Cách chữa chàm xanh bẩm sinh

Thứ sáu - 07/11/2014 10:29
Cách chữa chàm xanh bẩm sinh Cách chữa chàm xanh bẩm sinh

Tôi 22 tuổi, bị bệnh chàm xanh vùng má bên trái từ nhỏ. Tôi muốn đi xin việc làm nhưng mất tự tin quá, xin tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. (Thanh Mai)

Bệnh chàm xanh, hoặc bớt xanh là tên dân gian thường gọi để chỉ bệnh rối loạn sắc tố có màu xanh. Thực chất đây là một rối loạn sắc tố da bẩm sinh có tên khoa học là Nevus Ota. Ota là một bớt sắc tố khá thường gặp, bệnh tuy không tác động nhiều đến sức khoẻ nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nguyên nhân của chàm xanh (Nevus Ota) hiện chưa được biết rõ, một số nhà y học cho rằng bệnh liên quan đến rối loạn sắc tố từ lúc trong bào thai.

Về mặt lâm sàng, biểu hiện của chàm xanh (Nevus Ota) là những dát phẳng màu nâu hoặc xanh xám, xanh tím hoặc xanh đen, khu trú vùng mặt, tương ứng với vùng chi phối nhánh một và 2 của dây thần kinh số 5, tổn thương thường khu trú một bên cơ thể nhưng cũng có khi cả hai bên.

Ngoài tổn thương ở da nhiều trường hợp có tổn thương cả giác mạc mắt. Phân tích mô bệnh học cho thấy thượng bì (lớp bề mặt của da) bình thường, vùng trung bì (lớp giữa của da) các tế bào sắc tố dẹt, hình hai cực, tập trung thành đám. Như vậy Nevus Ota là một tổn thương sắc tố nằm ở lớp sâu của da, điều này giải thích điều trị bệnh cần một thời gian dài với một liệu trình nhiều lần trị liệu.

Cách chữa chàm xanh bẩm sinh 1

Trước đây,  người ta thường sử dụng biện pháp phẫu thuật, siêu mài mòn, laser CO2 để điều trị. Tuy nhiên hiệu quả không cao mà để lại sẹo. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ laser, đặc biệt là Laser Yag Q-switched thế hệ mới, việc điều trị chàm xanh (Nevus Ota) đã trở nên dễ dàng với hiệu quả đạt tới 100% và không có biến chứng. Dưới tác động của tia laser thông qua hiệu ứng quang cơ, sắc tố được loại bỏ một cách từ từ và vững chắc mà không gây tác dụng phụ trên da.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, không có tác dụng phụ cần đòi hỏi 2 yếu tố: trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ điều trị và chất lượng máy laser. Bạn nên đến cơ sở uy tín, chuyên sâu để được điều trị đồng thời sẽ tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Tư vấn bởi: Tiến sĩ - bác sĩ Mai Mạnh Tuấn - Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Địa chỉ: 14 đường Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 04 3945 548. Website: http://vienthammyhanoi.com.vn . Email: vienthammyhanoi@fpt.vn .

(Nguồn: Viện thẩm mỹ Hà Nội)

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: khu trú, giác mạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 24,948
  •   Tháng hiện tại 918,626
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,865