Nhiều doanh nghiệp muốn góp tiền bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng

Thứ tư - 28/01/2015 09:37
Nhiều doanh nghiệp muốn góp tiền bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng Nhiều doanh nghiệp muốn góp tiền bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng

Dân trí Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội - cho biết, đến nay đã có 3 doanh nghiệp muốn góp tiền để tổ chức bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng.

Ngày 27/1, tại buổi giao ban báo chí doBan Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Tô Văn động - Giám đốc Sở Văn hóaThể thao và Du lịch đã đến làm rõ những vấn đề liên quan đề xuất bắn pháo ở bãigiữa sông Hồng.

Nhiều doanh nghiệp muốn góp tiền bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng 1
Điểm bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng cách cầu Nhật Tân khoảng 500m

Ông Động cho biết, đến nay có 3 doanhnghiệp lớp đăng ký đóng góp tiền để bắn pháo hoa nghệ thuật ở bãi giữa sông Hồng,trong đó một doanh nghiệp đã cam kết tài trợ 1,3 tỷ đồng. Dù vậy, đến nay ông Độngvẫn chưa ký quyết định bắn pháo hoa nghệ thuật vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2015.

Theoông Động, đề xuất bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân xuất phát từ thực tế,doanh nghiệp và các tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu. Thứ hai, ý tưởngnày còn xuất phát từ việc nhân dân Thủ đô cũng muốn được thưởng thức pháo hoa.Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất thành phố cho thực hiện.

ÔngĐộng cho biết thêm, sau khi bắn thí điểm pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng, nếu thấytốt, được nhân dân ủng hộ, doanh nghiệp đóng góp tiền thì sẽ tiếp tục thựchiện. Ngược lại sau khi bắn thí điểm nếu thấy không ổn thì dừng lại.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịchcũng đã đi khảo sát và đưa ra phương án bắn ở bãi giữa sông Hồng, cách cầu NhậtTân từ 300 - 500m. Người dân có thể đứng ở cầu Thăng Long, cầu Long Biên và haibên bờ đê để xem bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng.

Ngày 22/1, UBND thành phố Hà Nội đã ngheSở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo cụ thể ý tưởng này và đã chấp thuận bắnpháo hoa nghệ thuật tầm cao ở bãi giữa sông Hồng vào đêm giao thừa Tết Nguyênđán 2015. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các sở ngành có phương án cụthể cho việc bắn pháo hoa tại đây.

Quang Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 14,173
  •   Tháng hiện tại 219,722
  •   Tổng lượt truy cập 128,817,900