Kiện người yêu cũ vì bị tung hình nhạy cảm lên Facebook

Thứ năm - 07/01/2016 14:11

Thời gian yêu nhau, Giang lén chụp hình chị Minh những lúc 2 người "thân mật". Sau khi chia tay, người đàn ông đăng hình ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ lên Facebook.

Ngày 5/1, TAND quận 2, TP HCM xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm phạm. Nguyên đơn là chị Minh (36 tuổi, ngụ quận 4), người bị kiện là tình cũ tên Giang (42 tuổi, ngụ quận 2).

Sau phần xét hỏi và tranh luận, HĐXX nghị án và sẽ ra phán quyết vào 7/1. Theo nội dung đơn kiện, giữa năm 2012, qua sự giới thiệu của bạn bè, chị Minh và Giang làm quen rồi nảy sinh tình cảm. Thời gian yêu, họ thường dẫn nhau về ra mắt 2 bên gia đình với ý định tiến tới hôn nhân.

Đến giữa năm 2013, nhận thấy 2 người có nhiều mâu thuẫn, quan điểm sống khác nhau nên chị Minh nói lời chia tay. Đường ai nấy đi, người phụ nữ gửi trả những món quà mà bạn trai tặng trước đó.

Ngày 2/5/2014, Giang đăng tải trên trang Facebook cá nhân 4 hình ảnh nhạy cảm của chị Minh mà anh ta chụp được trong thời gian yêu nhau kèm nhiều thông tin bịa đặt, nội dung thô tục về bạn gái cũ.

"Tôi không thể nói cụ thể, chi tiết vì mỗi khi đọc lại những nội dung đó là tôi cực kỳ uất nghẹn, tăng huyết áp rồi ngất xỉu", chị Minh trình bày.

Phát hiện sự việc, chị Minh nhắn tin cho Giang yêu cầu xóa hết tất cả thông tin về mình bị đăng tải lên Facebook; đồng thời nhắc nhở không được tiếp tục đăng hình ảnh, thông tin nhạy cảm lên mạng xã hội.

"Tuy nhiên, anh ta không đồng ý, nhắn tin đáp trả với nhiều lời lẽ thô tục và tiếp tục đưa thông tin vu khống lên Facebook, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của tôi", người phụ nữ nói.

Theo đơn kiện thì Giang có nhục mạ, đe dọa sẽ xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của chị Minh. Vì lo sợ, người phụ nữ này làm đơn tố giác đến Công an quận 2, yêu cầu xử lý hành vi Làm nhục người khác, Vu khống, Đe dọa giết người với bạn trai cũ.

Sau đó, cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của Giang chưa cấu thành tội phạm nên không xử lý những tội mà chị Minh yêu cầu. Tuy nhiên, công an nhận thấy anh này đã có hành vi Truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín người khác nên ra quyết định xử phạt hành chính.

Yêu cầu xử lý hình sự bạn trai cũ bị bác bỏ, chị Minh quyết định làm đơn ra tòa, yêu cầu Giang chấm dứt việc vi phạm; xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường hơn 35 triệu đồng.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 25,352
  •   Tháng hiện tại 25,352
  •   Tổng lượt truy cập 130,447,437