Bế tắc trong hôn nhân vì không có cảm giác hạnh phúc

Thứ năm - 29/01/2015 08:50
Bế tắc trong hôn nhân vì không có cảm giác hạnh phúc Bế tắc trong hôn nhân vì không có cảm giác hạnh phúc

Chồng tôi không tế nhị, hay nhắc về những người anh đã yêu, đã quen và so sánh tôi với họ, rồi nói những điều làm tôi tổn thương, đau lòng. Cứ như thế tình cảm tôi dành cho chồng nhạt dần.

Tôi 31 tuổi, chồng 35, chúng tôi có một con sáu tuổi, giờ mới mang thai đứa thứ hai. Chúng tôi kết hôn đã tám năm, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc mặc dù yêu nhau ba năm trước khi kết hôn. Nguyên nhân một phần do vợ chồng khắc khẩu, không hợp nhau. Quan trọng hơn là khi kết hôn rồi tôi mới biết lúc yêu nhau chồng tôi cũng yêu một cô gái khác làm chung cơ quan nhưng mới chỉ yêu cô này chưa lâu chứ không như đã yêu tôi ba năm. Mặc dù yêu người khác nhưng khi biết tôi đau khổ anh chẳng có một lời giải thích hay xin lỗi. Khi cưới xong biết chuyện đó tôi khủng hoảng một thời gian nhưng cố gắng bỏ qua để bắt đầu cuộc sống mới.

Chúng tôi có con đầu lòng, vợ chồng làm công chức nhà nước ở gần nhà và sống chung với mẹ chồng. Cuộc sống lúc đầu hơi khó khăn nhưng giờ thì ổn hơn dù gia đình luôn có những mâu thuẫn: mẹ chồng nàng dâu, mẹ ruột với con trai, rồi tình cảm vợ chồng không được mặn mà bởi chồng tôi đào hoa, hay quen cô này cô khác. Dù anh quen họ chỉ ở mức hẹn hò, nhắn tin hoặc đi chơi cùng nhau nhưng tôi cảm nhận được tình cảm vợ chồng ngày càng phai nhạt.

Chồng tôi cũng không tế nhị, hay nhắc về những người anh đã yêu, đã quen và so sánh tôi với họ, rồi nói những điều làm tôi tổn thương, đau lòng. Cứ như thế tình cảm tôi dành cho chồng nhạt dần. Con tôi sáu tuổi, thần kinh hơi yếu, nghịch ngợm, lỳ hay nóng giận, hành vi đôi khi không kiểm soát được và giờ tôi đang cho cháu điều trị về bệnh thần kinh. Vợ chồng tôi và mẹ chồng lại luôn bất đồng trong việc dạy dỗ, giáo dục cháu. Cháu hư cha mẹ la mắng hoặc có khi cho ăn đòn thì bà nội lại bênh ngay hoặc chửi vợ chồng tôi trước mặt cháu; có khi còn xúi giục, tiêm nhiễm vào đầu cháu những cái tôi không thể tin được.

Tôi cảm nhận mình không còn tình cảm với chồng, giờ ở với nhau có lẽ vì trách nhiệm và thực lòng tôi không muốn sống với anh và gia đình anh nữa. Tám năm làm dâu, làm vợ, tuy không thực sự có những mâu thuẫn nghiêm trọng nhưng tôi chắc chắn mình không hề hạnh phúc và giờ muốn ra đi. Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với chồng về chuyện này. Chúng tôi cũng thống nhất là khi tôi sinh bé thứ hai thì ba mẹ con về ngoại ở luôn.

Tôi không muốn mang thai lần hai bởi thấy vợ chồng không hạnh phúc nhưng lỡ có nên để luôn chứ không bỏ được. Tôi thấy tội nghiệp cho con nếu chúng tôi quyết định sống trên ngoại vì gần mẹ thì không gần cha, vả lại việc nuôi dạy một đứa con rất vất vả, khó khăn. Ngoài việc không về sinh trên ngoại và ở trên đó tôi cũng không còn biết tính sao vì ở với mẹ chồng cũng không có trách nhiệm gì với con cháu, bà chỉ thích vui chơi, tự do. Nếu vợ chồng tôi thực sự yêu thương nhau thì chuyện tôi gắng ở bên nội để con có cha mẹ tôi làm được, đằng này rõ ràng tình cảm không trọn vẹn, như vậy tôi không thể ở bên nội được. Việc hai vợ chồng có thể thuê nhà ở riêng để lo cho con cái nhưng chồng lại không chịu ở riêng, anh chỉ muốn mẹ con tôi về ngoại. Hiện tại tôi rất bế tắc trong hôn nhân, mong được mọi người chia sẻ.

Thảo

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 17,469
  •   Tháng hiện tại 728,877
  •   Tổng lượt truy cập 130,312,646