Thanh niên có mẹ kêu oan ở miền Tây lĩnh 38 tháng tù

Thứ ba - 29/12/2015 11:38
Thanh niên có mẹ kêu oan ở miền Tây lĩnh 38 tháng tù Thanh niên có mẹ kêu oan ở miền Tây lĩnh 38 tháng tù

Thành khẳng định người bạn đi cùng đã lái xe gây tai nạn chết người nhưng HĐXX đã căn cứ vào kết luận giám định để tuyên thanh niên này có tội.

Chiều 28/12, TAND thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) tuyên La Phúc Thành (19 tuổi, ngụ xã Long Trị A) 3 năm 6 tháng tù vì tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cơ quan công tố cáo buộc, Thành đi nhậu, chở bạn là Trần Chí Trung chạy về nhà bằng xe máy biển số 95DB… vào chiều ngày 28/7/2013. Do không chạy bên phải mà lấn sang trái 30 cm nên va chạm với xe máy 83H4… do ông Lê Minh Đảo cầm lái khiến người đàn ông sinh năm 1969 này thiệt mạng.

Thanh niên có mẹ kêu oan ở miền Tây lĩnh 38 tháng tù 1
La Phúc Thành đang được tại ngoại hầu tra. Ảnh: Việt Tường.

Sau tai nạn, Thành và Trung đều nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Long Mỹ nhưng Trung về ngay sau đó vì bị thương nhẹ. Thành được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị đa chấn thương đến hơn hai tuần mới về.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Long Mỹ, Thành khai, lúc xảy ra tai nạn xe 95DB... do Trung cầm lái. Thanh niên này cho rằng, sau khi đổ xăng đã đổi tay lái cho Trung để ngồi sau nhắn tin cho bạn.

Khai với cơ quan điều tra và tại tòa, Trung nói anh ta không cầm lái mà được Thành chở về nhà. Lời khai của hai nhân chứng thấy Trung chở Thành đã bị cơ quan tố tụng bác bỏ.

Theo đại diện cơ quan công tố, hai nhân chứng này chỉ thấy người chạy xe nhưng không xác định được Thành, Trung hôm đó mặc quần áo màu gì… . Vì vậy, lời khai này không được xem là căn cứ để chứng minh Trung chở Thành như bị cáo đã khai.

Căn cứ để đại diện VKSND và HĐXX buộc tội Thành là kết quả giám định cơ học của Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM. Nơi đây đã giám định bản photo của hồ sơ và bản ảnh liên quan đến vụ án để kết luận Thành là người điều khiển xe 95DB.

"Ngày 28 xảy ra tai nạn nhưng 29 mới làm hiện trường nên hiện trường bị xáo trộn, không còn khách quan. Cơ quan điều tra đã không thực nghiệm hiện trường để làm rõ vụ tai nạn và các yếu tố có lợi cho Thành đều bị bác bỏ. Thành đã bị oan và thanh niên này sẽ kháng cáo lên cấp phúc thẩm", luật sư Huỳnh Quốc Nam (Đoàn luật sư TP Cần Thơ, người bào chữa cho Thành) nói.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
 
  •   Hôm nay 11,570
  •   Tháng hiện tại 799,086
  •   Tổng lượt truy cập 130,382,855