Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA

Thứ bảy - 30/05/2015 23:49
Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA

Dân trí Bất chấp những chỉ trích khủng khiếp sau vụ thuộc cấp bị bắt giữ vì tham nhũng, ông Sepp Blatter vẫn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào đêm qua. Người đàn ông 79 tuổi này sẽ có thêm 4 năm giữ chức vụ lãnh đạo cao nhất của FIFA.

Vụ quan chức cao cấp của FIFA bị bắt giữ vìtham nhũng hàng trăm triệu USD khiến uy tín của Sepp Blatter đi xuống chứ chưathể khiến ông mất ghế Chủ tịch FIFA. Trong cuộc bầu cử diễn ra vào đêm qua, vịlãnh đạo 79 tuổi người Thụy Sĩ này đã tái đắc cử sau khi đánh bại Hoàng tử JordanAli bin Al Hussein.

Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA 1
Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA trong bối cảnh uy tín xuống rất thấp

Kết quả bỏ phiếu: Sepp Blatter giành được133 phiếu trong khi Hoàng tử Jordan kiêm Phó chủ tịch FIFA, Ali bin al-Hussein,giành được 73 trên tổng số 209 phiếu bầu. Như vậy, không ai kiếm đủ 2/3 số phiếuđể tuyên bố chiến thắng theo quy định của FIFA và phải vòng bỏ phiếu thứ 2.

Tuy nhiên, nhận biết được tình thế khó “lật”được Sepp Blatter, Hoàng tử Ali đã xin rút lui ngay trước khi vòng bỏ phiếu thứ2 được tiến hành. Phó chủ tịch FIFA trẻ nhất trong lịch sử này phát biểu: “ Xincảm ơn quý vị, đặc biệt là những người dũng cảm bỏ phiếu cho tôi. Đây là mộthành trình tuyệt vời.”

Do đó, Sepp Blatter chính thức tái đắc cử. Đâylà lần thứ năm người đàn ông Thụy Sĩ này giữ chức Chủ tịch FIFA. Ông bắt đảmđương kể từ năm 1998 thay cho Joao Havelange. Nếu hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳtới, Sepp Blatter sẽ có tới 21 năm làm lãnh đạo cao nhất tại cơ quan quyền lựcnhất của bóng đá thế giới.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy UEFA đã tẩychay không bỏ phiếu cho Sepp Blatter như tuyên bố của chủ tịch Michel Platini.Tuy vậy, uy tín của vị lãnh đạo 79 tuổi này vẫn rất cao ở khu vực Châu Á, Nam Mỹhay Châu Phi, do đó ông vẫn giành được số phiếu áp đảo trước đối thủ Ali bin AlHussein.

Một chi tiết bên lề đại hội đáng chú ýkhác, FIFA đã nhận được thư nặc danh dọa đánh bom trung tâm hội nghịHallenstadion, nơi diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch. Tuy nhiên, sau khi rà soát kỹlưỡng, cảnh sát đã xác nhận không có dấu hiệu nào khả nghi và đại hội vẫn diễnra như thường lệ.

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 28,335
  •   Tháng hiện tại 739,743
  •   Tổng lượt truy cập 130,323,512