Samsung muốn tấn công trực diện vào iPhone

Chủ nhật - 08/03/2015 05:30
Samsung muốn tấn công trực diện vào iPhone Samsung muốn tấn công trực diện vào iPhone

Tại sự kiện Unpacked, Samsung đã không dưới 3 lần công kích sản phẩm của Apple khi đem iPhone ra so sánh trực tiếp với chiếc Galaxy S6.

Sau một năm 2014 đầy khó khăn, sự kiện ra mắt Galaxy S6 và S6 Edge trở nên đặc biệt quan trọng đối với Samsung. Apple bứt phá mạnh mẽ với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, trong khi các đối thủ từ Trung Quốc cũng đang vươn mình trở thành “ông lớn” trên thị trường.

Ngay sau khi sự kiện Unpacked kết thúc, JK Shin - CEO kiêm trưởng bộ phận di động và Younghee Lee - trưởng bộ phận marketing mảng di động đã có cuộc phỏng vấn với báo giới Hàn Quốc, trao đổi về những vấn đề liên quan đến chiếc S6 và các đối thủ. Dưới đây là một phần của cuộc phỏng vấn, được ghi lại bởi trang ZDNet Hàn Quốc:

- Các ông nghĩ gì về sự giống nhau về thiết kế giữa S6 và iPhone 6 mà một số người đã chỉ ra?

- Yonghee Lee: Sau khi tận mắt thấy sản phẩm, bạn có thực sự nghĩ S6 giống iPhone 6? Chúng không hề giống nhau. Galaxy S6 có tông màu sâu hơn. Kết cấu, độ bền của chiếc S6 cho thấy ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Samsung muốn tấn công trực diện vào iPhone 1
Galaxy S6 Edge - chiếc smartphone vừa giành giải smartphone mới xuất sắc nhất tại MWC 2015. Ảnh: Cnet.

- Hiếm khi người ta chứng kiến việc một hãng công khai nhắm đến đối thủ cạnh tranh tại một sự kiện công cộng như Unpacked nhưng các ông đã chọn để tấn công (Apple). Đó có phải là một sự lựa chọn chiến lược?

- Younghee Lee: Chúng tôi muốn gửi một thông điệp ngắn nhưng rõ ràng và mạnh mẽ. Chúng tôi lựa chọn đối thủ (Apple) để tạo ra hiệu ứng mạnh nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. So sánh sức mạnh camera và độ bền sản phẩm với đối thủ khiến chúng tôi ghi điểm dễ dàng hơn.

- Có một vài phân tích cho rằng Samsung gặp khó tại Trung Quốc bởi đi sau Apple. Galaxy S6 và S6 Edge sẽ cạnh tranh tại Trung Quốc ra sao?

- Shin: Khi ra mắt Galaxy S6 và S6 Edege, chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh thị phần lớn ở phân khúc smartphone cao cấp. Chúng tôi đã bắt đầu nhận đặt hàng sau khi sự kiện kết thúc và S6 đã có mặt trên hầu hết các trang online. Chúng tôi có thể ước lượng được 2 sản phẩm này sẽ ảnh hưởng đến thị trường ra sao (từ các đơn đặt hàng). Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ có khởi đầu tốt hơn mẫu Galaxy S5 năm ngoái.

Samsung muốn tấn công trực diện vào iPhone 2

- Các hãng sản xuất Trung Quốc từng copy thiết kế của Samsung. Xiaomi đã nhanh chóng bắt kịp và có những điểm tương đồng trong quỹ đạo tăng trưởng của Samsung. Samsung có chiến lược gì để ứng phó với tình trạng này?

- Shin: Đó là điều không thể tránh khỏi trong ngành công nghiệp này. Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm những vật liệu của tương lai và thiết kế khác biệt so với đối thủ. Một vài công ty chỉ muốn sao chép người khác. Chúng tôi cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng kết cấu khó có thể sao chép được. Tôi nghĩ, năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của chúng tôi đang là tốt nhất trong ngành công nghiệp.

- Chiếc Galaxy S6 Edge có vẻ có ít tính năng hơn (so với chiếc Note Edge)? Tại sao?

- Younghee Lee: Phần màn hình cong của Note Edge và S6 Edge được thiết kế khác nhau, mục đích cũng khác nhau. Chúng tôi cố gắng tối ưu hóa các tính năng từng có trên Note Edge. Chúng tôi nghiên cứu ưu và khuyết điểm mà khách hàng phản hồi về Note Edge và chỉ sử dụng những tính năng đã được tối ưu hóa cho S6 Edge.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 15,012
  •   Tháng hiện tại 220,561
  •   Tổng lượt truy cập 128,818,739