Xin em đừng buông tay

Thứ ba - 17/02/2015 00:50
Xin em đừng buông tay Xin em đừng buông tay

Tôi viết lên những dòng tâm sự này trong nước mắt và sự thổn thức của một người con trai si tình. Em đến với tôi nhẹ nhàng như một giấc mơ và rồi em lại muốn rời xa tôi một cách âm thầm không nói trước. 

Bốn năm trước, tôi quen em khi hai đứa cùng ở một xóm trọ và cũng là những ngày tháng bắt đầu cuộc sống sinh viên. Kỳ học đầu tiên trôi qua, trong tôi có nhiều những xáo trộn về chuyện tình cảm, nhưng cuối cùng tôi đã chọn em để nói lời yêu. Khi đó em vẫn là một cô gái chưa từng biết yêu là gì. Em còn nhớ ngày 14/2 của bốn năm về trước không? Ngày mà em đồng ý nhận lời yêu tôi, tôi đã ôm em trong vòng tay hạnh phúc. Những giọt nước mắt của niềm vui làm ướt bờ vai em. Kể từ đó, em - cô hàng xóm mọi ngày giờ đã là người yêu của tôi. Em không xinh như nhiều bạn gái khác nhưng em có nụ cười duyên và cách nói chuyện vui vẻ. Em là cô gái thông minh, sống rất tình cảm, biết quan tâm tới mọi người xung quanh... Từ ngày có em, cuộc đời tôi như bước sang một trang mới. 

Tình yêu của chúng mình sẽ vẫn rất đẹp nếu như không có ngày phải chia tay mái trường. Kết thúc bốn năm học cũng là bốn năm gắn bó với nhau như bóng với hình. Tạm chia xa, tôi với em mang theo những hành trang kiến thức về quê hương mong tìm được một công việc ổn định. Nhưng cuộc sống đâu có được như mình mong đợi, sự bon chen giành giật của xã hội đã không cho tôi và em cơ hội thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình. Em ở nhà với bố mẹ, còn tôi đi làm công nhân... Thời gian đầu, tôi và em đều buồn vì công việc, những lúc như vậy cả hai lại cùng động viên nhau cố gắng.

Thời gian trôi đi cùng với sự tấp nập của cuộc sống, nhiều khi tôi không thể quan tâm em như ngày còn đi học, tôi biết em rất buồn và tủi thân. Em được sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế. Còn tôi, bố mẹ suốt một đời làm nông vất vả. Tuy nhiên, với tôi đó không phải là khoảng cách. Tôi ý thức được điều này nên luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng để tương lai mình thay đổi và tôi sẽ đủ khả năng để lo cho em một cuộc sống như những gì em đang có. Tôi biết trong lòng em đôi khi chất chứa nhiều suy nghĩ. Em lo phải lấy chồng xa, lo cuộc sống gia đình sẽ khổ và em cũng từng lo cho tôi vì em có nhiều bệnh, em bảo lấy nhau vào cả hai sẽ khổ. Tôi biết em thương tôi nên em mới nghĩ như vậy.

Nhưng em có biết không, với tôi cuộc sống này chỉ có ý nghĩa khi được ở bên em. Tôi từng nói với em rằng, đời người chỉ sống một lần và hạnh phúc chỉ tồn tại khi tìm được người yêu thương mình thật lòng, hãy trân trọng và nắm giữ những gì mình đang có. Vậy mà em lại đang cố tình buông tay, em muốn rời xa tôi chỉ vì những lý do bình thường, dù tôi biết em rất đau khổ khi làm như vậy... Hàng trăm tin nhắn và những cuộc điện thoại của tôi, em đều phớt lờ, im lặng. Từ khi nào em đã trở nên vô tình như vậy?

Em từng nói tôi là người quan trọng thứ hai bên cạnh gia đình em. Vậy mà giờ em lại cho tôi một cảm giác tôi không bằng một người dưng qua đường. Em đừng làm khổ mình như vậy nữa, tôi cũng buồn và đau khổ lắm em biết không? Hai đứa mình còn trẻ, thời gian còn dài, hãy coi những khó khăn trước mắt là thử thách trên con đường tương lai và sau là cái đích của tình yêu. Tôi tin lúc đó cuộc sống của chúng mình sẽ thêm phần ý nghĩa. Cố gắng lên em nhé, em là một cô gái có nghị lực mà. Một năm mới nữa lại về, dù không có tôi bên cạnh em hãy tin rằng tôi vẫn đang dõi theo em và cầu chúc cho em mọi điều tốt đẹp. Yêu em nhiều lắm.

Trần

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 22,489
  •   Tháng hiện tại 565,844
  •   Tổng lượt truy cập 130,149,613