Điều đặc biệt ở loài hoa đổi ba màu trong một ngày

Thứ ba - 18/09/2018 14:52
Điều đặc biệt ở loài hoa đổi ba màu trong một ngày Điều đặc biệt ở loài hoa đổi ba màu trong một ngày

Hoa phù dung có lẽ là một trong những loài hoa đặc biệt nhất trên thế giới bởi nó có thể thay đổi màu sắc từ sáng đến chiều.

Hoa phù dung có lẽ là một trong những loài hoa đặc biệt nhất trên thế giới bởi nó có thể thay đổi màu sắc từ sáng đến chiều. Loài hoa được gọi bằng nhiều tên gọi khác như mộc liên, sương giáng hoa, túy tửu phù dung, đại diệp phù dung...

Điều đặc biệt ở loài hoa đổi ba màu trong một ngày 1
Hoa phù dung.

Hoa phù dung có tên khoa học là Hibiscus mutabilis L. Cánh hoa mỏng mềm, xốp nhẹ, đẹp dịu dàng và mong manh. Hoa phù dung sở hữu ba màu trong cùng một ngày: sáng sớm trắng ngần tinh khiết, màu hồng phấn buổi ban trưa và đỏ thẫm lúc chiều tà. Hoa héo tàn vào cuối ngày.

Lý do hoa phù dung có thể thay đổi màu sắc chỉ trong một ngày là do trong cánh hoa có chất anthoxyan bị oxi hoá dần khi tiếp xúc với không khí. Trên thế giới, hoa phù dung được trồng phổ biến ở Trung Quốc, Ấn Độ, Philippin, Nhật Bản, Mỹ…

Hoa phù dung là một loài thực vật thuộc họ Cẩm Quỳ. Hoa có 2 loại là hoa đơn (5 cánh) và hoa kép (có nhiều cánh). Hoa nở xòe to như cái bát, kích thước tối đa từ 10cm - 15cm. Sau khi hoa tàn, cây cho quả. Quả phù dung có hình cầu, lông màu vàng nhạt. Hoa phù dung nở liên tục từ mùa sương giáng đến hết mùa đông.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
 
  •   Hôm nay 22,784
  •   Tháng hiện tại 726,267
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,471