Không muốn cưới vì sợ cảnh làm dâu

Thứ năm - 19/02/2015 09:37
Không muốn cưới vì sợ cảnh làm dâu Không muốn cưới vì sợ cảnh làm dâu

Em năm nay 27 tuổi, cái tuổi không sớm cũng không muộn để kết hôn. Các điều kiện về nhà cửa, công tác và bạn trai đều ổn.

Đã nhiều lần gặp nhà trai, em không thoải mái gì nhưng nghĩ do mới nên chưa quen. Gần đây hai bên gia đình gặp nhau, bàn bạc cưới hỏi. Hai bên xảy ra chút mâu thuẫn, đột nhiên em như bước khỏi giấc mộng hôn nhân. Nhà trai khó tính, lên tiếng áp đặt nhà gái. Em thì nghĩ chịu được, mặc dù bình thường tính em rất ương bướng, nhưng cả mẹ em cũng cảm thấy chẳng được tôn trọng, em quyết định tạm dừng lại. 

Hiện giờ, bạn trai luôn khuyên nhủ em, cưới về thì ở với anh, chứ có ở với bố mẹ đâu? Tuy nhiên, em nghĩ thời gian đầu vợ chồng còn được ở riêng, sau này ông bà già yếu rồi thì cũng ở chung thôi. Con trai trưởng nào mà chẳng phải chăm sóc bố mẹ, hơn nữa không lấy chồng thì thôi, lấy rồi cũng phải giữ tròn đạo hiếu.

Nhìn chung hai bên gia đình đã xảy ra cãi vã. Em chẳng thấy vui, qua chuyện này em mới thấy phần nhiều em chẳng nỡ đi lấy chồng, sợ bố mẹ già sau này không ai chăm sóc. Em hiện ở chung với bố mẹ, có anh trai nhưng anh lại có vẻ ít quan tâm đến bố mẹ. Anh đã có gia đình và hầu như anh chị chỉ đủ thời gian chăm sóc gia đình riêng. Em nghĩ lấy chồng mà cứ phải nhìn mặt người khác để sống thì lấy làm gì? Em sợ lấy chồng rồi, cái tính ương bướng sẽ gây cãi vã thường xuyên ở nhà chồng, như vậy thì cũng không hạnh phúc được. Em không thể hy sinh hay nhẫn nhịn ở nhà chồng như nhà mình được.

Anh vẫn rất kiên nhẫn thuyết phục em. Em thì hầu như chẳng còn hứng thú cưới xin gì cả, xác định không cưới thì vẫn yêu nhau vậy. Có lẽ em yêu bản thân mình nhiều hơn yêu anh chăng? Em chấp nhận không lấy chồng mà vẫn quen anh chứ không cần một người đàn ông khác. Chỉ là em không chịu nổi khi nghĩ đến cảnh về làm dâu nhà anh; không chịu nổi khi nghĩ đến mẹ cứ phải lo cho em vì nhà chồng khó tính. Em lấy chồng thì bố mẹ em sẽ không ai chăm sóc; rồi cuộc sống còn muôn bề vất vả, cơm không lành canh không ngọt với nhà chồng thì em phải làm sao?

Anh chị có kinh nghiệm cho em lời khuyên với. Em không sợ mang tiếng ế, chỉ là vì thương bạn trai thiệt tình yêu em, kiên nhẫn bấy lâu nay. Với lại, tuổi em giờ nên sinh con luôn, nếu để sau này khi già con chưa lớn thì cũng khó lo cho con cái.

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 23,149
  •   Tháng hiện tại 734,557
  •   Tổng lượt truy cập 130,318,326