Hủy diệt Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch thế giới

Thứ hai - 06/07/2015 15:37
Hủy diệt Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch thế giới Hủy diệt Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch thế giới

Dân trí Trong trận chung kết giải nữ thế giới, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đã đánh bại Nhật Bản với tỷ số 5-2, qua đó trở thành “nữ hoàng” của bóng đá thế giới.

Cách đây 4năm, nữ Nhật Bản đã đánh bại Mỹ trong trận chung kết sau loạt sút phạt đền đểvô địch thế giới. Ngày hôm qua, đội tuyển xứ Cờ hoa đã có màn trả thù ngọt ngàotrước đối thủ tới từ châu Á.

Hủy diệt Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch thế giới 1
Đội nữ Mỹxuất sắc lên ngôi vô địch giải nữ thế giới


Trong 90phút, đội nữ Mỹ đã nã tới 5 bàn thắng vào lưới Nhật Bản để giành chiến thắng đậmđà với tỷ số 5-2. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm họ mới trở thành “nữ hoàng” củabóng đá thế giới.

Với tâm lýcực kỳ thoải mái sau khi hạ gục đội nữ Đức ở bán kết, Mỹ nhập cuộc vô cùng tựtin trước Nhật Bản. Cơn địa chấn đã xảy ra khi trận đấu mới diễn ra được 16phút, đội Mỹ đã ghi tới… 4 bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Trong đó, độitrưởng Carli Lloyd là người hùng của đội Mỹ với cú hat-trick. Trong đó, có siêuphẩm được thực hiện từ giữa sân ở phút 16. Trận đấu gần như đã kết thúc chỉ sau16 phút thi đấu.

Trong những phút tiếp theo, nữ Nhật Bản thi đấuvô cùng quyết tâm. Thực tế, họ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của OgimiJohnston (phản lưới nhà) nhưng chừng đó là chưa đủ.

Tới phút 54, nữ cầu thủ Heath đã khép lại mọi nỗ lực từ đội tuyểntới từ xứ Mặt trời mọc bằng bàn thắng thứ 5. Thời gian còn lại, đội nữ Mỹ chủ độngchơi chậm, chắc để bảo vệ thành quả.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về nữ Mỹ.Họ xứng đáng với chức vô địch giải đấu năm nay. Đây là lần thứ 3, họ lên ngôivô địch giải nữ thế giới và trở thành đội giàu thành tích nhất trong lịch sử.


H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 31,045
  •   Tháng hiện tại 250,822
  •   Tổng lượt truy cập 130,672,907