33% người dùng Việt sử dụng Opera Mini từ smartphone

Thứ năm - 05/02/2015 21:12
33% người dùng Việt sử dụng Opera Mini từ smartphone 33% người dùng Việt sử dụng Opera Mini từ smartphone

Dân trí Theo thống kê của công ty Opera (Na Uy), trình duyệt web Opera Mini đã bắt đầu trở thành một ứng dụng phổ biến với người dùng smartphone Việt Nam. Theo đó, có tới 33% người dùng Opera Mini từ điện thoại thông minh.

33% người dùng Việt sử dụng Opera Mini từ smartphone 1
Ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốc Opera Việt Nam.

Trước đó, Opera Mini, trình duyệt web có thể nén đến 90%dung lượng các trang web, vốn được biết đến như là là công cụ truy cập phổ biếntrên các dòng điện thoại phổ thông. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốcOpera Việt Nam, xu hướng người dùng smartphone cài đặt Opera Mini làm trình duyệtchính trên điện thoại thông minh đang ngày một tăng bởi khả năng nén dữ liệu củanó. Nhờ khả năng nén tới 90% dung lượng các trang web nên Opera Mini đã giúpngười dùng tiết kiệm rất nhiều dung lượng 3G.

Theo khảo sát của Opera, chỉ riêng trong tháng 12/2014, ngườidùng Opera Mini tại Việt Nam đã tiết kiệm được hơn 20 tỷ MB, tương ứng với việcmỗi người dùng có thể truy cập thêm 117 trang Facebook so với trình duyệt khác.Ghi nhận từ công ty này cho thấy mỗi tháng Opera Mini có 2,8 tỷ pageviews từngười dùng Việt Nam, trong đó Google và Facebook là hai trang web được truy cậpnhiều nhất.

Theo Opera, trong 33% người dùng Opera Mini từ smartphonethì 3 nền tảng chính mà Opera Mini sử dụng là Java, Android và iOS.

Nỗ lực của Opera là giúp người dùng tiết kiệm dung lượng 3Gkhi kết nối Internet trên di động. Trong 2 năm qua, Opera đã cùng bắt tay vớicác nhà mạng tại Việt Nam, trong đó có MobiFone, VinaPhone để ra mắt các gói dịchvụ Opera Mini giá rẻ dành cho người dùng Việt Nam. Hôm nay, Opera cũng cùng vớinhà mạng Viettel chính thức ra mắt gói cước lướt web không giới hạn thông quatrình duyệt web Opera Mini với giá 2.000 đồng/ngày. Gói cước này cho phép xemphim, nghe nhạc hoặc tải file lên tới 15 MB và tự động gia hạn mỗi ngày. Do đó,Opera khuyên nếu người dùng chỉ sử dụng trong ngày thì nên nhắn tin lên tổngđài để cắt dịch vụ.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 7,387
  •   Tháng hiện tại 42,935
  •   Tổng lượt truy cập 128,641,113