Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6

Chủ nhật - 08/03/2015 05:33
Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6

Với việc tạo ra cuộc cách mạng mới trên màn hình điện thoại, Samsung xứng đáng được ghi tên vào lịch sử của ngành công nghiệp di động.

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 1
Bộ khung bằng kim loại trên Galaxy S6.

Samsung bắt đầu một năm mới với một sự khác biệt đầy mạo hiểm. Để tạo nên Galaxy S6 và S6 Edge, họ đã bắt đầu từ con số không. Hãng đã mạnh dạn bỏ qua ngôn ngữ thiết kế và chất liệu nhựa quen thuộc. Theo đó, Samsung tích cực lắng nghe phản hồi từ phía người tiêu dùng và các chuyên gia trong việc thay đổi thiết kế của dòng Galaxy. 

S6 và S6 Edge đều có thiết kế nguyên khối với pin không thể tháo rời, bộ khung bằng kim loại, mặt trước và sau trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4, cảm biến vân tay hoàn toàn mới cùng với giao diện TouchWiz được “phẳng hóa”. 

Đặc biệt, S6 Edge còn có lớp phủ hóa chất giúp phần kính này phản chiếu theo nhiều màu khác nhau tùy theo góc nhìn người dùng.

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 2
Hình ảnh S6 và S6 Edge tại MWC 2015.

Một số người thì không cho rằng, Samsung bắt đầu từ con số không khi quyết định loại bỏ chất liệu nhựa trên hai chiếc S6. Nhiều người khác cho rằng, S6 là một sản phẩm mang tính kế thừa iPhone 6, nhất là bộ khung kim loại và sự sắp xếp của loa, micro và cổng ở phía dưới. Mặc dù có phần tương đồng nhưng việc bố trí ăng ten, cụm camera cùng nút home hình chữ nhật đã làm chúng ta phải thừa nhận đó là những chiếc Samsung.

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 3
Thiết kế kim loại bo tròn được chau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất.

Với phiên bản S6 Edge, Samsung đã tạo ra một cuộc cách mạng trên màn hình di động. S6 Edge là chủ đề được thảo luận nhiều nhất xung quanh MWC 2015, hơn cả những gì Note Edge đã tạo ra. Nó đánh dấu sự bùng nổ của Samsung từ Galaxy S2 đến nay. Họ đã phá vỡ mọi giới hạn về màn hình.

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 4
Màn hình cong tràn hai cạnh trên S6 Edge.

Samsung cho biết, thiết kế của hai thiết bị Galaxy mới là tâm huyết của hãng trong rất nhiều năm, chứ không phải trong vài tháng ngắn ngủi sau khi ra mắt Galaxy S5. Bộ phận nghiên cứu và thiết kế ở Samsung đã làm việc không ngừng nghỉ để đưa kim loại và màn hình cong lên S6. Bộ phận thiết kế S6 tồn tại song song, độc lập với Galaxy S5, Note 4, Note Edge để tránh việc chịu sự ảnh hưởng từ những sản phẩm tiền nhiệm.

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 5
JK Shin - người đứng đầu mảng di động của Samsung tuyên bố đây là bộ đôi smartphone mạnh mẽ nhất với những khả năng "không mẫu điện thoại nào có thể sánh được".

Sau kỷ nguyên thống lĩnh thị trường di động, Samsung đang gặp phải khó khăn rất lớn khi doanh thu mảng di động sụt giảm bởi hai chiếc iPhone 6 màn hình lớn. Khó khăn hơn là ngay trọng hệ sinh thái Android, hãng chịu sự phong tỏa của Google cùng những hãng sản xuất giá rẻ như Xiaomi, Huawei tại Trung Quốc đang lấy dần thị phần.

Có lẽ sự khốc liệt trên mặt trận di động đã buộc Samsung nhanh chóng phải chuyển mình. Họ bắt buộc phải phá vỡ truyền thống do mình tạo ra, chấp nhận mạo hiểm để khác biệt. 

Trên Galaxy S6 Edge, phần viền bên của màn hình được kéo xuống để tạo ra 2 phần hiển thị độc đáo. Phần màn hình này sẽ có thể hiện thị nhiều loại thông tin khác nhau, tùy theo người dùng gán cho nó như shotcut vào các ứng dụng hay dùng và làm đèn cảnh báo khi có cuộc gọi tới hay email…

Câu chuyện đằng sau hai chiếc Galaxy S6 6
Cả 2 máy sẽ được bán vào ngày 10/04 và có tổng cộng 5 màu khác nhau là đen, trắng, vàng, xanh dương và xanh lá. 

Không thể phủ nhận những nỗ lực gần đây của Samsung từ việc tạo ra một hệ điều hành di động mới (Tizen), Samsung Pay (mua lại từ LoopPay) giải pháp thanh toán di động mới của hãng, hay đột phá trong thiết kế và sử dụng chất liệu trên S6. Tuy nhiên thị trường sẽ là yếu tố đánh giá sự thành bại của Samsung.

Video

Thực tế Galaxy S6 - kim loại nguyên khối, thiết kế đẹp

Mẫu smartphone mới từ Samsung trang bị nhiều tính năng hấp dẫn bên cạnh việc làm mới phần cứng, kiểu dáng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 1,488
  •   Tháng hiện tại 207,037
  •   Tổng lượt truy cập 128,805,215