Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm

Thứ hai - 17/09/2018 15:16
Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm

Một con chim săn mồi quý hiếm đã biến mất một cách bí ẩn khi thẻ vệ tinh thông tin của nó ngừng truyền tín hiệu sau khi nó bay qua Snowdonia.

Một con chim săn mồi quý hiếm đã biến mất một cách bí ẩn khi thẻ vệ tinh thông tin của nó ngừng truyền tín hiệu sau khi nó bay qua Snowdonia.

Một chiếc thẻ vệ tinh thông tin sẽ tiếp tục truyền tín hiệu kể cả khi con chim chết đi, và với sự biến mất của một con chim khác vào hồi tháng hai, cảnh sát nghi ngờ việc này có liên quan đến tội phạm.

Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm 1
Vị trí cuối cùng được biết tới của chim ó xanh Heulwen là ở gần Núi Ruabon, Wrexham, vào hôm 29/8.

Số lượng chim ó xanh đang được phục hồi kể từ những năm 1950. Có 35 cặp chim ở Wales.

Tiến sĩ Cathleen Thomas thuộc Hội Hoàng gia Bảo vệ Chim (RSPB) cho biết: “Chỉ vài tuần trước, chúng tôi còn ăn mừng khi thành công nhân giống chim xanh ở khắp nước Anh, nhưng những con chim non này đang biến mất dần trong những tình huống đáng ngờ khi mới được vài tháng tuổi. Chúng tôi, những người tham gia quan sát và bảo vệ những con chim non này, rất buồn phiền, và đó là một vấn đề nghiêm trọng với một giống loài nguy cấp đang tiếp tục suy giảm”.

Dù cô nói rằng chưa rõ đã có chuyện gì xảy ra với Heulwen, một trong những yếu tố chính hạn chế số lượng chim ó xanh là sát sinh bất hợp pháp” liên quan tới sự quản lý chặt chẽ của các bãi đất săn gà gô.

Heulwen đã được gắn thẻ tại một tổ chim ở Gwynedd như một phần của một dự án do EU tài trợ, trước khi bay qua Snowdonia hướng về phía Wrexham.

Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm 2
Heulwen đã bay từ Gwynedd, qua Snowdonia, hướng tới Wrexham.

Trong khi đang truyền tín hiệu thường xuyên, tín hiệu vệ tinh của nó đột nhiên dừng lại, và các cuộc tìm kiếm vị trí cuối cùng của nó của RSPB không tìm được dấu hiệu gì.

Trước đây hồi tháng hai, đã có một con chim ó xanh khác biến mất, Aalin. Aalin sinh ra ở Đảo Man và đã tới Wales năm 2016.

Thẻ vệ tinh thông tin của nó cũng ngừng truyền tín hiệu gần Núi Ruabon.

Sự biến mất bí ẩn của cá thể chim quý hiếm 3
Theo RSPB, chim ó xanh là một trong những loài chim săn mồi bị ngược đãi nhất ở Anh - (Ảnh của Andy Hay/RSPB Images).

Rob Taylor thuộc Sở cảnh sát Bắc Wales gọi sự biến mất này là “rất đáng lo ngại”, bổ sung rằng: “Lần này chúng tôi sẽ không kết luận vội vàng về việc điều tra”.

Trong khi số lượng chim ó xanh đã giảm trong nhiều năm qua, khảo sát mới nhất năm 2016 cho thấy các cặp chim ở Wales đã giảm từ 57 xuống 35 cặp trong vòng 6 năm – con số thấp nhất trong hơn một thập kỉ qua.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 26,940
  •   Tháng hiện tại 730,423
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,627