Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân

Thứ tư - 27/05/2015 10:02
Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân

Dân trí PV báo Dân Trí đã tiếp cận câu lạc bộ Yêu bản thân có địa chỉ tại ngõ 72 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội) để tìm hiểu bí ẩn đang mê hoặc hàng loạt người dân. Thành viên câu lạc bộ này khẳng định chỉ cần đưa được người khác đến đây ngồi có thể kiếm 60 triệu đồng/ngày.


Trongvai một sinh viên mới ra trường muốn kiếm việc làm, PV Dân trí đã tiếp cận câulạc bộ Yêu bản thân có địa chỉ tại ngõ 72 đường Trần Thái Tông. Tại đây, chúng tôi được một người đàn ông tên H.là thành viên của câu lạc bộ dẫn dắt và chia sẻ rất nhiệu tình. H. cho biết,đây là trụ sở của một tập đoàn nước ngoài có tên Vital Group. H. khẳng định nếuđi theo anh ta và gia nhập vào tập đoàn tôi chắc chắn sẽ thành công và có thunhập cao.

H. cũngchia sẻ rằng anh ta đã nộp vào đây hơn 10 triệu đồng và dưới anh ta đã có gần20 thành viên. Nhưng khi được hỏi về mức thu nhập hàng tháng, thì anh ta liên tụclảng tránh câu hỏi.(?)

Như rất nhiều thành viên khác, để tham gia vàođây, H. yêu cầu chúng tôi nộp 190.000 đồng. Và để có vị trí cao hơn trong hệ thốngnày, chúng tôi sẽ phải mua một trong 3 gói sản phẩm có giá 1.680.000 đồng,5.040.000 đồng và 10.080.000 đồng.

Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân 1
Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân 2
Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân 3
Thành viên CLB Yêu bản thân dụ dỗ đưa người vào hội thảo kiếm 60 triệu đồng/ ngày bằng các hình thức trả thưởng đa cấp.

Khichúng tôi thắc mắc về cách kiếm tiền ở đây thì H. tỏ ra khá lúng túng. Nhận thấykhông thể thuyết phục chúng tôi tham gia mua hàng, H. đưa chúng tôi đi gặp ngườiphụ nữ tên T. là cấp trên của anh ta.

T. tựgiới thiệu là có mức thu nhập hàng tháng từ 60 đến 150 triệu đồng và dưới T. cógần 100 thành viên. T. cho biết, nhữngngười tham gia vào hệ thống này sẽ được hưởng 8 loại hoa hồng khác nhau gồm: hoa hồng bán hàng, hoa hồng trực tiếp, thưởngnhánh yếu, thưởng mega, thưởng hệ thống, thưởng lãnh đạo, thưởng danh hiệu vàglobal bonus. Nhưng tất cả các loại hoa hồng đó đều có được từ việc lôi kéo ngườikhác tham gia vào hệ thống và mua sản phẩm. T. khẳng định, nếu mỗi ngày ngườinào dẫn đến đây 1 người thì mức thu nhập của tôi sẽ đạt 40 triệu đồng trongtháng đầu tiên, các tháng thiếp theo lần lượt sẽ là 60, 100 và 150 triệu đồng.

Tiếpđó, T. và H. đưa chúng tôi vào một buổi hội thảo trong một căn phòng chật ních,chứa gần 100 người đang ngồi nghe giảng về cách kiếm tiền tỷ. Theo quan sát,trong căn phòng đa phần là những người già đã về hưu hay những người làm nghềnông, họ đến đây vì muốn kiếm tiền hay vì muốn chữa trị một căn bệnh nào đó.Người đàn ông tên M. đang thuyết trình trước đám đông khẳng định: “tham gia vàođây các cô, bác, anh, chị sẽ có thu nhập từ 500 đến 3000 USD mỗi ngày. Sau 5năm, chúng ta không cần làm gì mà vẫn có rất nhiều tiền”.

Bài 2: “Đột kích” câu lạc bộ Yêu bản thân, choáng với thủ đoạn mê hoặc người dân 4
Sản phẩm của CLB Yêu bản thân được chính thành viên tạ đây khẳng định không có hoá đơn.

Tại buổihội thảo, các thành viên tại đây giới thiệu hai sản phẩm là Vital Enzyme’s vàMevital, chúng được quảng cáo là có suất xứ từ Ấn Độ, có thể chữa được vô sinh,bệnh trĩ, dùng để tăng; giảm cân… và muôn vàn tác dụng khác. Chưa cần bàn về khảnăng chữa bệnh thực sự của chúng, nhưng hai loại thuốc làm từ ngũ cốc, đậu nànhvà một số thành phần hết sức quen thuộc này lại được bán với giá 840.000 đồng mộthộp.

Điều kỳlạ, là khi hỏi đến hoá đơn hay hợp đồng giao dịch, chúng tôi nhận được câu trảlời là không có.

Theothông tin điều tra của Dân trí, cập nhật mới nhất tại Cục quản lý cạnh tranh BộCông thương đến ngày 20/4/2015, không hề có tên câu lạc bộ Yêu bản thân hay tậpđoàn Vital Group được cấp phép kinh doanh đa cấp.

Báo Dân trí sẵn sàng tiếp nhận thông tin của tấtcả bạn đọc và “khách hàng” tham gia kinh doanh đa cấp tại Câu lạc bộ Yêu bảnthân tại email bandoc@dantri.com.vn đểcung cấp tiếp những thông tin nhiều chiều về hoạt động của công ty này đến côngluận.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sựviệc đến bạn đọc.

AnhThế - Mạnh Tuấn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
 
  •   Hôm nay 27,700
  •   Tháng hiện tại 247,477
  •   Tổng lượt truy cập 130,669,562