỗi với nạn nhân và giúp vơi nỗi niềm trong quá trình bỏ trốn.

Ngày 30/12, trao đổi với VnExpress, một thiếu tá điều tra viên tại Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) trực tiếp thụ lý vụ án cho hay, 3 ngày từ khi ra đầu thú, nghi can Quát chia sẻ đã thấy tâm trạng bình thản, thoải mái hơn. Anh ta không còn mất ngủ do nhắm mắt là thấy hình ảnh vợ hiện về như trong thời gian trốn chạy. Nghi can giết vợ tự nhận "xứng đáng bị trừng phạt" trước tội ác đã gây ra.

Lúc khai báo, nghi can thường khóc nấc khi nhắc đến nạn nhân. Những ngày qua, Quát ân hận, dằn vặt "không hiểu vì sao" lại hành động mất nhân tính đến vậy trong lúc cãi nhau, dù trong thâm tâm thương yêu vợ con.

Quát khai với cảnh sát rằng viết tự thú trên Facebook mang tên Quát Quằn Quại là để thay lời tạ lỗi với người vợ nơi chín suối. Việc "trút nỗi lòng" này cũng giúp vơi đi dằn vặt trong quá trình trốn chạy, bởi lúc này anh ta đã chủ động cắt đứt liên lạc với gia đình.

Vị thiếu tá nhận xét Quát là người hiểu biết, khai báo thành khẩn. Trong quá trình khám nghiệm xác nạn nhân, cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu chết bởi siết cổ, chỉ vùng đầu là bị chấn thương nặng, nhưng Quát đã chủ động khai báo về hành vi lấy khăn siết cổ vợ đến chết.

Trần tình của nghi can tự thú giết vợ trên Facebook 1

Nghi can Quát.

Quát khai khi bỏ trốn đã đến những nơi mà vợ muốn đến như Nha Trang, Đà Lạt, Sài Gòn… Tại đây, Quát đều tìm đến nơi thờ tự để cầu siêu cho vợ - cho rằng để "trọn nghĩa vẹn tình". Quát cũng không giấu tung tích, khi cúng tiến tiền công đức đều ghi rõ họ tên.

Quát khai dự định sau khi làm xong "một số việc nghĩ là đúng... và thể hiện còn chút tính người" sẽ tự vẫn nhưng thương con cùng sự động viên của gia đình trong cú điện thoại gọi về từ Nha Trang nên ngày 28/12 đã ra đầu thú tại Nam Định. Lúc này, Quát đã cắt trọc đầu, hai mắt trũng sâu vì thiếu ngủ. "Trên xe áp giải về Hà Nội, nghi can ngủ hết nửa chặng đường", vị thiếu tá cho hay.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 19/12 tại nhà riêng ở quận Bắc Từ Liêm trong lúc cãi nhau, Quát đã gây ra cái chết của vợ. Ngồi bên xác nạn nhân chừng 10 phút, anh ta phủ chăn lên thi thể rồi khóa cửa bỏ đi. Chiều tối cùng ngày khi không gọi được con xuống ăn cơm, gia đình mới phát hiện sự việc.

Quát học công nghệ thông tin tại một đại học danh tiếng nhưng chưa có công việc ổn định, chủ yếu ở nhà viết phần mềm. Vợ chồng anh ta có con trai hơn một tuổi.

Việt Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 756
  •   Tháng hiện tại 894,434
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,673