Trung Quốc xác nhận 22 người thiệt mạng khi tàu chạy thử trái phép bị lật

Chủ nhật - 18/01/2015 02:56
Trung Quốc xác nhận 22 người thiệt mạng khi tàu chạy thử trái phép bị lật Trung Quốc xác nhận 22 người thiệt mạng khi tàu chạy thử trái phép bị lật

Dân trí Giới chức Trung Quốc hôm nay 17/1 xác nhận 22 người, trong đó có 8 người nước ngoài, đã thiệt mạng khi một tàu kéo chạy thử trái phép trên sông Dương Tử bị lật chiều tối hôm 15/1.

Trung Quốc xác nhận 22 người thiệt mạng khi tàu chạy thử trái phép bị lật 1
Lực lượng cứu hộ trục vớt con tàu "Quan Thần Châu 67" gặp nạn khi đang chạy thử. (Ảnh: BBC)

Hãng tin BBC dẫn lời Cơ quan an toàn hàng hải tỉnh Giang Tô ngày 17/1 khẳng định, đội cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 22 thi thể của những người mất tích trên tàu "Quan Thần Châu 67", trong đó có 8 người nước ngoài gồm 4 người Singapore, 1 người Indonesia, 1 người Malaysia, 1 người Ấn Độ và 1 người Nhật Bản.

Chiều hôm 15/1, con tàu "Quan Thần Châu 67" dài 30m, được đăng ký ở Singapore đã bị lật tại eo Phú Bắc trên sông Dương Tử (hay Trường Giang) khi đang chạy thử trái phép. Địa điểm này gần thành phố Trương Gia Cảng, phía đông tỉnh Giang Tô.

Vào thời điểm gặp nạn, trên tàu có tất cả 25 người, gồm chủ tàu và đội kỹ sư kỹ thuật. Tuy nhiên, đội cứu hộ chỉ cứu được 3 người Trung Quốc, trong đó có một người là phiên dịch viên tiếng Nhật.

Hãng tin AFP dẫn lời phiên dịch Wang Zhenkai, một trong số những người sống sót, kể lại sau khi họ thực hiện kiểm tra tải động cơ chính, con thuyền bất ngờ nghiêng sang trái và lật úp. “Nước tràn vào khoang tàu rất nhanh, chỉ khoảng 20 giây, khoang tàu đã tràn ngập nước”, anh Zhang nói.

Nhân chứng Wang cho hay anh đồng hành cùng một kỹ sư người Nhật chịu trách nhiệm kiểm tra động cơ. Anh Wang cho con tàu này được đóng và sơn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái.

Dù gặp nhiều khó khăn do nước chảy xiết và rất lạnh, đội cứu hộ sau hơn 40 tiếng đã nâng tàu "Quan Thần Châu 67" lên khỏi mặt nước.

Chính quyền tỉnh Giang Tô đã thông báo con tàu gặp nạn khi đang chạy thử trái phép do “chưa hoàn thành các quy trình cần thiết và chưa báo cáo các điều kiện thực tế của tàu” như quy định của cơ quan an toàn hàng hải. 

Trong ngày 17/1, một vụ tai nạn ô tô đã xảy ra trên đường cao tốc ở tỉnh Thanh Hải ở phía tây bắc Trung Quốc. Khoảng 8h sáng, trên đoạn đường cao tốc tại huyện Mã Đa thuộc tỉnh trên, 2 ô tô đã đâm trực diện làm 7 người thiệt mạng.

Thoa Phạm
Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 1,662
  •   Tháng hiện tại 895,340
  •   Tổng lượt truy cập 128,513,579