Hồn oan báo mộng - người chết gieo họa cho kẻ sống

Thứ sáu - 07/11/2014 14:57
Hồn oan báo mộng - người chết gieo họa cho kẻ sống Hồn oan báo mộng - người chết gieo họa cho kẻ sống

Một phụ nữ sau khi treo cổ tự tử được gia đình hai bên thống nhất lo hậu sự. Hơn 10 ngày sau khi an táng, người nhà nạn nhân đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu khai quật, khám nghiệm tử thi vì oan hồn về báo mộng rằng mình bị chồng giết chết.

Câu chuyện hy hữu này đã làm vùng quê nghèo ở ấp Cây Khô (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) trở nên nhốn nháo vào những ngày qua. Khắp đầu thôn đến cuối xóm, đâu đâu cũng nghe người ta bàn luận về nghi án giết chết vợ rồi dựng hiện trường giả vợ treo cổ tự tử. Thực hư của câu chuyện như thế nào phải đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Nhưng trước mắt, nó đã làm đảo lộn cuộc sống của chồng và con nạn nhân khi phải mang tiếng là người chồng sát nhân.

  • 1

    Đổ vỡ một gia đình

    Nạn nhân trong nghi án này là chị Đoàn Thị Kệ (37 tuổi, ngụ ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Hôm tiếp xúc với chúng tôi, anh Trương Văn My (37 tuổi, chồng chị Kệ) kể lại: “Có đôi lúc vợ chồng tôi xảy ra cự cãi, nhưng giận rồi hòa, bao năm qua cuộc sống gia đình tôi vẫn êm ấm. Tôi không ngờ lần cãi vã vào chiều ngày 21.9 lại là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với vợ. Giờ cô ấy đã mất, hai đứa con tôi thì còn quá nhỏ. Cha con tôi chưa vơi đi được nỗi buồn mất vợ, mất mẹ thì nay phải đối mặt với miệng đời khi người nhà vợ tôi cho rằng tôi giết chết cô ấy”.

    Mấy ngày qua, căn nhà nhỏ của gia đình anh My nằm nép mình bên dòng sông Cây Khô chất chứa một bầu không khí ảm đạm đến não long. Ngồi ôm hai đứa con nhỏ vào long, anh My tâm sự: “Sự thật tôi có phải là kẻ sát nhân hay không thì còn phải chờ đợi vào cơ quan pháp luật điều tra công minh. Nhưng thú thật từ khi có thông tin này tôi vô cùng đau khổ. Biết giải thích và nói gì bây giờ khi người ta đã gán cho tôi cái tội ác nhân này”.

    Hồn oan báo mộng - người chết gieo họa cho kẻ sống 1

    Theo lời anh My, vợ chồng anh cưới nhau đã mười mấy năm. Anh là con út trong gia đình, nhưng vì thương vợ nên anh nhất quyết đòi cha mẹ cho ra ở riêng. Hằng ngày anh đi cân cua biển về bán lại kiếm lời, chị Kệ ở nhà buôn bán tạp hóa nhỏ. Hai đứa con rất ngoan hiền và hiếu thảo, con gái lớn năm nay 13 tuổi, còn cậu con út mới 7 tuổi. 

    “Cuộc sống gia đình tuy không khá giả nhưng vẫn đảm bảo được cái ăn cái mặc, vậy mà giở … Hôm xảy ra cự cãi với vợ, tôi cứ nghĩ như những lần trước, cô ấy giận chút rồi thôi, ai ngờ vợ tôi lại hành động dại dột như thế”, anh My nói trong nước mắt. Một vài người chứng kiến vụ việc cho biết, chiều ngày 20.9 vợ chồng anh My có cự cãi. Đến khoảng 12 giờ 40 phút ngày 21.9 thì nghe tiếng anh My truy hô, khi mọi người chạy đến thì chị Kệ đã tử vong do treo cổ tại chiếc giường đặt trước nhà.

    Bà Nguyễn Thị Hạnh (71 tuổi, mẹ ruột của anh My) bùi ngùi kể về hoàn cảnh trái ngang của con mình: “Thằng My là con út trong gia đình có đông an hem. Ngày nó lập gia đình, vợ chồng tôi mừng ra nước mắt. Thế nhưng, sau ngày về chung sống với vợ chồng tôi chưa được bao lâu thì thằng My nghe lời vợ nó lấy cắp sổ hộ khẩu gia đình, rồi tự ý xuống xã Hồ Thị Kỷ xin tách hộ khẩu. Ông nhà tôi khi đó giận lắm nhưng vì nghĩ đến hạnh phúc của gia đình con trai nên chúng tôi cũng không nói gì. Trong cuộc sống gia đình thằng My luôn là người nhường nhịn vợ. Mấy hôm nay tôi có hỏi nó nhiều lần nhưng nó luôn khóc và nói nó rất thương vợ nó”.

    Nhận xét về bản tính có phần nhu nhược, nhưng rất thương vợ của người chồng đang mang tai tiếng này, ông Huỳnh Văn Hảo (61 tuổi, hàng xóm của anh My) nói: “Nhiều lần chứng kiến hai vợ chồng nó xảy ra mâu thuẫn, nhưng bà con ở đây chỉ nghe tiếng vợ thằng My la ó thôi. Thậm chí có lần thằng My còn bị vợ cầm cây đánh. Ở cái xóm này thằng My là người hiền lành, chí thú làm ăn và không nhậu nhẹt, nên khi nghe tin gia đình bên vợ tố nó giết vợ vì nằm mộng thấy con Kệ về nói lại, tôi và bà con ở đây vô cũng bất ngờ.

    Ông Phan Thanh Tuồng – trưởng ban nhân dân ấp Cây Khô – cho biết khi sự việc xảy ra, anh My có yêu cầu chính quyền địa phương lập biên bản, nhưng khi đó những người thân của gia đình chị Kệ cho rằng nạn nhân chết là do tự tử nên không yêu cầu gì.

    “Thậm chí khi đó một số người bên anh em con Kệ còn nhận xét thằng My là người rất thương vợ. Họ nói chuyện đã xảy ra rồi thôi thì bây giờ cùng nhau lo mai táng cho con Kệ được chu đáo chứ không yêu cầu gì. Nhưng không biết vì sao bây giờ họ lại yêu cầu khai quật mộ”. Ông Tuồng nhớ lại.

    Hồn oan báo mộng - người chết gieo họa cho kẻ sống 2

  • 2

    Nạn nhân đã nhiều lần treo cổ

    Người dân địa phương cho biết, trước khi treo cổ tử vong vào ngày 21.9, trước đó chị Đoàn Thị Kệ đã có 2 lần treo cổ tự tử nhưng được gia đình phát hiện kịp thời nên còn giữ được tính mạng. Lần thứ nhất cách đây mấy năm, hai vợ chồng xuống nhà người chị ruột của anh My cân cua ở huyện Năm Căn. Tại đây khi cãi vã nhau chị Kệ đã thắt cổ, nhưng may mắn là được anh My phát hiện kịp thời nên không chết. Lần thứ hai, chị Kệ treo cổ cũng vì giận chồng.

    Về nguyên nhân lần treo cổ thứ ba khiến người đàn bà này mất mạng là do mâu thuẫn vơi chồng về chuyện tiền bạc. Hơn 1 tháng trước do muốn kiếm thêm thu nhập nên anh Mỹ đã tự ý đi hỏi vay tiền của người quen với lãi suất thấp rồi về cho bạn bè vay lại lấy lời. Tuy nhiên, khi cho vay không may con nợ của anh My mất khả năng thanh toán nên giật nợ. Khi tự nhiên phải bỏ ra khoản tiền lớn để trả nợ cho chồng, chị Kệ thường hay “câu mâu” ( kiếm chuyện) với anh My, và cuối cùng là treo cổ tự tử.

    Ông Lê Tùng Em, Bí thư chi bộ ấp Cây Khô cho biết: “Trước khi liệm xác con Kệ, tôi còn mời ông Út, chú ruột của con Kệ lên nhà ông Liền để hỏi ý kiến xem người nhà con Kệ có yêu cầu gì không. Nhưng khi đó ông Út nói có điện thoại báo cho cha ruột con Kệ biết rồi, ông này cũng nói không yêu cầu gì”. 

    Theo lời anh Trương Văn My, việc người thân bên vợ anh gửi đơn thưa đến công an lúc nào anh cũng không hay. “Sau khi chôn cất vợ xong vào ngày 23.9, cha mẹ vợ tôi vẫn còn ở lại nhà tôi cho đến 3 ngày sau ( ngày mở cửa mả theo phong tục ma chay) mới về”, anh My cho biết.

    Người dân địa phương cho biết, trong khoảng thời gian ở lại nhà con rể, mẹ ruột của chị Kệ trong lúc ngồi trước bàn thờ con gái đã phát hiện một con cào cào (châu chấu) đeo trên áo mình. Chính vì vậy bà lão 61 tuổi này cứ khăng khăng cho rằng con cào cào kia là oan hồn của con gái về tim mình. 

    Cộng thêm sự việc chị gái của chị Kệ nằm mộng thấy oan hồn của em mình về báo mộng nói rằng nguyên nhân chết là do anh My trấn nước trong phuy nước chứ không phải là treo cổ chết. Điều này phù hợp với việc khi chị Kệ chết đầu tóc và quần áo của nạn nhân đều ướt. Chính vì thế, người nhà của chị Kệ đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra lại cái chết của nạn nhân.

    Sau khi tiếp nhân đơn yêu cầu của người nhà chị Kệ, ngày 3.10, công an tỉnh Cà Mau phối hợp với công an huyện Thới Bình tiến hành khai quật, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Sau đó thi thể của chị Kệ đã được gia đình nạn nhân đưa về quê an táng.

    Hôm diễn ra ngày khai quật mộ của chị Kệ, có hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Lẫn trong dòng người hiếu kỳ, người ta nghe thấy tiếng xì xầm to nhỏ xoay quanh vụ việc này. Đằng sau vụ việc, dư luận địa phương cho rằng sự thật còn phải chờ cơ quan chức năng, nhưng có điều chuyện oan hồn chị Kệ về báo mộng mà người nhà nạn nhân nói thì nghe thật hoang đường, người đã chết rồi nhưng không thể yên thân.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 29,445
  •   Tháng hiện tại 875,156
  •   Tổng lượt truy cập 128,493,395