Vén bức màn bí ẩn về vị vua Ai Cập Tutankhamun

Thứ sáu - 07/11/2014 15:11
Vén bức màn bí ẩn về vị vua Ai Cập Tutankhamun Vén bức màn bí ẩn về vị vua Ai Cập Tutankhamun

Vua Tutankhamun (Tut) là vị Pharaoh trẻ nhất và nổi tiếng nhất trong các vị hoàng đế Ai Cập. Ông là người đã trị vì quốc gia trong khoảng thời gian 10 năm và qua đời khi đang độ tuổi thanh xuân (19 tuổi). Hơn 90 năm trước, lăng mộ của ông được tìm thấy, những giai thoại và bí mật về vị vua này dần được hé mở.

  • 1

    Không hề tồn tại lời nguyền chết chóc

    Năm 1922, nhà khảo cổ học Howard Carter, huân tước Carnarvon và lãnh chúa George Herbert tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun, đánh thức giấc ngủ kéo dài hàng nghìn năm của vị vua cổ đại này, và đây cũng là lúc những tin đồn xung quanh vua Tut được lan truyền.

    Câu chuyện đầu tiên được người ta truyền tai nhau là dòng chữ có nội dung: “Cái chết sẽ nhanh chóng đến với ngươi nếu kẻ nào dám xâm phạm sự thanh bình của hoàng đế” và không ai khác ngoài Carter là người nhìn thấy đầu tiên. Sau đó, thần chết liên tiếp gõ cửa những người đã khai quật nơi an nghỉ của vua Tut cũng như thân nhân của họ. Và người ta đồn rằng lời nguyền của vị Pharaoh đã ứng nghiệm.

    Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng vào cuộc, kết luận cuối cùng được đưa ra khiến mọi người đều bất ngờ: dòng chữ được khắc trong lăng mộ là do các phóng viên sáng tạo ra, và những cái chết xảy ra đều do âm mưu của một kẻ tôn thờ quỷ Satan muốn làm mọi người tin vào lời nguyền của vua Tut là có thật. 

    Vén bức màn bí ẩn về vị vua Ai Cập Tutankhamun 1

  • 2

    Vua Tut qua đời có thể là do một tai nạn

    Việc bị ám sát không còn là một điều xa lạ trong chốn thâm cung, và vua Tut cũng được tin là đã trở về với các đấng tối cao sau khi bị sát thủ đánh một cú chí mạng vào đầu dẫn đến tử vong.

    Theo những nghiên cứu khoa học mới đây, các chuyên gia chuyên nghiên cứu về xác ướp đã chỉ ra rằng, trước khi qua đời vua Tutankhamun đã bị gãy chân và nhiễm trùng do vết thương không được xử lý triệt để.

    Theo một giả thuyết, vua Tut đã gặp chấn thương ở chân do bị ngã ngựa trong một chuyến đi săn. Thêm vào đó, các nhà khoa học đã tiến hành xét nghiệm ADN của xác ướp vào năm 2010 và phát hiện ra vị hoàng đế này mắc bệnh sốt rét. Căn bệnh này có thể là nguyên nhân làm trầm trọng thêm vết thương bị nhiễm trùng ở chân hoặc khiến ông bị ngã ngựa.

  • 3

    Vua Tutankhamun là sản phẩm của mối tình loạn luân

    Vào thời cổ đại, các vị Pharaoh của Ai Cập tin rằng họ là con cháu của các vị thần, và để bảo vệ huyết thống hoàng tộc của mình, họ thường có xu hướng kết hôn cận huyết. Sau khi lấy mẫu AND của vua Tut vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả rằng ông chính là kết quả của cuộc hôn nhân loạn luân giữa cha ông là vua Akhenaten và một trong những chị em gái của ông.

    Không những vậy, vua Tut cũng tiếp nối truyền thống kết hôn cận huyết của hoàng tộc bằng cách kết hôn với chị gái của mình là Ankhesenamun

    Vén bức màn bí ẩn về vị vua Ai Cập Tutankhamun 2

  • 4

    Vua Tutankhamun được chôn cùng những người con chết yểu

    Bên cạnh vô số vàng bạc trang sức và những đồ vật mang yếu tố tâm linh khác, nhà khảo cổ Carter còn tìm thấy trong lăng mộ của vua Tutankhamun có hai quan tài nhỏ chứa hai xác hài nhi.

    Sau này, khi xét nghiệm AND, hai xác hài nhi được xác định là con của vua Tut đã bị chết khi còn nhỏ. Các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng, vị vua trẻ và người chị gái sinh ra những đứa con từ mối quan hệ cận huyết nên chúng thường bị dị tật và chết non.

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 27,545
  •   Tháng hiện tại 873,256
  •   Tổng lượt truy cập 128,491,495