Tôi thương bố hơn là giận

Thứ tư - 28/01/2015 17:09
Tôi thương bố hơn là giận Tôi thương bố hơn là giận

Bố tôi lúc này đang sống ngang tàng, một mình một ý, chỉ muốn mọi người phải phục tùng, mua vui cho mình chứ không bao giờ ông chịu nghe ai hay hy sinh một chút để người khác vui.

Tôi là tác giả bài “ Với con, bố là người đàn ông thất bại ", tôi đã lường trước sẽ có nhiều ý kiến chê trách hơn là ủng hộ vì đúng như ai đó nói ‘Cha mẹ có như nào thì vẫn là cha mẹ”, nhưng cũng có câu “Đâu phải cứ sinh được con là có thể làm cha”. Ai từng ở trong hoàn cảnh của tôi chắc chắn sẽ dễ hiểu hơn. Trước nay, mọi cảm xúc về bố luôn bị kìm nén và chưa bao giờ tôi kể những điều trên cho ai trừ chồng tôi – người tôi tin tưởng và luôn tôn trọng gia đình nhà vợ. Vì thế tôi muốn viết lên đây, nơi không ai biết tôi, càng không biết bố tôi, chỉ để những cảm xúc bị dồn nén được bung ra, giúp tâm trí tôi thanh thản hơn.

Những gì tôi viết trên đây đều là những điều tôi đã nói với bố, chỉ khác là tôi không nói thẳng đó là ông, tôi kể cho ông nghe về một người đàn ông tôi biết và xin ông cho một lời khuyên để cứu vớt người đàn ông đó. Tôi không còn cảm xúc với ông, tôi cũng ghét việc phải thay đổi người khác nhưng tận đáy lòng vẫn còn ngọn lửa lay lắt mong ông thay đổi. Giống như việc các ông bố bà mẹ đánh con đâu có nghĩa là ghét con, nói từ bỏ con nhưng trong lòng quặn thắt. Quy luật tâm lý đơn giản như vậy mà sao nhiều người không hiểu, thậm chí nói tôi không có nhân cách.

Ba mẹ con tôi thực ra nhìn bố với con mắt đáng thương chứ không phải đáng giận. Mẹ tôi trước đây rất thẳng thắn và thực dụng nhưng giờ bà đã học được cách điều khiển cảm xúc của mình để có thể kìm hãm sự hung hăng của ông. Em trai tôi thì khỏi nói, chính nó là người đã dạy mẹ tôi cách điều khiển suy nghĩ, làm chủ bản thân. Tôi thay đổi bố theo cách của mình, đó chính là việc nói cho ông biết những điều người ngoài sẽ không bao giờ nói, với hy vọng mong manh rằng có lúc nào đó ông sẽ suy nghĩ lại, nghĩ tới những điều mình đang có mà thay đổi, bởi cuộc sống của một người như ông với người ngoài là rất đáng mơ ước. Con trai tự lập, ngoan ngoãn, làm cho công ty nước ngoài; con gái đã lấy chồng gần nhà, sinh được một trai một gái, gia đình nhà chồng vô cùng tử tế dù họ biết nhiều điều không hay về gia đình thông gia.

Nói đến đây chắc nhiều bạn sẽ bảo chị em tôi được như thế thì bố đâu đến nỗi như tôi nói. Vậy các bạn nên biết rằng có nhiều người như chị em tôi lắm, sống trong hoàn cảnh không ra gì nhưng càng khó họ càng biết vươn lên. Bởi vậy chị em tôi phải cố gắng gấp 10 lần những đứa trẻ khác và chưa bao giờ đi kể chuyện nhà mình, bố mình như nào cho người ngoài nghe. Sự thành công của chị em tôi chính là minh chứng cho việc “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo".

Bố tôi lúc này đang sống ngang tàng, một mình một ý, chỉ muốn mọi người phải phục tùng, mua vui cho mình chứ không bao giờ ông chịu nghe ai hay hy sinh một chút để người khác vui. Cũng có lần ông đã phải ngồi bóc lịch mấy tháng, bị công an gọi lên làm việc vài lần vì cách làm việc coi thường pháp luật nhưng ông vẫn vậy. Ông còn có đôi lần thất tín với con rể, thiếu lịch sự với thông gia nhưng tôi thật may mắn vì có chồng, nhà chồng biết cảm thông. Còn bản thân tôi không vì sĩ diện với nhà chồng mà hận bố.

Hôm rồi ông bà nội tôi đều ngã bệnh mà từ hôm đó đến giờ bố tôi và các cô chú đã cãi nhau, tranh giành nốt mấy chục mét đất của các cụ. Bố tôi cố giành để ông còn bán đi mua ôtô, được thỏa mãn thú đi chơi đây đó của mình, dù trước đây ông từng có xe rồi lại bán không biết bao lần. Trước nay chị em tôi không bao giờ nghĩ tới mấy thứ vật chất không phải của mình đó, chỉ có mẹ vẫn tiếc, muốn giành cho các con thôi nên chúng tôi khuyên bà từ nay những việc kiểu như vậy kệ ông.

Tôi kể vắn tắt vài chuyện tiêu biểu như vậy để thấy những gì nói về bố đang xảy ra ở hiện tại. Chúng tôi vẫn phải vừa sống cho riêng mình vừa chăm sóc cho “một đứa trẻ mãi không trưởng thành”.

Tôi rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ, có nhiều lời là mắng chửi, chê trách nhưng vẫn xin nhận vì đó thực sự là những người rất có tâm mới khuyên, mới nhận xét chân thành và đặt nhiều cảm xúc thực của mình với một người hoàn toàn xa lạ như tôi.

Thi

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: thất tín
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 45
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 41
 
  •   Hôm nay 25,923
  •   Tháng hiện tại 548,661
  •   Tổng lượt truy cập 129,146,839