9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người

Thứ bảy - 19/01/2019 09:40
9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người 9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người

Với sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo, robot xuất hiện nhiều và giúp cho đời sống con người tiện nghi hơn.

Với sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo , robot xuất hiện nhiều và giúp cho đời sống con người tiện nghi hơn. Nhưng cũng thật đáng sợ khi robot ngày càng trở nên giống người hơn. Bạn có bao giờ lo sợ một ngày nào đó chúng sẽ thay thế vị trí của chúng ta?

1. Robot có thể trả lời những câu hỏi

Ngoài việc Alexa, Google Home hoặc Siri trả lời tất cả các câu hỏi của chúng ta, một robot siêu thông minh tại Google đã bắt đầu trả lời các câu hỏi triết học phức tạp hơn, như ý nghĩa của cuộc sống là gì? Một robot khác có tên Sophia đã trả lời rất nhiều câu hỏi khi cô có cuộc trò chuyện dài 15 phút với một học sinh trước 3.000 người.

2. Robot có thể trở thành công dân

9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người 1

Nói về Sophia, cô đã chính thức được cấp quyền công dân tại đất nước Ả rập Xê-út. Cô ấy là công dân đầu tiên không phải là con người.

3. Robot có thể tạo ra nghệ thuật

Một robot có tên E-David tại Đại học Konstanz là một cánh tay đỏ với năm cây cọ vẽ và 24 màu sắc có thể tạo ra những bức tranh của riêng mình mà không cần sự trợ giúp của lập trình viên. Thậm chí còn có một cuộc thi nghệ thuật dành cho robot với 25 robot dự thi.

4. Robot cũng có lòng vị tha

Một nghiên cứu được hoàn thành bởi các nhà khoa học tại một phòng thí nghiệm ở Thụy Sĩ đã chế tạo robot có bánh xe để tìm kiếm đĩa và đẩy chúng vào các khu vực được chỉ định. Robot thành công sẽ được giữ, trong khi những thất bại sẽ bị loại bỏ. Thật bất ngờ, những con robot này đã chia sẻ đĩa của mình với những con khác để giữ cho các robot khác cùng tồn tại.

5. Robot có thể thể hiện sự đồng cảm

Tại CES, Computer Electronics Show, một robot có tên Forpheus chơi một trò chơi bóng bàn, nhưng cũng có thể phân tích ngôn ngữ cơ thể của đối thủ để xác định xem họ có kinh nghiệm hay không. Nếu Forpheus nhận ra đối thủ của mình không tốt lắm, anh ta sẽ khuyến khích và khuyên bảo đối thủ.

6. Robot có thể tự tiến hành các thí nghiệm khoa học

9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người 2

Tại Đại học Colombia, một robot có tên là Adam Adam, đã được thiết kế để tự mình thực hiện các quy trình khoa học, sử dụng dữ liệu, hình thành một giả thuyết và chạy thử nghiệm mà không cần bất kỳ sự trợ giúp của lập trình viên. Sau khi chạy hơn một nghìn thí nghiệm cho một giả thuyết nhất định, nó đã thực hiện được khám phá khoa học đầu tiên của riêng mình.

7. Robot có thể chạy và nhảy

Công ty Boston Dynamics đã tạo ra một robot hình người có thể chạy ra ngoài mà không cần dây cáp hoặc ai đó điều khiển nó. Nó được gọi là Atlas. Trong các thử nghiệm khác, họ đã chứng minh rằng nó có thể thực hiện bước nhảy thành công lên các khối cao. Nó còn có thể chạy ra ngoài, nó dừng lại ở một khúc gỗ và nhảy qua nó.

8. Robot có thể thể hiện cảm xúc

Một robot Nhật Bản có tên Pepper đã được thiết kế để đọc cảm xúc của con người và đáp lại nó. Trong tương lai, robot có thể cảm nhận được cảm xúc và hiểu rõ hơn về chúng.

9. Robot có thể là y tá

9 chức năng đáng sợ khiến robot ngày càng trở nên giống người 3

Ngay hiện tại, một số bệnh viện đã sử dụng robot có tên là Tug. Tug không sử dụng kim tiêm hoặc thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe khó khăn, nhưng nó cung cấp thuốc và thực phẩm cho bệnh nhân. Đây mới chỉ là khởi đầu, với hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ có thể giúp đỡ trong tình trạng thiếu điều dưỡng và thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn.

  • Honda ra mắt robot giống người nhất từ trước tới nay
  • Video: Robot giống người nhất của quân đội Mỹ trổ tài

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
 
  •   Hôm nay 22,926
  •   Tháng hiện tại 726,409
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,613