Đi vệ sinh vẫn mê nhắn tin trên điện thoại

Thứ năm - 16/04/2015 21:30
Đi vệ sinh vẫn mê nhắn tin trên điện thoại Đi vệ sinh vẫn mê nhắn tin trên điện thoại

Một nghiên cứu về thói quen nhắn tin của thanh niên Mỹ được thực hiện bởi Penn State cho thấy, các sinh viên nhắn tin từ nhà vệ sinh, khi tắm và thậm chí là cả trong đám tang người thân của họ chỉ vì những lôi cuốn từ tin nhắn.

(TNO) Một nghiên cứu về thói quen nhắn tin của thanh niên Mỹ được thực hiện bởi Penn State cho thấy, các sinh viên nhắn tin từ nhà vệ sinh, khi tắm và thậm chí là cả trong đám tang người thân của họ chỉ vì những lôi cuốn từ tin nhắn. 

Đi vệ sinh vẫn mê nhắn tin trên điện thoại 1 Tiếng bíp, đèn nhấp nháy gây tò mò trong tâm lý thanh thiếu niên - Ảnh: Reuters
Cuộc nghiên cứu được thực hiện với 152 sinh viên đại học trẻ tuổi tại Mỹ, điền vào một cuộc điều tra với 70 câu hỏi liên quan đến thái độ của họ đối với hoạt động nhắn tin trong các tình huống khác nhau, và thói quen nhắn tin nói chung của họ.

Nhiều người trong số các sinh viên đại học trong cuộc điều tra cho biết họ thường xuyên giao tiếp với nhắn tin, trong đó gần 34% nói rằng họ đã gửi và nhận được nhiều hơn 100 tin nhắn văn bản mỗi ngày.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sinh viên đại học có thể nhận ra rằng việc nhắn tin trong khi đang tắm, hoặc tham dự một đám tang là điều không đúng, nhưng nhiều người vẫn làm điều đó. Theo lý giải, các sinh viên này cảm thấy bị cám dỗ bởi một tiếng bíp, hay đèn nhấp nháy của điện thoại khi có tin nhắn đến.

Marissa Harrison, một nhà tâm lý học và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết, mục đích của quá trình nghiên cứu này là để xác định nguyên nhân của các hành vi nhắn tin không đúng lúc (như nhắn tin trong khi đang lái xe), và chủ nhân của họ có biết được điều này hay không.

Theo Harrison, khi một sinh viên nhận được tin nhắn văn bản, họ cảm thấy bị cám dỗ phải kiểm tra tin nhắn và gửi tin nhắn lại lớn hơn nhiều so với chú ý đến công việc hiện tại.
 
Đi vệ sinh vẫn mê nhắn tin trên điện thoại 2 Nhiều thanh thiếu niên vẫn nhắn tin khi đang trong phòng vệ sinh - Ảnh chụp màn hình 

Cuộc khảo sát đã chỉ ra, hầu hết những người tham gia nói rằng họ biết nhắn tin trong khi tắm là điều không đúng, nhưng 34% thừa nhận vẫn làm điều này. Có khoảng 11% cho rằng họ thường nhắn tin trong khoảng thời gian định sẵn, trong khi có đến 7,4% vẫn nhắn tin khi đang quan hệ tình dục.

Với các sinh viên, họ xem một số hành vi như nhắn tin trong phòng tắm, hoặc trong khi ăn đang trở nên dễ chấp nhận hơn, bởi với họ đó là điều bình thường.


Kiến Văn

>> Khai thác tính năng lọc tin nhắn rác trên iOS 8.3
>> MobiFone sẽ xem xét việc đền bù thiệt hại do việc chặn nhầm tin nhắn
>> 'Rác' không chặn, chặn tin nhắn 'sạch'
>> Tin nhắn rác, bao giờ hết ?

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 2,461
  •   Tháng hiện tại 114,494
  •   Tổng lượt truy cập 128,712,672