Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời”

Thứ tư - 28/01/2015 13:34
Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời”

Dân trí Điện lực Hà Nội đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành thanh thải, sắp xếp các loại dây, cáp nổi vốn được ví như những búi “rác trời” trên nhiều tuyến phố. Đây là cơ hội vàng cho những người làm nghề buôn bán phế liệu.

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 1
Đội quân hành nghề đồng đát đang tranh thủ nhặt "rác trời".

Những ngày này, theoquan sát của PV Dân trí, trên một sốtuyến phố của Thủ đô Hà Nội như Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Trần Phú (quận HàĐông) và một số tuyến phố khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Điện lực Hà Nộicùng các đơn vị liên quan đang tiếnhành thanh thải, sắp xếp các dây, cáp nổi. Tại các tuyến phố có đơn vị thi công luôn có những tốp người hànhnghề mua bán phế liệu túc trực sẵn sàng nhặt nhạnh những sợi dây "rơi vãi". 

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 2

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 3
Đây là cơ hội vàng của những người buôn bán phế liệu.

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 4
Dùng cả kìm cắt dây...

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 5
Trèo cả lên thang để rút dây

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Tổng Công ty điện lựcHà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, trong năm 2015, EVN Hà Nội tiếp tục phối hợp vớiSở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông của TP Hà Nội, ra quân triển khai kếhoạch thanh thải, sắp xếp các dây, cáp nổi ở 200 tuyến phố, ngõ tập trung ở khuvực nội thành Hà Nội. Trước mắt 6tháng đầu năm 2015, dự kiến triển khai khoảng 88 tuyến phố, với gần 86 km chiềudài dây nhiều loại. Trong đó, trước Tết Âm lịch 2015 sẽ triển khai 14 tuyến phốtrên địa bàn quận Cầu Giấy, Đống Đa và Thanh Xuân, Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

Đối với khu phố cổ, phố cũ, EVN Hà Nội đã chỉ đạo Công ty Điện lực HoànKiếm (Hà Nội) tập trung phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai trong 6tháng đầu năm 2015 tại 21 tuyến phố trên địa bàn.

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 6

Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 7


Hà Nội: Hối hả nhặt nhạnh “rác trời” 8
EVN Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang tiếp tục nỗ lực dọn "rác trời" trên phố

Trước đó, năm 2014, EVN Hà Nội đã phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện chỉnh trangtheo 3 giai đoạn được 90 tuyến phố, với 77 km chiều dài tuyến dây; thanh thải gần2500km dây cáp, dây viễn thông các loại không sử dụng vô thừa nhận trên hệ thốngcột điện và cột chiếu sáng, chủ yếu trong khu vực nội thành Hà Nội.

NguyễnDương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thanh xuân nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 27,214
  •   Tháng hiện tại 27,214
  •   Tổng lượt truy cập 130,449,299