6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt khẩn cấp

Thứ năm - 28/05/2015 01:43
6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt khẩn cấp 6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt khẩn cấp

Dân trí Chính quyền Thụy Sĩ vừa bắt giữ 6 quan chức cấp cao của FIFA vì những cáo buộc tham nhũng. Những quan chức này sẽ bị dẫn độ về Hoa Kỳ.

Tờ New York Times, ngày hôm nay, hơn một chục cảnhsát mặc thường phục đã ập vào khách sạn Baur au Lac ở Zurich, trong cuộc họp cấpcao của FIFA và bắt giữ 6 quan chức cấp cao ở cơ quan này.

6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt khẩn cấp 1
6 quan chức của FIFA đã bị bắt vì liên quan tới tham nhũng

Danh tính của4/6 quan chức bị bắt đã được công bố bao gồm, hai phó Chủ tịch Jeffrey Webb và EugenioFigueredo, cựu thành viên ban điều hành Jack Warner, Chủ tịch LĐBĐ Costa Rica, EduardioLi.

Những quanchức này liên quan tới cáo buộc tham nhũng, rửa tiền, lừa đảo, gian lận…Theo tờNew York Times, có tổng cộng 14 người dính líu tới vụ này, bao gồm 9 quan chứcbóng đá, 5 nhà điều hành, makerting thể thao. Một vài nghi phạm khác bị nêu tênbao gồm: Julio Rocha, Costas Takkas, Rafael Esquivel, José Maria Marin vàNicolás Leoz.

Thông báo từVăn phòng tư pháp Thụy Sĩ (FOJ) cho biết: “Các nghi can bị bắt vì dính líutrong các phi vụ đút lót các quan chức FIFA hoặc những cấp thấp hơn số tiền lêntới 100 triệu USD. Đổi lại, các công ty makerting sẽ được truyền thông, tiếp thịở các giải đấu thuộc châu Mỹ latinh. Các thanh toán được thực hiện qua các ngânhàng ở Mỹ”.

Sự kiện chấnđộng này xảy ra ngay trước thềm cuộc bầu cử ghế Chủ tịch FIFA. Tuy nhiên, cảnhsát xác nhận rằng Chủ tịch Sepp Blatter không liên quan tới những cáo buộc nóitrên. Phát ngôn viên của FIFA, De Gregorio tiết lộ trên tờ AP: “Ngày Sepp Blatter khôngliên quan tới vụ chấn động này. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể ngay khi có thôngtin”.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 18,683
  •   Tháng hiện tại 78,716
  •   Tổng lượt truy cập 130,500,801