Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình

Chủ nhật - 31/05/2015 08:33
Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình

Dân trí Việc Việt Nam ngừng cấp phép xuất bản dòng sách ngôn tình, đam mỹ đã được phản ánh trong một bài báo đăng tải trên tờ tạp chí Time của Mỹ.

Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình 1
Những cuốn sách ngôn tình, đam mỹ đã và đang gây nhiều tranh cãi trong văn hóa đọc của người trẻ Việt Nam.

Bài báo được mở đầu mộtcách khá hài hước, rằng bộ truyện “50 sắc thái” hãy cẩn thận… Việt Nam hiện tạiđã ngừng xuất bản những tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn, có xuất xứ chủ yếu từvăn học Trung Quốc, bởi những cuốn tiểu thuyết này “sáo rỗng, vô bổ, khiêu dâmvà dung tục”, những cuốn sách không đem lại lợi ích gì mà ngược lại đang “đầu độc”giới trẻ Việt Nam.

Đa số những cuốn tiểuthuyết ngôn tình bị kết luận là không phù hợp với văn hóa đọc của người Việt đềulà những đầu sách của nước ngoài, chứa đựng nhiều nội dung không phù hợp với thuầnphong mỹ tục, lối sống văn hóa của người Việt Nam.

Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình 2
Thể loại đam mỹ (viết về tình yêu đồng tính nam) đặc biệt chứa đựng nhiều nội dung độc hại.

Bài viết trên tờ Time không đưa ra bình luận mà chủ yếu dẫngiải lại những lời phát biểu, bình luận của các cơ quan chức năng và các tờ báotại Việt Nam.

Timeđã trích dẫn lời của ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản rằng: “Chúng tôikhông cấm bất cứ thể loại sách văn học nào, nhưng các cơ quan chức năng cần điềuphối lại một hoạt động liên quan tới văn hóa, lối sống và cách nghĩ của một bộphận giới trẻ, để đem lại lợi ích cho tương lai”.

Phần lớn những cuốnsách bị cấm xuất bản đều xuất phát từ văn học Trung Quốc, bao gồm nhiều cuốnthuộc thể loại “đam mỹ” (những cuốn tiểu thuyết viết về tình yêu đồng tính nam)chứa đựng nhiều nội dung tục tĩu, khiêu dâm, đi ngược lại những giá trị đạo đức,dẫn tới những quan niệm sai lầm về tình yêu, thậm chí còn “bình thường hóa”, cổvũ cho việc hiếp dâm.

Ông Chu Văn Hòa cho biếtrồi lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ, nhưng sẽ chỉ có một số nhà xuất bản được lựa chọn kỹcàng mới được cấp phép xuất bản những cuốn sách văn học ngôn tình, tránh tìnhtrạng sách ngôn tình xuất bản tràn lan như hiện nay.

BíchNgọc
Theo Time

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 8,627
  •   Tháng hiện tại 796,143
  •   Tổng lượt truy cập 130,379,912