Firefox khai tử trình duyệt trên Android 2020 khi Fenix xuất hiện

Thứ năm - 02/05/2019 12:14
mozilla fenix leak mozilla fenix leak

Firefox khai tử trình duyệt trên Android dự kiến ​​vào năm 2020 khi Fenix xuất hiện hoàn chỉnh.
Mozilla sẽ đưa trình duyệt Fenix cho Android vào cuối năm nay

Firefox khai tử trình duyệt trên Android dự kiến ​​vào năm 2020 khi Fenix xuất hiện hoàn chỉnh.
Mozilla sẽ đưa trình duyệt Fenix cho Android vào hỗ trợ cuộc sống vào cuối năm nay
Nhà sản xuất Firefox Mozilla đã phác thảo kế hoạch chuyển đổi của mình để di chuyển người dùng Firefox hiện tại cho Android sang trình duyệt di động Fenix ​​mới.

Fenix ​​đã được phát triển trong vài tháng qua, với việc các nhà phát triển thử nghiệm giao diện thân thiện với thiết bị di động mới, hy vọng sẽ thu hút người dùng trẻ tuổi. 

Trình duyệt mới cũng là lý do Mozilla chưa cung cấp nhiều bản cập nhật tính năng cho Firefox cho Android hiện có. 

Một tài liệu được xuất bản gần đây , được phát hiện bởi Ghacks , tiết lộ kế hoạch của Mozilla cho các trình duyệt Android cùng tồn tại và cách nó dự định tiến hành. fenix

 


"Mục tiêu của kế hoạch này là cung cấp cho người dùng một sản phẩm Firefox dành cho Android an toàn và được hỗ trợ cho đến khi Fenix ​​đạt được trạng thái sẵn sàng di chuyển, đồng thời giảm thiểu chi phí hỗ trợ liên tục của chúng tôi", Mozilla giải thích.  

Kế hoạch là "không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với người dùng cho đến khi di chuyển cuối cùng của họ sang sản phẩm mới dựa trên Fenix", nó nói thêm. 


Nói cách khác, sẽ không có tính năng mới nào được chuyển đến Firefox cho Android cho đến khi Fenix ​​xuất xưởng. 

Mozilla đang lên kế hoạch phát hành Firefox 67 và Firefox 68 cho Android vào tháng 5 và tháng 7, và sau đó vào tháng 9, nó sẽ biến Firefox 68 thành cơ sở cho phiên bản phát hành hỗ trợ mở rộng (ESR) của trình duyệt, trên máy tính để bàn có nghĩa là bản vá bảo mật.

Không có ngày chính xác để kết thúc hỗ trợ cho Firefox dành cho Android, nhưng tài liệu chỉ ra đến năm 2020 là ngày kết thúc của trình duyệt di động, được gọi là 'Fennec'. 

Về lý do tại sao nó xây dựng một trình duyệt thay thế, Mozilla lưu ý rằng các phương pháp hiện có để xây dựng Firefox cho Android "gây ra sự mất ổn định về chất lượng Fennec và tỷ lệ sự cố do thay đổi trong Gecko, giúp chuyển hướng các tài nguyên khỏi sự phát triển của Fenix ​​và GeckoView để điều tra và khắc phục".

Gecko là công cụ trình duyệt của Mozilla cho Firefox, trong khi GeckoView là công cụ thay thế cho công cụ dựa trên Chromium của Google để cho phép các ứng dụng Android hiển thị nội dung web.  

Giao diện mới Fenix ​​biến trình duyệt tiêu chuẩn trên đầu, định vị thanh URL ở cuối màn hình. Theo Techdows , bản xem trước Fenix ​​hiện tại cho thấy trình duyệt sẽ có chế độ tối và các tab được nhóm. 

Đối với người dùng Android muốn dùng thử Fenix, Mozilla đã cung cấp nó trên  nền tảng Taskcluster của mình . 

Tác giả bài viết: ZDnet

Nguồn tin: ZDnet


 
 Từ khóa: xuất hiện, khai tử
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 20,518
  •   Tháng hiện tại 775,661
  •   Tổng lượt truy cập 128,393,900