Lùi thời gian tuyên án vụ Huyền Như chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng

Chủ nhật - 04/01/2015 03:57
Lùi thời gian tuyên án vụ Huyền Như chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng Lùi thời gian tuyên án vụ Huyền Như chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng

HĐXX sẽ tuyên án Huyền Như và đồng phạm về hành vi chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân vào năm mới 2015 thay vì 31/12 như dự kiến. 

Chiều 30/12, sau hơn hai tuần làm việc, phiên phúc thẩm xử Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm đã kết thúc phần tranh tụng, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Chủ tọa Quảng Đức Tuyên cho biết, buổi tuyên án sẽ diễn ra vào 8h ngày 7/1/2015.

Trước đó, các luật sư bào chữa cho bị cáo và bảo vệ quyền lợi ích cho các đương sự đã hoàn thành phần đối đáp. Kiểm sát viên cao cấp Nguyễn Thế Thành giữ quyền công tố vẫn giữ nguyên quan điểm và đề nghị HĐXX xem xét ý kiến của cả Viện kiểm sát cũng như luật sư để đưa ra bản án công tâm, hợp tình hợp lý.

Lùi thời gian tuyên án vụ Huyền Như chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng 1

Tòa phúc thẩm sẽ tuyên án vào ngày 7/1/2015. Ảnh: V. Vũ.

“Quá trình giải quyết vụ án, VKS đã cố gắng tập trung xét hỏi những vấn đề liên quan và đưa ra kiến nghị rõ ràng. Phiên tòa đã tiến hành xét xử đảm bảo dân chủ trong xét hỏi và tranh tụng. Ý kiến của luật sư bào chữa cũng như luật sư bảo vệ đều được VKS trả lời đầy đủ, không phát sinh những vấn đề mới. Chúng tôi đề nghị HĐXX ghi nhận tất cả các ý kiến. Dù đồng tình hay không thì cũng mong HĐXX đưa ra một bản án công minh”, ông Nguyễn Thế Thành phát biểu.

Huỳnh Thị Huyền Như không được trình bày lời nói sau cùng do không có kháng cáo. Các bị cáo khác đều xin HĐXX xem xét hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ để giảm một phần hình phạt. Hầu hết các bị cáo nguyên là cán bộ của Vietinbank phạm tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng đều khóc khi nói lời sau cùng.

"Từ khi sự việc xảy ra đến nay, bị cáo chưa bao giờ chối bỏ sai sót của mình cũng như thôi trách bản thân. Bị cáo sinh ra trong một đại gia đình có truyền thống cách mạng và không bao giờ nghĩ lại rơi vào hoàn cảnh khiến làm bố mẹ rất đau lòng như thế này. Bị cáo còn con nhỏ mới 4 tháng tuổi. Bản án trước mắt sẽ tước đi quyền và nghĩa vụ của người mẹ đối với bị cáo khi không được chăm sóc con cái. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm trở về với gia đình", Hoàng Hương Giang, nguyên giao dịch viên phòng Giao dịch Điện Biên Phủ Vietinbank TP HCM nghẹn giọng.

Nức nở trước vành móng ngựa, Huỳnh Thị Mỹ Hạnh (chị gái Huyền Như) bị kết án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò là đồng phạm cho biết, rất ăn năn hối hận về việc làm của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

“Quá trình phạm tội, bị cáo cũng chính là nạn nhân của em ruột. Đó là niềm đau khổ tột cùng của bị cáo. Hôm nay, đứng trước vành móng ngựa bị cáo không có luật sư bào chữa cũng là thiệt thòi. Bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, xin HĐXX xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ, đơn cứu xét khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình làm lại cuộc đời, nuôi dạy con nhỏ và báo hiếu cho mẹ”, bị cáo Hạnh nói.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: quảng đức, cứu xét
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 19,792
  •   Tháng hiện tại 913,470
  •   Tổng lượt truy cập 128,531,709