Windows 10 Microsoft đang bổ sung nhân Linux mã nguồn mở nền tảng Azure Saphire.

Thứ ba - 07/05/2019 10:12
win10 linuxkernel win10 linuxkernel

Windows 10 Microsoft đang bổ sung nhân Linux mã nguồn mở nền tảng Azure Saphire. Microsoft đã thực hiện một vài dự án Linux tùy chỉnh trong những năm qua.

Windows 10 Microsoft đang bổ sung nhân Linux mã nguồn mở nền tảng Azure Saphire.
Microsoft đã thực hiện một vài dự án Linux tùy chỉnh trong những năm qua. Một HĐH dựa trên Linux để chuyển đổi mạng trung tâm dữ liệu và HĐH vi điều khiển dựa trên Linux được xây dựng cho dịch vụ nhúng bảo mật Azure Sphere của nó . Và bây giờ chúng ta biết về một dự án Linux do Microsoft phát triển sắp ra mắt. 

Hôm nay, tại Ngày 1 của hội nghị nhà phát triển Build, Microsoft đã tiết lộ rằng họ đã tạo ra một nhân Linux được xây dựng tùy chỉnh, nó sẽ được đưa vào như một phần của Windows 10, bắt đầu với các bản dựng thử nghiệm Insider được phân phối vào mùa hè này. Hạt nhân đó sẽ cung cấp nền tảng cho tính năng Windows subsystem for Linux (WSL) 2.0 của Microsoft. Đây sẽ là lần đầu tiên Linux được đưa vào như một thành phần trong Windows, các quan chức của Microsoft lưu ý trong một bài đăng trên blog ngày 6 tháng Năm. 

Hạt nhân Microsoft Linux dựa trên Phiên bản 4.19 của Linux, đây là hạt nhân tương tự được sử dụng trong công nghệ được Azure sử dụng. Các hạt nhân sẽ có nguồn mở hoàn toàn, các quan chức cho biết. Microsoft có kế hoạch đóng góp lại tất cả các thay đổi mà nó tạo ra cho kernel của mình.

WSL2 sẽ không cung cấp bất kỳ nhị phân không gian người dùng nào, như trường hợp của phiên bản hiện tại của WSL. Người dùng sẽ có thể chọn phân phối Linux nào có sẵn trong Microsoft Store (hoặc được tải thông qua gói phân phối tùy chỉnh) mà họ muốn sử dụng. 

Với WSL1, Microsoft đã sử dụng kiến trúc mô phỏng mà nó đã phát triển cho Bash trên Ubuntu trên Windows . Nhưng Microsoft cho biết bằng cách sử dụng hạt nhân Linux tích hợp, người dùng sẽ thấy giảm thời gian khởi động Linux và sử dụng bộ nhớ hợp lý. 

WSL 2 sẽ mang lại những cải tiến cho hiệu năng I / O của hệ thống tập tin, khả năng tương thích Linux và sẽ có thể chạy các container Docker nguyên bản để VM không còn cần thiết cho các container trên Windows, các quan chức cho biết.

Microsoft cũng tiết lộ rằng họ sẽ cung cấp một ứng dụng Windows Terminal mới với các tab, cửa sổ và phím tắt, biểu tượng cảm xúc và hỗ trợ cho các chủ đề và tiện ích mở rộng. Bản xem trước của Windows Terminal mới hiện có sẵn.

Nguồn tin: ZDnet


 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 31,776
  •   Tháng hiện tại 786,919
  •   Tổng lượt truy cập 128,405,158