Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện

Chủ nhật - 04/01/2015 15:45
Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện

Cuối cùng Real Madrid chính thức vô địch FIFA Club World Cup, qua đó khép lại năm 2014 mỹ mãn với tổng cộng 4 danh hiệu

Khi đế chế tiki-taka cùng Barcelona thống trị thế giới, người Madrid cay đắng tủi hờn cho kiếp phận éo le của mình. Sáu năm sống dưới cái bóng khổng lồ của Barca, khiến niềm tự hào của Real bị tổn thương nghiêm trọng. Thậm chí từng có thời điểm, họ không còn giữ được sự điềm đạm, và nét đẹp tinh khôi vốn có của màu áo trắng bất tử (những năm dưới triều đại Mourinho).

Nhưng sông có lúc, người có lúc, chỉ cần giữ vững lòng kiên định để đi tới tận cùng con đường vinh quang. Nhất là ở Tây Ban Nha, nếu không phải thời của Barca, thì sẽ là lúc của Real Madrid. Los Blancos hiểu rõ điều đó và quyết chờ ngày phục hưng. Florentino Perez quay lại "Nhà Trắng" cùng tham vọng một lần nữa biến Real trở thành dải ngân hà.

Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện 1
Real Madrid trải qua một năm tràn ngập danh hiệu. Ảnh: BBC.

Và dải thiên hà phiên bản 2 của ông còn diễm lệ hơn cả phiên bản đời đầu. Con đường đi của thế hệ "Los Galacticos 2.0" cũng nhiều trắc trở, nhưng vinh quang hơn hẳn lớp đàn anh. Bởi họ đã cùng nhau đi lên từ những thất bại cay đắng, để rồi tận hưởng chiến thắng theo cách ngọt ngào và thuyết phục nhất.

Hành trình chinh phục trong năm 2014 của Real Madrid cũng không hề được trải hoa hồng, mà luôn có bất trắc từ đầu chí cuối. Còn nhớ, giấc mơ Decima của Kền kền trắng chỉ được cứu rỗi ở những phút bù giờ cuối cùng, bởi khoảnh khắc xuất thần của Sergio Ramos. Chiến công tại Cúp nhà Vua cũng chẳng hề tự dưng mà có, khi Barca từng có thời điểm tưởng chừng đã kết liễu được thầy trò Ancelotti.

Song gian khó tỏ anh hùng, Real Madrid đều xuất sắc vượt qua những thời khắc cam go ấy bằng 1 ý trí, cùng bản lĩnh vô cùng đáng khâm phục. Để rồi từ đó những chiến thắng cứ tìm tới Los Blancos như 1 địa chỉ đáng tin cậy nhất. Chiến thắng trước San Lorenzo trong trận chung kết FIFA Club World Cup vừa qua đã là thắng lợi thứ 22 liên tiếp của ĐKVĐ châu Âu, một kỳ tích không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện 2
Real khép lại năm 2014 viên mãn. Ảnh: Getty Images.

Real hiện giờ chẳng những đá bóng hay, mà còn là 1 cỗ máy in tiền khủng. Nếu như triều đại 1 của Florentino Perez kết thúc trong cay đắng, khi tỷ phú xây dựng Tây Ban Nha đi sâu hơn vào lĩnh vực thương mại hóa bóng đá. Thì ở nhiệm kỳ 2, mọi thứ đều diễn ra quá ổn với cá nhân ông và toàn thể đội bóng.

Cristiano Ronaldo ngoài việc ghi bàn như 1 cỗ máy, thì vẫn luôn là lưỡi hái tiền sắc lẹm bên ngoài sân đấu. Trước khi cập bến Bernabeu, siêu sao người Bồ Đào Nha đã rất nổi tiếng, nhưng chỉ từ lúc gia nhập Real, CR7 mới trở thành 1 thương hiệu đích thực. Những đàn em của anh cũng chẳng hề kém cạnh, khi đều mang về cho CLB những giá trị thặng dư ngay sau khi về với sân Bernabeu.

James Rodriguez, Gareth Bale, Toni Kross... đều là gương mặt hot trên các trang bìa tạp chí. Rõ ràng Real của năm 2014 là đội bóng toàn diện nhất trong lịch sử. Nếu như Barcelona đơn thuần chỉ là tập hợp của cá nhân giỏi đá bóng, thì các ngôi sao bên phía Real lại còn nổi trội ở các tài lẻ.

Real Madrid 2014: Năm viên mãn của 1 đội bóng toàn diện 3
Các cầu thủ Real không chỉ chơi bóng hay mà còn giỏi kiếm tiền. Ảnh: Twitter.

Với phong độ cùng niềm hứng khởi đang có, sẽ là chẳng bất ngờ nếu thầy trò Ancelotti tiếp tục giành thêm nhiều danh hiệu cao quý khác. Thậm chí, họ còn đang có cơ hội rất lớn để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Nếu làm được điều này, chắc chắn Real Madrid của Ancelotti hoàn toàn tự tin sánh ngang với những tập thể huyền thoại khác trong quá khứ.

Giáng sinh năm nay của Los Blancos thật ấm áp và ngập tràn hạnh phúc. Năm 2015 hứa hẹn nhiều khốc liệt đang chờ đón, song với Real lúc này, không gì là không thể. Bởi gầm trời này chưa ai đủ sức ngăn cản họ!!!

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 1,223
  •   Tháng hiện tại 770,103
  •   Tổng lượt truy cập 130,353,872