IS dọa giết con tin Nhật trong vòng 24 giờ

Thứ tư - 28/01/2015 10:27
IS dọa giết con tin Nhật trong vòng 24 giờ IS dọa giết con tin Nhật trong vòng 24 giờ

Dân trí Chính phủ Nhật Bản đang gấp rút điều tra tính xác thực của đoạn video thứ hai xuất hiện trên Internet từ tối qua, trong đó có một người đàn ông trông rất giống con tin thứ hai bị IS bắt cóc nói rằng anh ta chỉ còn 24 giờ đồng hồ để sống.

IS dọa giết con tin Nhật trong vòng 24 giờ 1
Tính mạng của nhà báo Kenji Goto (trái) chỉ còn được tính bằng giờ (Ảnh: Kyodo)

Trong thông tin đưa chiều tối qua, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản nêu rõ trên mạng Internet vừa xuất hiện một đoạn video mới chiếu hình ảnh một người đàn ông rất giống nhà báo Kenji Goto, người đang bị tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bắt làm con tin.

Người đàn ông trong đoạn băng hình mặc bộ quần áo màu vàng và cầm bức ảnh của Trung uý Maaz al-Kassasbeh, phi công người Jordan cũng đang bị IS bắt làm con tin.

Người đàn ông tự xưng là Goto, yêu cầu chính phủ Jordan nhanh chóng thả Sajida al-Rishawi, một phụ nữ Iraq bị kết tội âm mưu đánh bom liều chết ở Jordan năm 2005.

“Thời gian đang trôi rất nhanh. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống và thời gian dành cho viên phi công càng ngắn hơn”, người đàn ông trong bộ quần áo vàng khẳng định.

Anh cũng cho biết đây là thông điệp cuối cùng và kêu gọi chính phủ Nhật Bản gây sức ép chính trị đối với Jordan.

“Tôi được cho biết rằng đây là thông điệp cuối cùng của mình và tôi cũng được cho biết rào cản duy nhất cho sự tự do của tôi giờ đây chỉ là việc chính phủ Jordan hủy bỏ kế hoạch tử hình Sajida”, anh khẩn khoản.

Trong khi đó, dòng chữ phụ đề bằng tiếng Anh chạy dưới chân đoạn băng hình nêu rõ đây là thông điệp thứ 2 gửi đến gia đình Goto và chính phủ Nhật Bản.

Hiện chính phủ Nhật Bản đang kiểm tra tính xác thực của đoạn băng hình trên.

Vũ Anh
Theo Kyodo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 14,860
  •   Tháng hiện tại 824,848
  •   Tổng lượt truy cập 133,013,113