HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới

Thứ ba - 20/01/2015 08:56
HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới

Sau hai trận thua liên tiếp, HAGL sẽ đánh cược khi sử dụng 2 ngoại binh mới mua trong chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng vào chiều 21/1 tới.

Trong 3 mùa giải gần đây nhất, ngoại binh chính là sức sống của HAGL khi luôn đóng góp hơn 50% số bàn thắng cho đội bóng phố Núi. Cụ thể ở V.League 2012, các ngoại binh Evaldo, Olushola, Owen và Paulo Ferreira ghi được 21/33 bàn thắng của đội, với tỷ lệ 63,6% (thống kê của VPF).

Mùa bóng 2013, HAGL sống bằng ngoại binh theo đúng nghĩa đen của cụm từ này. Đội bóng phố Núi khi đó sở hữu “khẩu súng” 2 nóng rất lợi hại là Evaldo và Oseni. Bộ đôi này vừa có khả năng độc lập tác chiến, vừa hỗ trợ cho nhau cực tốt. Tổng cộng họ ghi đến 20/24 bàn thắng của HAGL, đạt tỷ lệ đến 83,3%. Ở hàng thủ, thủ môn Bassey Akpan chơi rất xuất sắc, cùng hàng thủ HAGL chỉ nhận 16 bàn thua - ít nhất V.League. Phong độ xuất sắc của những “ông Tây” này giúp HAGL đạt vị trí thứ 3 rất đáng khen ngợi.

HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới 1
Timothy dù xuống phong độ nhưng đã ghi được 18 bàn thắng cho HAGL mùa trước. Ảnh: Hoàng Tâm.

Đến mùa giải năm ngoái, tuy HAGL đã có nhiều cầu thủ nội biết ghi bàn hơn nhưng tình trạng phụ thuộc vào ngoại binh vẫn diễn ra. Bộ đôi Timothy và Felix đóng góp 23/41 bàn thắng của đội, chiếm tỷ lệ 56%. Việc HAGL chỉ xếp hạng 9 mùa trước chủ yếu do hàng thủ đã không còn chơi vững chắc khi để thua đến 48 bàn (nhiều thứ 2 V.League, chỉ sau QNK Quảng Nam).

Qua những con số trên có thể thấy rằng, ngoại binh vốn không phải là “mắt xích yếu” của HAGL mà ngược lại đóng góp rất lớn vào thành tích của đội bóng. Tuy nhiên, ở mùa bóng năm nay dù đã được bầu Đức “bật đèn xanh” nhưng HLV Guillaume Graechen cùng các cộng sự đã không tìm được những cầu thủ chất lượng.

Những cầu thủ được trao cơ hội thử việc rồi đá chính như Obama, Ribeiro, Lukanovic hay Morec Mitja đều chơi không đạt như yêu cầu, sớm bị bầu Đức trảm. Bị đẩy vào thế khó, HAGL chấp nhận đánh cược với 2 ngoại binh Dragicevic (Montenegro) và Cosmin Goia. Hai cầu thủ này từng thi đấu tại V.League với không nhiều ấn tượng, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, họ được gửi gắm rất nhiều hy vọng.

HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới 2
Cosmin Goia (phải) và Dragicevic được HAGL gửi gắm rất nhiều kỳ vọng. Ảnh: Minh Trần.

Cosmin Goia với chiều cao 1,88 m cùng thể hình lý tưởng là giải pháp cho những tình huống chống bóng bổng. Trong khi đó, Dragicevic có thể mang đến nét tươi mới trong lối chơi tấn công của HAGL, đặc biệt là sự hiệu quả chứ không phải những tình huống xử lý quá rườm rà, cá nhân.

Bầu Đức chấp nhận chi không dưới 3 tỷ đồng trong tổng số 15 tỷ của ngân sách mùa này cho công tác tuyển dụng ngoại binh. Trong tính toán của ông đến mùa giải V.League 2017, HAGL sẽ là đội bóng đầu tiên không sử dụng ngoại binh. Nhưng đó là câu chuyện ở thì tương lai, còn hiện tại họ đang cầu khẩn 2 ông “Tây” mà mình mang về không phải hàng lởm.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 11,502
  •   Tháng hiện tại 272,754
  •   Tổng lượt truy cập 128,870,932