Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4

Thứ sáu - 06/02/2015 13:26
Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4

Hình ảnh Nhà thờ Đức Bà, sông Sài Gòn, chợ Bến Thành hay Tháp Rùa, Văn Miếu hiện lên sắc màu, nhưng mang đậm nét văn hoá từ cây bút S Pen – phụ kiện đáng giá của Galaxy Note 4.

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 1
Đây là nhà thờ Đức Bà được vẽ bằng tay hoàn toàn dưới ngòibút S Pen của Galaxy Note 4. Chọn một góc ảnh quen thuộc, nhưng tác giả lạimang các đường nét khá mộc, làm cho nhà thờ Đức Bà hiện lên nổi bật giữa nhữngtán cây.

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 2

Dễ nhận thấy, hoạ sĩ đã sử dụng nhiều loại bút khác nhautrên Galaxy Note 4. Đầu tiên là bút máy với các phác thảo góc cạnh của nhà thờĐức Bà, sự mềm mại của bút chì trên ngọn tháp và trời mây. Ngoài ra, người xemcó thể thưởng thức sự mềm mại trong các tán cây, toà nhà xung quanh thông qua cọvẽ của phần mềm S Note. 

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 3 

Với những ai yêu ảnh phơi sáng, góc vẽ từ quận 2 nhìn sangquận 1 đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, dưới ngòi bút S Pen, khung cảnh này lạitrở nên mềm mại hơn. 

Tương phản giữa thành phố hiện đại và những con thuyền nhỏtrên sông được thể hiện hầu hết trên công cụ cọ vẽ của S Pen. Tác giả không mấtnhiều chi tiết, nhưng lại sử dụng tài tình màu sắc, làm cho bức ảnh mềm hơn. Điềukhó tin, đây là một bức vẽ được thực hiện của chiếc bút điện tử trên màn hình mộtchiếc smartphone, chứ không phải cọ vẽ, bảng giấy. 

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 4 

Với nhữ ng người yêu Sài Gòn, chứng kiến những thăng trầm củathành phố, có thể thấy chợ Bến Thành là một minh chứng cụ thể. Trong bức vẽnày, tác giả có phần lưu luyến lịch sử khi thể hiện phảng phất hình bóng cáchđây 10 đến 20 năm.  

Các đường nét của chợ Bến Thành được lấy riêng cái hồn nhờtháp Đồng hồ, mái ngói quen thuộc. Còn lại, vẻ hiện đại của thành phố được làmđơn giản thông qua những phương tiện xe, điểm nhấn là chiếc xích lô thường thấyở đây.

Bức ảnh này dùng nhiều nét vẽ bút máy và bút chì. Ngoài ra,tác giả cũng linh hoạt sử dụng các công cụ khác thông qua nền trời sáng và mộtvài bối cảnh đặc trưng Sài Gòn.

 

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 5

Trong khi đó, Hà Nội - Tháp Rùa hiện lên trong bối cảnh củamùa thu mang đến nhiều cảm xúc. Người hoạ sĩ đã kỳ công pha màu trên S Pen, dùmàu xanh nhiều hơn, nhưng người xem lại cảm nhận được thu vàng trong tánlá. 

Bóng đổ tháp Rùa dưới mặt hồ xanh cũng được làm mềm, đây lànhững điều chỉ có trên cọ vẽ của S - Pen.

Sài Gòn - Hà Nội dưới cây bút S Pen của Galaxy Note 4 6 

Như một biểu trưng của Hà Nội,  Khuê Văn Các trong Văn Miếu Quốc Tử Giám đầytrầm mặc. Với những người quen thuộc về Hà Nội, dễ nhận thấy sự pha màu độc đáokhi mang tới các đường nét, bộ màu gần như tương tự nguyên gốc đời thật. 

Mái ngói và các đường nét hoa văn được vẽ bằng bút máy,trong khi đó, bút chì, cọ vẽ, bút thư pháp được thay đổi linh hoạt và kết hợpuyển chuyển trong tấm hình.

Galaxy Note 4 là chiếc smartphone cho phép vẽ tốt nhất hiệnnay. Máy sở hữu màn hình lớn tới 5,7 inch, công nghệ Super AMOLED cho khả nănghiển thị màu sắc trung thực, chính xác. Các tấm hình cho thấy, hoạ sĩ đã đo màuhầu như tương tự nguyên bản. 

Bên cạnh đó, việc tăng gấp đôi độ này với 2048 cảm ứng lực,giúp người dùng vẽ, viết chính xác hơn. Những tấm ảnh trên là minh chứng rõ nétcho điều này. 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 22,907
  •   Tháng hiện tại 916,585
  •   Tổng lượt truy cập 128,534,824