CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công

Thứ ba - 18/06/2019 11:49
CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công

Dân trí Lựa chọn con đường kinh doanh Thực phẩm chức năng, sau thời gian dài kiên trì và nỗ lực, hiện nữ doanh nhân Kim Oanh đang là CEO của thương hiệu KYO – một trong những Thương hiệu Thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam. Thành công của cô là minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công 1

Cùng lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn Oanh KYO xung quanh quanh câu chuyện kinh doanh và phát triển thương hiệu thành công.

Chào chị, cơ duyên nào khiến chị lựa chọn ngành Thực phẩm chức năng để “khởi nghiệp” và xây dựng được thương hiệu lớn như hiện tại?

Từ nhỏ, tôi đã có “máu” kinh doanh và luôn ấp ủ ước mơ sau này sẽ xây dựng được cho mình một công ty riêng. Lên đại học, trong khi các bạn cùng trang lứa tập trung vào chuyên môn thì tôi lại mày mò, tìm hiểu và bắt đầu va chạm với “trường đời”.

Nhận thấy Thực phẩm chức năng là một ngành có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển, tôi quyết định lựa chọn con đường này để “khởi nghiệp”. Có lẽ, đây cũng là một cái duyên lớn với tôi. Hiện tại, thị trường mỹ phẩm cạnh tranh khốc liệt với vô vàn sản phẩm khác nhau. Do đó, để lựa chọn và sáng lập một thương hiệu riêng thì đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì.

CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công 2

Trước khi đến với vinh quanh như hiện tại, chị đã trải qua những khó khăn nào? Ai là người luôn bên cạnh khi chị gặp khó khăn?

Tôi không dám nhận mình đang đạt được vinh quang, chỉ nhận thấy rằng sau một thời gian dài kinh doanh đã có được chút ít thành tựu nhất định.

Không chỉ riêng kinh doanh mà bất cứ ngành nghề nào để khởi nghiệp thành công cũng đều trải qua những khó khăn, vất cả. Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng. Bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 2012, khoảng thời gian 2 năm đầu có thể xem là giai đoạn khó khăn, áp lực nhất đối với tôi. Mặc dù trước đó tôi đã giành nhiều thời gian để nghiên cứu, thâm nhập thị trường, tuy nhiên lúc bắt tay vào thực hiện mới thấy nó không hề dễ dàng như mình tưởng.

Việc tìm kiếm nguồn hàng, rồi phát triển các kênh phân phối, xây dựng đội ngũ nhân viên, cộng tác viên,...đó đều là những bài toán kinh doanh nan giải. Thậm chí có những lúc tôi đã từng có ý nghĩ bỏ cuộc. Tuy nhiên, may mắn nhất là tôi luôn có gia đình, bạn bè bên cạnh. Đặc biệt là mẹ - người luôn tin tưởng và ủng hộ tôi trong những lúc tuyệt vọng nhất.

CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công 3

Là một người có nhiều kinh nghiệm, theo chị thị trường kinh doanh Thực phẩm chức năng hiện nay có nhiều lợi thế để phát triển không?

Thực phẩm chức năng không phải là một lĩnh vực mới, thậm chí nhiều người còn đánh giá nó “cũ” và bị “đào xới” nhiều. Tuy nhiên, để nói về tiềm năng và lợi thế phát triển thì đây là mảnh đất khá “màu mỡ” cho những ai dám trải nghiệm, dám thử sức mình.

Hiện nay, ngành nghề nào cũng có nhiều cạnh tranh và Thực phẩm chức năng cũng không ngoại lệ. Nhưng theo tôi, nếu vượt qua được sự cạnh tranh ấy, lấy nó làm động lực thì bạn sẽ thành công. Còn nếu mạnh dạn cày xới những mảnh đất sâu hơn thì tôi dám khẳng định rằng, Thực phẩm chức năng có nhiều lợi thế để phát triển và làm nên những điều hay ho, thú vị.

CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công 4

Là một nữ doanh nhân thành đạt, chị có thể bật mí đôi chút bí quyết để phát triển và xây dựng thương hiệu cho các bạn trẻ đang có giấc mơ khởi nghiệp?

Bí quyết của tôi không có nhiều, chỉ nằm ở hai từ niềm tin và kiên trì. Thất bại là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Phần lớn các doanh nhân đều từng gặp ít nhiều trái đắng trên con đường kinh doanh của họ, tuy nhiên nếu vẫn có niềm tin rằng mình sẽ làm được và kiên trì theo đuổi niềm tin đó đến cùng thì chắc chắn thành công sẽ đến.

Bên cạnh đó, sự sáng tạo là không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu không sáng tạo, không tạo ra sự khác biệt thì chắc chắn bạn sẽ tự đào thải mình. Như bạn thấy đấy, Thương hiệu Thực phẩm chức năng KYO mặc dù mới ra đời nhưng lại đạt được nhiều thành tích bởi chúng tôi luôn chú tâm vào việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu và khiến nó trở nên khác biệt, mới lạ.

Được biết, ngoài kinh doanh mỹ phẩm, chị còn “lấn sân” sang lĩnh vực đào tạo kinh doanh, trở thành diễn giả truyền cảm hứng. Chị có thể chia sẻ thêm cho độc giả về điều này?

“Cho đi là còn mãi” – Tôi thực sự tâm đắc với câu nói này. Bởi vậy, bên cạnh việc kinh doanh, phát triển công việc tôi cũng muốn dùng chính những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình để chia sẻ đến những người mà họ thực sự cần.

Hiện nay, có nhiều chị em hoặc mẹ bỉm sữa, họ có đam mê, muốn kinh doanh để thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nhưng họ thiếu người dẫn dắt, hay nói cách khác là thiếu người truyền cảm hứng, động lực để họ hành động. Do đó, tôi muốn chính những trải nghiệm thực tế của mình sẽ giúp họ dám theo đuổi ước mơ và gặt hái được thành công. Đây là dự định tôi ấp ủ từ lâu và tôi đang từng bước hoàn thiện, trau dồi kĩ năng để thực hiện tốt vai trò của một diễn giả.

Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị thành công với những dự định của mình!

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 20,822
  •   Tháng hiện tại 724,305
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,509