“Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015

Thứ năm - 16/04/2015 21:22
“Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015 “Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015

Dân trí Sau 4 ngày tranh tài với gần 200 trận đấu được diễn ra, Vòng loại Robocon 2015 khu vực miền Bắc đã chính thức khép lại và 24 đại diện cuối cùng sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc vào tháng 5 tới tại Cần Thơ đã được xác định.

Với chủ đề ROBOMINTON - Robot đánh cầu lông, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2015 không chỉ thay đổigần như hoàn toàn luật thi đấu, mà ngay cả chiến thắng tuyệt đối vốn là điểm nổibật của cuộc thi này cũng không còn. Việc thay đổi điều lệ này đã mở ra thêmnhiều cơ hội cho các trường khác ngoài ĐH Lạc Hồng - quán quân của mùa Robocon 2014.

“Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015 1

Từngđường cầu dài được chuyền qua giữa hai phần sân được xem là điểm nổi bật tạonên sự hấp dẫn của mùa giải năm nay. Cũng chính vì sự hấp dẫn này, đặt ra khôngít bài toán khó cho các đội thi về cả mảng lập trình lẫn cơ khí. Theo đại diện ban giám khảo, đề thi nămnay rất hay-khó và lạ nên sẽ kích thích sự tìm tòi sáng tạo cũng như đòi hỏi sựthông minh, ứng biến nhanh của các em sinh viên.

Vòngloại miền Bắc diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 4, thu hút 73 đội chơi đến từ18 trường CĐ, ĐH ở khu vực miền Bắc và miền Trung (Từ Huế trở ra). Trước đó,vòng loại khu vực miền Nam cũng đã kết thúc. Kết quả, chọn ra được 8 độiRobocon đại diện cho khu vực miền Nam (Tính từ Đà Nẵng trở vào) tham dự vòngchung kết.

Trong số 8 đội này, có 3 đội Robocon trường ĐH Lạc Hồng, 2 đội Robocontrường ĐH SPKT TP Hồ Chí Minh, 1 đội Robocon từ CĐ nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, 1đội Robocon tới từ ĐH Trần Đại Nghĩa và 1 đội của Đại học Công nghiệp thành phốHồ Chí Minh Một điểm rất đáng chú ý là, so với năm 2014, ưu thế không còn thuộcvề Lạc Hồng nữa mà thay vào đó là cơ hội chia đều cho tất cả các đội.

Trong4 ngày thi đấu tại nhà thi đấu Tây Hồ, mặc dù không có chiến thắng tuyệt đối sovới những năm trước song Vòng loại Robocon khu vực miền Bắc đã ghi nhận những chiến thắng hoàn toàn với tỉsố 5 - 0 vẫn khiến khán giả phải ngỡ ngàng bởi những màn phát cầu và đỡ cầuchính xác của robot các đội như CN DT03 của ĐH Công Nghiệp Hà Nội, CDHN03 củatrường CĐ nghề cơ điện Hà Nội hay HA TINH TECH – ZEUS của CĐ nghề công nghiệpHà Tĩnh ….

“Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015 2

Cácrobot đến từ ĐH Công Nghiệp, ĐH sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên được đánh giá thi đấukhá tốt cả về robot phát cầu và robot đỡ cầu.Năm nay, ĐH Công Nghiệp là đơn vịnổi trội hơn với 6 đại diện lọt vào vòng chung kết. Không kém Công Nghiệp, ĐHsư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có 4 trên tổng số 6 đội lọt vào vòng chung kết. Bên cạnhđó, sự trở lại của ĐH Bách Khoa Hà Nội hay những cái tên mới như CĐ Nghề Cơ giớiNinh Bình, Cao đẳng nghề cơ điện và CNTPgóp phầnlàm cho vòng loại miền Bắc trở nên sôi động hơn.

Ngoài2 cái tên đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả của Nhà thi đấu TâyHồ trong 4 ngày qua, chúng ta cũng không thể không nhắc đến những gương mặttiêu biểu khác nhưCĐ Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúcvà CĐ Nghề Cơ điện Hà Nội, ĐH Sao Đỏđều có 2 đội lọt vào VCK toàn quốc.

Ngoàinhững đội kể trên, một đại diện khác của miền Bắc khác cũng sẽ có mặt ở vòngchung kết toàn quốc 2015 là CDHN03 của trường CĐ nghề cơ điện Hà Nội - mộttên tuổi khá mới trong làng Robocon.

Đượcxem là một trong những cái nôi của Robocon miền Bắc, năm nay, với sự trở lại củamình, 4 đội Robocon Bách Khoa đã mang đến cho người hâm mộ những ấn tượng khóquên. BK – STAR là đội tuyển duy nhất của Bách Khoa lọt vào VCK.

CĐNghề Hà Tĩnh là đại diện duy nhất của KV miền Trung tham gia vòng loại miền Bắcvới 2 trên tổng số 4 đội lọt vào vòng chung kết toàn quốc.

“Lộ diện” 24 gương mặt miền Bắc lọt vào chung kết Robocon 2015 3

Lầnđầu tiên được ra Hà Nội tham gia mùa giải Robocon, bạn Hoàng Văn Hiếu đội trưởngđội HA TINH TECH - ZEUS chia sẻ: “Ngay lúc này đây mình cảm thấy rất vui, rất hạnhphúc khi đôi dành chiến thắng trong vòng loại này. Mong ước của cả đội cuốicùng được thực hiện. Để làm ra được 1 con robot anh em trong đội đã bỏ ra côngsức và thời gian rất dài. Cả đội đã mất ăn mất ngủ để hoàn thành được 1 conrobot như bây giờ. Trong suốt quá trình chế tạo việc khó khăn nhất là vừa đi họcvừa làm việc bố trí thời gian rất khó khăn. Bên cạnh đó là về về tâm lý thi đấu.”

Đạihọc Lạc Hồng có tiếp tục dành chiến thắng, ĐH Bách khoa Hà Nội có “làm nên kỳtích” được hay không, hay những cái tên mới như Cao đẳngnghề cơ điện và CNTP,CĐ Nghề Cơ điện Hà Nội sẽlàm nên chuyện. Chúng ta hãy cùng chờ xem ở Vòng chung kết toàn quốc Robocon 2015.

Theokế hoạch, 32 đội Robocon đại diện cho ba khu vực Bắc – Trung – Nam sẽ tham dựVòng Chung kết từ ngày 12/5 đến 17/5 tại Thành phố Cần Thơ. Đội giành giải caonhất Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2015 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộcthi Robocon khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2015) được tổ chức tạiIndonesia vào tháng 8/2015. Như vậy, BTC đã xác định được 24 gương mặt xuất sắcnhất đại diện cho khu vực miền Bắc và 8 đại diên của khu vực miền Nam vào Vòngchung kết toàn quốc.

Danhsách 24 đội khu vực miền Bắc lọt vào vòng Chung kết Robocon toàn quốc:

STT

ĐỘI

TÊN TRƯỜNG

1

Sao Đỏ ‑ Transformer

ĐH Sao Đỏ

2

FR1

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

3

NVK2

ĐH Công nghiệp Hà Nội

4

CĐHN_03

CĐ Nghề Cơ điện Hà Nội

5

CN ĐT03

ĐH Công nghiệp Hà Nội

6

CKLK_01

CĐ Cơ khí ‑ Luyện kim

7

AM02

ĐH Công nghiệp Hà Nội

8

HA TINH TECH ‑ ZEUS

CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh

9

CN ĐT02

ĐH Công nghiệp Hà Nội

10

BKSTAR

ĐH Bách khoa Hà Nội

11

UNETI 02

ĐH Kinh Tế‑Kĩ Thuật Công Nghiệp

12

CDTECH02

Cao đẳng nghề cơ điện và CNTP

13

VTEC ‑ASSYRIAN

CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc

14

HCEET4

CĐ Điện tử ‑ Điện lạnh Hà Nội

15

CN ĐT04

ĐH Công nghiệp Hà Nội

16

UNETI 03

ĐH Kinh Tế‑Kĩ Thuật Công Nghiệp

17

VTEC‑CKĐT

CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc

18

MEC1

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

19

FIRE WIN

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

20

HA TINH TECH ‑ DRAGON

CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh

21

NEW WIND

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

22

CĐHN_01

CĐ Nghề Cơ điện Hà Nội

23

IME

ĐH Công nghiệp Hà Nội

24

Sao Đỏ ‑ FCT

ĐH Sao Đỏ

Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
 
  •   Hôm nay 20,441
  •   Tháng hiện tại 597,179
  •   Tổng lượt truy cập 130,180,948